menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Huyền Trang

Barclays: 1,500 tỷ đô có thể chảy sang các quỹ thị trường tiền tệ

Dòng tiền chảy vào các quỹ tương hỗ chuyên đầu tư vào thị trường tiền tệ chỉ mới bắt đầu. Các chuyên gia tại Barclays dự báo sẽ có thêm khoảng 1.5 ngàn tỷ USD sắp được rót vào các quỹ thị trường tiền tệ trong năm tới.

Lượng tiền chảy vào các quỹ đầu tư vào các tài sản liên quan tới Chính phủ Mỹ – những tài sản gần như không có rủi ro tín dụng như trái phiếu Chính phủ và hợp đồng mua lại (repo) – tăng vọt kể từ khi cuộc khủng hoảng ngân hàng nổ ra trong tháng trước.

Barclays cho biết làn sóng rút tiền gửi khỏi ngân hàng và chuyển sang các quỹ an toàn vẫn sẽ tiếp diễn khi nhà đầu tư tìm kiếm tài sản lợi suất cao hơn và an toàn hơn.

“Chúng tôi kỳ vọng số dư tiền ở các quỹ thị trường tiền tệ tăng mạnh trong năm tới”, Joseph Abate, Chiến lược gia thị trường tiền tệ ở Barclays, viết trong báo cáo gửi khách hàng. “Mặc dù có vẻ như lo ngại về ngân hàng đã lắng xuống, nhưng các quỹ thị trường tiền tệ vẫn thu hút dòng tiền. Các Nhà đầu tư tổ chức thấy rằng họ không có lợi suất đủ để bù đắp cho rủi ro gửi tiền không được bảo hiểm ở các ngân hàng”.

Lượng tiền gửi chảy vào các quỹ thị trường tiền tệ đã lập kỷ lục mới trong tháng 3/2023, khi nỗi lo về ngành ngân hàng làm chao đảo thị trường toàn cầu và lợi suất cao từ thị trường tiền tệ thu hút ánh nhìn của giới đầu tư. Các quỹ này hút thêm 304 tỷ USD trong 3 tuần qua, nâng tổng tài sản lên 5.2 ngàn tỷ USD (tính tới ngày 29/03), theo dữ liệu từ Viện Công ty Đầu tư (ICI).

Làn sóng rút tiền khỏi ngân hàng không chỉ đến từ nỗi lo sợ sự sụp đổ của Silicon Valley Bank (SVB) và hai ngân hàng địa phương khác, mà còn do lợi suất của các quỹ thị trường tiền tệ đã tăng mạnh theo các đợt nâng lãi suất của Fed.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại