menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Bảo vệ thuật ngữ "champagne" cho Pháp, Moet Hennessy dọa ngừng cấp rượu vang cho thị trường Nga

Giới thượng lưu Nga có thể không còn loại champagne Pháp, nếu Moet Hennessy hiện thực hóa lời đe dọa ngừng cung cấp cho thị trường Nga.

Văn phòng Moet Hennessy tại Nga đã cảnh báo các đối tác địa phương rằng họ sẽ ngừng cung cấp loại champagne nổi tiếng của Pháp.

Động thái này diễn ra sau khi các nhà lập pháp Nga thông qua luật quy định rằng từ "champagne" chỉ có thể được áp dụng cho rượu vang được sản xuất tại Nga, trong khi loại rượu nổi tiếng thế giới từ vùng Champagne của Pháp nên được gọi là "rượu vang sủi" (sparkling wine).

Ông Leonid Rafailov, người đứng đầu công ty phân phối rượu hàng đầu nước Nga AST, xác nhận hôm 3/7 rằng công ty này đã nhận được lá thư như vậy từ Moet Hennessy.

Ông cũng cho hay theo quy định của luật mới thông qua hôm 2/7, công ty sẽ phải trải qua các thủ tục đăng ký mới, cùng những yêu cầu khác.

Nhưng trong một tuyên bố được đưa ra thông qua ông Rafailov, Giám đốc Sebastien Vilmot của Moet Hennessy chi nhánh Nga coi việc đình chỉ trên là một biện pháp "tạm thời" trước khi có thể tìm ra giải pháp.

Moet Hennessy thuộc tập đoàn hàng xa xỉ Pháp LVMH và được biết đến với các thương hiệu rượu nổi tiếng Moet & Chandon, Veuve Clicquot và Dom Perignon. Người Pháp rất bảo vệ thuật ngữ "champagne" và tin rằng loại rượu này chỉ có thể được sản xuất ở vùng cùng tên tại nước Pháp.

Trong khi đó, chuyên gia về thị trường đồ uống Vadim Drobiz nhận định rằng điều luật mới có nhiều cách hiểu. Ông đồng thời lưu ý rằng thị phần của Moet Hennessy tại Nga tương đối nhỏ và những khách hàng có thể tìm được lựa chọn thay thế khác.

(theo AFP)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả