menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Bắt bớ và thời cơ

Gần đây các thông tin bắt bớ liên tục được công bố bởi các cơ quan chức năng nhằm làm thanh sạch thị trường chứng khoán.

Đứng ở góc độ NĐT, tôi ủng hộ những bước đi mạnh mẽ này nhằm tạo ra tính minh bạch cho TTCK. Hệ quả của những bước đi này là các cá nhân, tổ chức liên tục bị dính chàm, làm cho cổ phiếu của các công ty đó cũng theo đó mà lao dốc. Bản chất những cổ phiếu đó hầu hết là những cổ phiếu đầu cơ ít có giá trị, hoặc giá trị không cao, điều này dẫn tới chúng đã bị bán tháo một cách điên cuồng. Kết quả, của cuộc bán tháo cuồng loạn này chính là kéo chỉ số VN-Index xuống thấp. Ngoài việc bị bán tháo, hàng loạt các tài khoản của NĐT bị các CTCK lôi ra bán giải chấp để thu hồi vốn. Điều này dẫn tới các cổ phiếu cơ bản, với tiềm lực mạnh, nội tại vững vàng cũng bị bán tháo luôn để thu hồi tiền. Các công ty này có kết quả kinh doanh sáng chói, tương lai rạng ngời nhưng giá cp thì liên tục lao dốc. Nó đã tạo nên một trong những thời cơ vô tiền khoáng hậu trong nửa đầu 2022. Và tôi, với tư cách là một nhà quản lý quỹ, tôi chỉ ngồi đó, chờ đợi những cú bán tháo như vậy và âm thầm lượm vào với giá rẻ mạt. Để rồi khi các cuộc bán tháo kết thúc, điểm CÂN BẰNG của thị trường được thiết lập, đó chính là lúc giá trị được tôn vinh.

Bởi vậy, ngoài lợi ích dài hạn là làm trong sạch và minh bạch hóa TTCK Việt Nam, thì trong ngắn hạn tôi cũng thấy thời cơ đang đến!

ĐẠN ĐÃ LÊN NÒNG, CHỜ NỔ SÚNG!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Vicente Nguyễn (Quân Sư Cá Mập)

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

18 Yêu thích
2 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại