menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Chí Phúc

Bắt bớ lãnh đạo cấp cao là thông tin tốt lành nhất

Thấy nhiều người có chút lo lắng về những vụ bắt bớ, kỷ luật đang diễn ra. Với một người làm đầu tư nhiều năm trên TTCK như tôi, đây là những thông tin tốt lành nhất!

Nhìn lại từ 2011, ngành Ngân hàng được tập trung tái cơ cấu, đưa vào khuôn khổ giám sát chặt chẽ, phát triển lành mạnh hơn. Kết quả là nền tảng vĩ mô Việt Nam từ trạng thái bấp bênh liên tục trải qua khủng hoảng đã ổn định trở lại. Lạm phát, lãi suất, tỷ giá, thâm hụt ngân sách... của Việt Nam trong 5 năm qua thuộc nhóm ổn định và lành mạnh nhất thế giới.

Năm nay, thị trường BĐS và CK (cổ phiếu, trái phiếu) được đưa vào tầm ngắm để tái cơ cấu, dẹp bớt những đội nhóm lũng đoạn, thao túng, bớt dần tính đầu cơ cờ bạc, làm cho thị trường lành mạnh hơn. Dòng tiền của nhà đầu tư không còn bị cuốn vào các cuộc phát hành cổ phiếu và trái phiếu vô tội vạ của các DN yếu kém, và các cuộc làm giá tưng bừng của các đội lái. Khi đó, vai trò phân bổ vốn của thị trường tài chính sẽ phát huy được hiệu quả.

Trên một nền tảng vĩ mô ổn định, nguồn lực xã hội được phân bổ hiệu quả chắc chắn sẽ mang lại hiệu ứng cộng hưởng, giúp nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững hơn. Làm được như thế, Việt Nam hoàn toàn có cơ hội bước vào một chu kỳ phát triển rực rỡ trong 5-10 năm tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Lê Chí Phúc

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

44 Yêu thích
41 Bình luận 33 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại