menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Bảo vệ danh mục đầu tư trước biến động: vai trò của hàng hóa

Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đầy biến động, việc đa dạng hóa danh mục đầu tư trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đặc biệt là sau các đợt bán tháo mạnh mẽ như ngày thứ Tư vừa qua, khi chỉ số S&P 500 ghi nhận mức giảm hàng ngày lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2022.

Đối với nhiều nhà đầu tư, hàng hóa có thể không phải là lựa chọn ưu tiên, nhưng hiện tại, chúng đang trở nên ngày càng hấp dẫn và không tương quan với thị trường chứng khoán.

Bảo vệ danh mục đầu tư trước biến động: vai trò của hàng hóa

Thị trường chứng khoán đang chịu áp lực lớn, và trong vài tuần qua, hàng hóa cũng đã trải qua sự sụt giảm. Tuy nhiên, lịch sử cho thấy hàng hóa thường phục hồi qua các thời kỳ suy thoái, trong khi cổ phiếu lại trải qua những đợt giảm giá tồi tệ nhất.

Đặc biệt, thanh khoản dư thừa mạnh mẽ sẽ hạn chế mức độ bán tháo hiện tại của hàng hóa và hỗ trợ giá cao hơn.

Chu Kỳ Kinh Tế và Hàng Hóa

Bảo vệ danh mục đầu tư trước biến động: vai trò của hàng hóa

Ở giai đoạn này của chu kỳ kinh tế, việc tăng hoặc thêm mức độ tiếp xúc với hàng hóa có thể được coi là dũng cảm hoặc liều lĩnh. Hàng hóa thường bán tháo trước suy thoái nhưng sau đó tăng mạnh khi suy thoái thực sự bắt đầu. Lịch sử chỉ ra rằng chỉ có hai cuộc suy thoái mà hàng hóa bị bán tháo đáng kể là năm 1980 và 1981. Trong tất cả các cuộc suy thoái khác, hàng hóa thường đi ngang hoặc tăng giá vào đầu thời kỳ suy thoái.

Một yếu tố quan trọng hỗ trợ hàng hóa là thanh khoản dư thừa – sự khác biệt giữa tăng trưởng tiền thực và tăng trưởng trong nền kinh tế. Hiện tại, thanh khoản này vẫn lớn, nghĩa là vẫn còn nguồn lực tài chính vượt quá nhu cầu của nền kinh tế thực để hỗ trợ các tài sản rủi ro như hàng hóa. Điều này giúp hàng hóa không bị bán tháo quá nhiều và có khả năng tăng giá khi nền kinh tế phục hồi.

Tình Trạng Hiện Tại và Triển Vọng Tương Lai

Dù tăng trưởng kinh tế đã chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên, các chỉ số suy thoái kinh tế không cho thấy dấu hiệu suy thoái sắp xảy ra trong 2-3 tháng tới. Nếu không có suy thoái ngắn hạn, hàng hóa vẫn sẽ được hỗ trợ bởi thanh khoản dư thừa.

Một số dấu hiệu cho thấy lạm phát có thể sẽ ở mức thấp trong một thời gian nữa hoặc thậm chí tăng tốc trở lại. Hàng hóa, hiện đang bị thiếu hụt và bị đánh giá thấp, sẽ bắt đầu trở nên hấp dẫn hơn nhiều. Khi nhu cầu đầu tư tăng, hàng hóa sẽ phản ứng mạnh mẽ.

Bảo vệ danh mục đầu tư trước biến động: vai trò của hàng hóa

Hàng hóa hiện tại không còn tương quan với cổ phiếu, khiến chúng trở thành công cụ đa dạng hóa tốt cho danh mục đầu tư cổ phiếu. Đặc biệt trong bối cảnh lạm phát và thị trường chứng khoán không ổn định, hàng hóa cung cấp một giải pháp bảo vệ danh mục đầu tư trước các khoản lỗ tiếp theo.

Tóm lại, việc đa dạng hóa danh mục đầu tư bằng hàng hóa không chỉ giúp giảm rủi ro mà còn tận dụng được những lợi thế của thanh khoản dư thừa và khả năng phục hồi của hàng hóa trong thời kỳ suy thoái. Hãy xem xét việc bổ sung hàng hóa vào danh mục đầu tư của bạn để tăng cường sự ổn định và tiềm năng tăng trưởng trong bối cảnh thị trường biến động hiện nay.

----------------------------------------------------------------------------------------------

Trong chu kỳ kinh tế, dòng tiền đầu tư được luân chuyển giữa các loại tài sản đầu tư khác nhau để tối đa hóa lợi nhuận. Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sàn hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Đồng, Bạc, Cà phê, Đường, Nông sản ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả