menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Mai

Bất chấp cảnh báo rủi ro, hàng trăm công ty đang chấp nhận thanh toán bằng bitcoin và các loại tiền điện tử

Bitcoin ngày càng gây chú ý khi thu hút được ngày càng lớn các công ty chấp nhận thanh toán trên nhiều lĩnh vực.

Mặc dù có nhiều nhà đầu tư nổi tiếng, bao gồm cả Warren Buffet chỉ trích Bitcoin và các loại tiền điện tử khác là "rủi ro" và "vô giá trị", nhưng những cảnh báo như vậy đã không thuyết phục được nhiều công ty chấp nhận Bitcoin như một lựa chọn thanh toán chính thức.

Vào tháng 2/2021, Elon Musk đã thông báo rằng Tesla sẽ chấp nhận Bitcoin như một hình thức thanh toán cho tất cả các mẫu ô tô Tesla tại Mỹ.

Ngoài Tesla, hàng trăm công ty đáng chú ý khác ở nhiều lĩnh vực khác nhau cũng chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán hợp lệ.

Cụ thể, năm ngoái, Burger King Venezuela đã thông báo rằng họ sẽ bắt đầu chấp nhận bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Công ty đã hợp tác với Cryptobuyer, một nền tảng tạo ra chuyển đổi tiền điện tử sang tiền tệ thông thường. Được biệt, Burger King Venezuela là công ty con của Restaurant Brands International - một trong những công ty nắm giữ chuỗi thức ăn nhanh lớn nhất thế giới. Ngoài Burger King, Restaurant Brands International còn là công ty mẹ của Tim Hortons và Popeyes.

Yum Brands, công ty điều hành KFC, Pizza Hut, Taco Bell và The Habit Burger Grill cũng đang chấp nhận tiền điện tử.

Yum Brands đã cho phép Bitcoin làm phương thức thanh toán hợp lệ tại Pizza Hut Venezuela vào năm ngoái. Yum Brands cũng hợp tác với CryptoBuyer để bắt đầu ra mắt các phương thức thanh toán tiền điện tử.

Trong một thời gian ngắn, KFC Canada đã chấp nhận tiền điện tử làm thanh toán cho các sản phẩm như Bitcoin Bucket thông qua quan hệ đối tác với BitPay.

Ngoài ra, sau khi tạm dừng chấp nhận tiền điện tử làm phương thức thanh toán hợp lệ do tính chất biến động mạnh của nó, Xbox sẽ chấp nhận thanh toán bằng bitcoin cho các khoản tín dụng trên cửa hàng Xbox.

Trong khi đó, PayPal đã công bố vào tháng 10/2020 rằng người dùng có thể mua, bán và nắm giữ các loại tiền điện tử có chọn lọc thông qua tài khoản Cash hoặc Cash Plus bắt đầu từ năm 2021.

Người dùng cũng sẽ có khả năng tìm hiểu và theo dõi tiền điện tử trong ứng dụng PayPal của họ.

Mặc dù Amazon không trực tiếp cho phép bitcoin làm phương thức thanh toán hợp lệ, nhưng người dùng có thể mua phiếu mua hàng và thẻ quà tặng của Amazon thông qua Bitrefill. Bitrefill là một công ty chỉ sử dụng tiền điện tử cho phép người dùng nạp tiền vào các dịch vụ dựa trên đăng ký và sau đó chi tiêu chúng trên Amazon.

Tương tự, Coca-Cola Amatil đã công bố quan hệ đối tác với một nền tảng tài sản trực tuyến tên Centrapay, để cho phép bitcoin làm phương thức thanh toán chính thức vào năm ngoái.

Coca-Cola Amatil là một trong những công ty đóng chai và phân phối đồ uống không cồn và đồ uống pha sẵn lớn nhất thế giới ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Năm 2020, công ty này đã công bố trong một thông cáo báo chí về quan hệ đối tác với một nền tảng tài sản trực tuyến là Centrapay để cho phép sử dụng bitcoin như một phương thức thanh toán chính thức. Theo báo cáo của CoinDesk, hiện có khoảng 2.000 máy bán hàng tự động ở Úc và New Zealand hiện chấp nhận tiền điện tử.

Bên cạnh đó, Starbucks đã bắt đầu thử nghiệm thanh toán bằng bitcoin vào năm 2020 thông qua ứng dụng Bakkt.

Trong tuần qua, ứng dụng thị trường tài sản kỹ thuật số đã ra mắt ứng dụng ví kỹ thuật số, trong đó người dùng có thể chuyển đổi bitcoin thành USD để nạp lại Thẻ Starbucks.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại