menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hải

Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á

Báo Thái Lan gợi ý top 5 địa điểm nghỉ hè với chi phí tiết kiệm, trong đó có Nha Trang. Ngoài ra, một số địa khác thuộc danh sách là Cebu (Philippines), Siem Reap (Campuchia).

Với nền văn hóa đa dạng, phong cảnh ngoạn mục và di sản lịch sử phong phú, châu Á có nhiều điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ hè. Tuy nhiên, nhiều điểm du lịch nổi tiếng trong khu vực này có giá cả khá cao và không phải lúc nào cũng phù hợp với ngân sách của du khách trẻ.

Theo tờ The Nation của Thái Lan, 5 địa điểm sau tại châu Á có giá cả hợp lý, phù hợp với những chuyến đi nghỉ mát cùng gia đình hoặc bạn bè.

Nha Trang

Việt Nam

Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á
Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á

Thành phố biển Nha Trang có nhiều địa điểm ăn chơi với chi phí hợp lý. Ảnh: @ins.hie.

Một trong những điểm đến tiết kiệm ở Đông Nam Á là Nha Trang. Đây là thiên đường cho những người yêu biển. Với bờ biển dài tuyệt đẹp, những rạn san hô nguyên sơ và chuỗi đảo nhỏ, thành phố biển này là điểm nghỉ mát mùa hè không thể bỏ qua.

Du khách có thể thưởng thức các loại hải sản tươi ngon, tận hưởng trải nghiệm tắm bùn và lặn với ống thở.

Ngoài phong cảnh thiên nhiên, Nha Trang còn có nhiều di tích kiến trúc và địa điểm văn hóa đặc sắc, trong đó có Tháp Bà Ponagar. Chi phí một tuần ở Nha Trang cho một người sẽ tiêu tốn khoảng 9.942 baht (tương đương gần 6,8 triệu đồng).

Cebu

Philippines

Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á
Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á

Thiên nhiên ở Cebu, Philippines khiến nhiều du khách xiêu lòng. Ảnh: @beautiful.places.official1, @tourismphilippines.

Cebu là điểm đến phổ biến nhất của Philippines có giá cả phải chăng. Với những bãi biển trắng mịn, thác nước tuyệt đẹp, đàn cá sấu đầy màu sắc, Cebu là nơi lý tưởng cho du khách ưa thích sự mạo hiểm và nhiều hoạt động ngoài trời khác.

Ngoài ra, những điểm tham quan như Magellan's Cross và Fort Santiago là điểm dừng chân không thể bỏ qua cho những người yêu thích lịch sử, trong khi Moalboal là thiên đường dành cho người lướt sóng và lặn biển.

Thức ăn ngon và giá cả hợp lý trên đường phố Cebu cùng với việc sử dụng tàu điện ngầm có thể giúp bạn tiết kiệm phần lớn chi phí. Chi phí trung bình cho một kỳ nghỉ kéo dài một tuần rơi vào khoảng 16.242 baht (11,1 triệu đồng).

Siem Reap

Campuchia

Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á
Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á

Siem Reap, Campuchia nổi tiếng với nhiều công trình di tích lịch sử, trong đó có Angkor Wat. Ảnh: @professionaltraveler.

Siem Reap là một viên ngọc quý với những ngôi đền ấn tượng, quán cà phê sôi động và những con kênh yên bình. Một trong những điểm tham quan tuyệt vời nhất trên thế giới, Angkor Wat, có thể dễ dàng đến từ Siem Reap.

Du khách cũng có thể thăm Làng nổi Tonle Sap và Chợ đêm Siem Reap để trải nghiệm sự kết hợp giữa hiện đại và cổ xưa. Sau một ngày khám phá thành phố, khách có thể thư giãn bằng dịch vụ massage chân và thưởng thức những món ăn truyền thống Khmer.

Một kỳ nghỉ 3 ngày tại Campuchia có thể là một khoản đầu tư hợp lý, với chi phí ước tính khoảng 14.915 baht (10,1 triệu đồng).

Goa

Ấn Độ

Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á
Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á

Những kiến trúc nhà thờ Hồi giáo màu trắng là điểm khác biệt khi du khách đến Goa, Ấn Độ. Ảnh: @goacoworking, @accidentallywesanderson.

Những du khách đang tìm kiếm kỳ nghỉ châu Á với giá cả hợp túi tiền nên cân nhắc đến Goa, bang nhỏ nhất nhưng lại là điểm đến nổi tiếng của Ấn Độ. Ở đây, du khách có thể thư giãn trong những căn lều ven biển và tận hưởng cuộc sống thư thái.

Nếu muốn trải nghiệm nhiều điều mới mẻ hơn, có thể tham quan các địa điểm hấp dẫn như Chợ đêm Thứ Bảy Arpora, các quán rượu sôi động ven biển hoặc chợ trời Anjuna. Những nhà thờ màu trắng, pháo đài cổ kính và công trình kiến trúc baroque lộng lẫy ở Old Goa cũng làm cho bất kỳ ai ghé thăm phải say đắm.

Ở Goa, du khách có thể thuê xe máy, đi xe bus, taxi với giá cả phải chăng. Mức chi tiêu trung bình cho một tuần ở Goa khoảng 8.289 baht (gần 5,6 triệu đồng).

Dushanbe

Tajikistan

Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á
Báo Thái Lan gợi ý Nha Trang là điểm đến tiết kiệm ở châu Á

Khi đi dạo qua các con đường ở Dushanbe (Tajikistan), du khách sẽ bắt gặp những tòa nhà cao tầng có kiến trúc độc đáo. Ảnh: @monountrip.

Nếu bạn muốn có một kỳ nghỉ tuyệt vời và tiết kiệm ở Trung Á, hãy xem xét thủ đô Dushanbe của Tajikistan. Thành phố này đầy quyến rũ với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo từ thời Liên Xô và những tòa nhà lộng lẫy ven đường rợp bóng cây.

Du khách có thể thăm Công viên Rudaki, thưởng thức các buổi biểu diễn tại Nhà hát Opera Ayni và khám phá lịch sử của thành phố tại Bảo tàng Cổ vật và Bảo tàng Quốc gia. Để thưởng thức ẩm thực và văn hóa địa phương, bạn có thể dạo bước qua các khu chợ địa phương.

Với một kế hoạch tiết kiệm, bạn có thể vui chơi 7 ngày ở Dushanbe với chi phí khoảng 12.583 baht (gần 8,6 triệu đồng).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại