Bất chấp Covid-19, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số tăng 12% trong năm 2020
Theo một báo cáo mới do Cục Quảng cáo Tương tác và PwC thực hiện, mặc dù có thất bại ban đầu do đại dịch Covid-19, chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số đã tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2020.
Theo báo cáo mới do Cục Quảng cáo Tương tác và PwC thựchiện, mặc dù có thất bại ban đầu do đại dịch Covid-19, chi tiêu cho quảng cáo kỹthuật số đã tăng 12,2% so với cùng kỳ năm trước vào năm 2020.
Được ủy quyền bởi IAB và được PwC Advisory Services LLC("PwC") tiến hành liên tục, với kết quả được công bố hàng quý,"Báo cáo doanh thu quảng cáo trên Internet của IAB" được khởi xướng bởiPhòng quảng cáo tương tác (IAB) vào năm 1996. Báo cáo này sử dụng dữ liệu vàthông tin được báo cáo trực tiếp cho PwC từ các công ty bán quảng cáo trên Internet cũng như dữ liệu công ty công khai. Các kết quả được báo cáo được coilà thước đo hợp lý về doanh thu từ quảng cáo trên Internet/trực tuyến/di độngvì phần lớn dữ liệu được tổng hợp trực tiếp từ thông tin do các công ty bán quảngcáo trực tuyến cung cấp. Báo cáo bao gồm dữ liệu phản ánh doanh thu quảng cáotrực tuyến trên máy tính để bàn và thiết bị di động từ các trang web, dịch vụtrực tuyến thương mại, mạng quảng cáo và sàn giao dịch, thiết bị di động và nhàcung cấp email, cũng như các công ty khác bán quảng cáo trực tuyến.
Susan Hogan, Phó Chủ tịch Cấp cao, Bộ phận Nghiên cứu vàPhân tích, IAB cho biết: “Doanh thu quảng cáo nửa cuối năm 2020 đã bù đắp cho sựsụt giảm khá đột ngột vào cuối quý 2, doanh thu không chỉ phục hồi mà còn cómức tăng trưởng hai con số. Doanh số bán hàng trong quý 4, giúp bù đắp sự suygiảm sớm do Covid-19 gây ra nhờ nguồn chi tiêu cuối năm trong ngân sách truyềnthông và doanh thu từ quảng cáo chính trị. Sự gia tăng trong việc sử dụng ConnectedTV (OTT TV), mua sắm thương mại điện tử và giao hàng tại nhà của người tiêu dùng đã tạora nhịp lắc cần thiết để truyền thông kỹ thuật số tiếp tục phát triển. Đây chỉlà một số yếu tố góp phần khiến đô la quảng cáo chuyển từ phương tiện truyền thốngsang truyền thông kỹ thuật số."
Nhưng báo cáo cũng cho thấy, những người dùng quảng cáo lớnnhất trong hệ sinh thái tiếp tục cố gắng nắm giữ thị trường quảng cáo kỹ thuậtsố của Hoa Kỳ vào năm 2020, chiếm nhiều thị phần hơn qua từng năm. 10 công tyhàng đầu nắm giữ 78,1% thị phần doanh thu vào năm 2020, với tổng doanh thu củariêng nhóm đó hơn 109 tỷ USD. 10 công ty hàng đầu chiếm 75,9% thị phần doanhthu trong năm 2018, tăng lên 76,6% vào năm 2019. IAB cho biết các công ty đứngthứ 11 đến 25 chỉ chiếm 6,2% doanh thu, trong khi các công ty nhỏ hơn chiếm15,7%.
IAB không tiết lộ baonhiêu trong số này là của các công ty như Facebook, Google và Amazon. Trong mộtbáo cáo của eMarketer cho biết lần đầu tiên thị phần của Amazon trên thị trườngquảng cáo kỹ thuật số của Mỹ là hơn 10% vào năm 2020. Thị phần của Google là28,9% của thị trường quảng cáo kỹ thuật số của Mỹ vào năm 2020 và của Facebooklà 25,2%.
Kết quả quý 4/2020 mang lại sự lạc quan cho tương lai
Báo cáo của IAB cho biết, tăng trưởng so với cùng kỳ năm trướcgiảm 5,2% trong quý 2, nhưng chi tiêu trong quý III và quý IV đã tăng lần lượt11,7% và 28,7% so với cùng kỳ năm 2019. Báo cáo cho biết quý 4/2020 chứngkiến doanh thu cao nhất kỷ lục đối với quảng cáo kỹ thuật số trong hơn 20năm, một phần do quảng cáo dẫn đến cuộc bầu cử. Các nhà quảng cáo cũng chi tiêungân sách năm 2020 đã bị tạm dừng vào đầu năm vì đại dịch.
Doanh thu từ quảng cáo trên mạng xã hội đạt 41,5 tỷ USD vàonăm 2020, chiếm gần 30% tổng doanh thu từ quảng cáo trên Internet. Video kỹ thuậtsố đã tăng trưởng 20,6% so với cùng kỳ năm trước, tăng tỷ trọng của nó trong tổngdoanh thu quảng cáo Internet lên 1,3%, đạt 18,7%.
Doanh thu quảng cáo có lập trình cũng tăng 24,9% để đạt 14,2tỷ USD vào năm 2020, nhưng báo cáo của IAB đã đặt câu hỏi liệu những thay đổivề quyền riêng tư như việc Google ngừng sử dụng cookie của bên thứ ba có đồngnghĩa với việc tăng trưởng không bền vững trong tương lai hay không.
Những thay đổi về nhận dạng người tiêu dùng và mô hình phânbổ do Google và Apple công bố không có tác động đáng kể vào năm 2020 và dự kiến sẽ gây ra sự gián đoạn khi những người tham gia hệ sinh thái và người tiêudùng thích ứng với các mô hình mới. Thay vì tác động trực tiếp và đáng kểngay lập tức, việc mất và chặn số nhận dạng trên các sản phẩm quảng cáo, theodõi và các khả năng khác sẽ được cảm nhận theo thời gian.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận