menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đặng Nhật Nam HCT Pro

Bão tố trên thị trường: 5 mã hàng hóa cho thấy sự biến động dữ dội!

Cuộc khủng hoảng ngành thép ở Trung Quốc đang khiến giá quặng sắt lao dốc. Trong khi đó, lượng dự trữ đậu nành đang ở mức cao kỷ lục tại quốc gia châu Á này. Ở Hoa Kỳ, mùa hè nóng nực đang làm tăng nhu cầu về khí đốt tự nhiên.

Dưới đây là năm biểu đồ đáng chú ý trên thị trường hàng hóa toàn cầu cần xem xét khi tuần mới bắt đầu.

Quặng sắt

Quặng sắt đang giao dịch ở mức thấp nhất kể từ năm 2022, khiến mặt hàng chủ lực sản xuất thép này trở thành một trong những mặt hàng có hiệu suất kém nhất trong năm nay . Giá thép cây tương lai tại Thượng Hải đã giảm xuống mức thấp nhất trong bảy năm qua do nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc, thị trường thép lớn nhất thế giới, khi các quan chức phải vật lộn với cuộc khủng hoảng bất động sản. Nhà sản xuất hàng đầu China Baowu Steel Group Corp. đã cảnh báo về một thách thức tồi tệ hơn đối với ngành này so với các đợt suy thoái lớn vào năm 2008 và 2015. Những người theo dõi thị trường bao gồm Macquarie Group Ltd. dự đoán quặng sắt sẽ vẫn chịu áp lực vì nguồn cung toàn cầu dường như đang vượt xa nhu cầu.

Bão tố trên thị trường: 5 mã hàng hóa cho thấy sự biến động dữ dội!

Khí thiên nhiên

Hoa Kỳ đã báo cáo lần đầu tiên rút khí đốt tự nhiên hàng tuần vào mùa hè kể từ năm 2016 và là lần đầu tiên vào thời điểm này trong năm trong ít nhất một thập kỷ. Một mùa hè nóng nực đã khiến mọi người phải bật máy điều hòa, thúc đẩy nhu cầu về khí đốt để cung cấp năng lượng cho các nhà máy hỗ trợ lưới điện. Nguồn cung giảm là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy khí đốt , vốn được coi là nhiên liệu sưởi ấm theo truyền thống, đang ngày càng trở nên quan trọng để duy trì đèn sáng và máy điều hòa không khí hoạt động trong những tháng nóng hơn.

Lượng khí đốt tự nhiên dự trữ của Hoa Kỳ giảm vào thời điểm bất thường trong năm

Đầu tháng 8 thường mang đến một bản dựng lưu trữ nhưng không phải trong dữ liệu mới nhất

Bão tố trên thị trường: 5 mã hàng hóa cho thấy sự biến động dữ dội!

Đậu nành Trung Quốc

Tuần trước, Trung Quốc đã thực hiện giao dịch mua đậu nành lớn nhất của Hoa Kỳ cho vụ mùa mới kể từ năm 2023, làm tăng thêm một lượng hàng tồn kho khổng lồ. Tuy nhiên, quốc gia châu Á này vẫn chậm trễ trong việc đảm bảo nguồn cung cấp cho vụ mùa mà nông dân bắt đầu thu hoạch vào tháng tới, với khối lượng chưa thanh toán ở mức thấp nhất kể từ những năm chiến tranh thương mại của Donald Trump . Trung Quốc đã chuyển hướng khỏi các giao dịch mua của Hoa Kỳ trong vài năm qua, tận dụng lợi thế của vụ mùa bội thu ở Brazil. Nước này dự kiến ​​sẽ bắt đầu năm tiếp thị 2024-25 với đủ lượng đậu nành để đáp ứng hơn một phần ba nhu cầu cho mùa vụ này — nhiều nhất kể từ ít nhất là năm 2004.

Lượng tồn kho đậu nành của Trung Quốc tăng vọt lên mức kỷ lục

Quốc gia Châu Á đã dự trữ đủ hạt có dầu để đáp ứng 34% nhu cầu của mình

Bão tố trên thị trường: 5 mã hàng hóa cho thấy sự biến động dữ dội!

Năng lượng hạt nhân

Ngành công nghiệp hạt nhân toàn cầu đã trải qua một thời kỳ phục hưng trong những năm gần đây, với hơn 80 thiết kế cho lò phản ứng mô-đun nhỏ (SMR) đang được phát triển. Nhưng BloombergNEF không dự đoán SMR sẽ xuất hiện trên lưới điện cho đến những năm 2030, do chi phí và thách thức về quy định. Trong khi đó, các dự án lò phản ứng, đặc biệt là ở phương Tây, liên tục chậm tiến độ và tốn kém hơn dự kiến. Nhà máy Hinkley Point C của Electricite de France SA vẫn đang được xây dựng và dự án có trụ sở tại Idaho của NuScale Power Corp. đã bị chấm dứt do chi phí cao.

Chi phí ước tính cho việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân mới

Các dự án lò phản ứng ở phương Tây vẫn còn tốn kém và chậm tiến độ.

Bão tố trên thị trường: 5 mã hàng hóa cho thấy sự biến động dữ dội!

Dầu Mexico

Sản lượng dầu của Petroleos Mexicanos của Mexico đã giảm xuống còn khoảng một nửa so với mức đỉnh điểm cách đây 20 năm. Đây là một dấu hiệu xấu đối với công ty khoan dầu nhà nước này, khi các tài sản thông thường của công ty đang cạn kiệt khi công ty này cố gắng thoát khỏi gánh nặng nợ gần 100 tỷ đô la. Hiện tại, công ty có thể đang chuyển trọng tâm sang hợp tác chặt chẽ hơn với khu vực tư nhân, đạt được thỏa thuận với công ty khoan dầu CME Oil and Gas để thăm dò sâu hơn vào hai mỏ dầu đã khai thác ở Vịnh Mexico, một kế hoạch nhằm mục đích tăng sản lượng từ các mỏ này lên gấp 10 lần vào năm 2028.

Sản lượng dầu thô của Pemex đã giảm một nửa trong 20 năm qua

Sản lượng từ công ty dầu khí nhà nước Mexico đã giảm trong khi nợ tăng

Bão tố trên thị trường: 5 mã hàng hóa cho thấy sự biến động dữ dội!

P/S: A/C NĐT quan tâm thị trường hàng hóa phái sinh, liên hệ thông tin trên trang cá nhân của e để được hỗ trợ sớm nhất !!!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đặng Nhật Nam HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,996.00

-13.00 (-0.43%)

Biểu đồ mã Steel

952.27

+11.23 (+1.19%)

Biểu đồ mã Soybeans
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả