menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Khuê

Báo quốc tế gợi ý 9 điều thú vị nhất nên làm ở thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh luôn là điểm đến thu hút số lượng lớn du khách quốc tế và mang đến khám phá bất ngờ bởi rất nhiều ấn tượng.

Trang mạng Travelawaits đã gợi ý du khách quốc tế hãy ghé thăm những điểm đến lịch sử của thành phố Hồ Chí Minh để tìm hiểu về vẻ đẹp truyền thống của thành phố theo thời gian.

Báo quốc tế gợi ý 9 điều thú vị nhất nên làm ở thành phố Hồ Chí Minh

Nhà thờ Đức Bà. Ảnh:HAMDAN YOSHIDA / SHUTTERSTOCK.COM

"Khi đến thành phố, ngay trước mắt, du khách sẽ cảm nhận với vô số xe gắn máy nối đuôi nhau trên đường phố, dây cáp điện treo dọc theo các tòa nhà, những con đường trải dài và các giao lộ - sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Thành phố Hồ Chí Minh thực sự náo nhiệt, sôi động và giàu tính lịch sử", nhà văn Ulrike Lemmin – Woolfrey mô tả cảnh quan thành phố Hồ Chí Minh khi lần đầu tiên đến đây.

Theo tác giả Woolfrey, thú vị nhất trong hành trình là tham quan và trải nghiệm tại thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam). Bà Woolfrey đặc biệt ấn tượng với các khách sạn gắn liền với lịch sử tại thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể là khách sạn Majestic ngay bên bờ sông.

"Majestic mang đến vẻ hùng vĩ cổ kính và nhẹ nhàng với một hồ bơi xinh xắn và sân thượng có tầm nhìn tuyệt vời ra sông và đường chân trời", tác giả Ulrike Lemmin – Woolfrey nêu lên cảm nhận khi đến đây.

Dọc theo Đồng Khởi là một khách sạn lịch sử khác được xây dựng từ những năm 1930 có tên là Hotel Grand Saigon. Khách sạn vừa được tân trang lại. Ngoài ra còn có Hotel Continental Saigon cũng rất tuyệt đẹp. Hotel Continental Saigon là một tòa nhà tuyệt vời với bề dày lịch sử lâu đời, sẽ giúp du khách có cảm giác như đang ở nhà, đặc biệt với những ai đã đọc cuốn sách "Người Mỹ trầm lặng" của nhà văn người Anh Graham Greene.

Báo quốc tế gợi ý 9 điều thú vị nhất nên làm ở thành phố Hồ Chí Minh

Khách sạn Majestic. Ảnh: KEVIN HELLON / SHUTTERSTOCK.COM

"Mỗi khách sạn ở thành phố Hồ Chí Minh đều rất tuyệt vời và đáng để ở. Quan trọng hơn, khách sạn thành phố cũng rất tiện lợi, nhanh chóng đưa bạn bước vào sự nhộn nhịp của thành phố hay đi bộ đến các điểm tham quan chính ở trung tâm", tác giả viết.

Từ đường Đồng Khởi lịch sử đến Nhà thờ Đức Bà và Dinh Độc Lập

Nếu du khách lang thang trên đường Đồng Khởi ở ngay trung tâm thành phố thì đây là con đường cổ đáng để khám phá. Tại đây, có các cửa hàng — từ hàng cao cấp sang trọng đến các quầy hàng nhỏ — rất phù hợp để mua một món quà lưu niệm tuyệt vời. Những nhà hàng truyền thống và cơ bản thường phục vụ món súp phô mai địa phương nằm ngay cạnh những quán cà phê hiện đại. Nhà văn Woolfrey gợi ý hãy thử đến L'Usine để thưởng thức bữa sáng và bữa trưa ngon miệng. Và chắc chắn hãy thử uống cà phê Việt Nam.

"Chỉ cần đi bộ quanh con phố này, bạn sẽ ấn tượng tuyệt vời về thành phố và không bao giờ cảm thấy nhàm chán", tác giả viết.

Ở cuối đường Đồng Khởi là Nhà thờ Đức Bà mang tính biểu tượng lịch sử. Dù chỉ mới được xây dựng vào cuối những năm 1800, nhưng từ lâu nó đã trở thành biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh. Trong những ngày cuối tuần, du khách sẽ bắt gặp rất nhiều cô dâu chú rể tạo dáng dưới những tán cây cao bóng mát bên cạnh nhà thờ để chụp ảnh cưới. Ở phía bên kia đường, có Bưu điện Trung tâm thành phố, một biểu tượng kiến trúc cổ ở đây.

Tiếp theo,đi bộ một đoạn ngắn về phía bên trái của nhà thờ, du khách sẽ tìm thấy Dinh Độc Lập, một tòa nhà được xây dựng từ năm 1966. Dinh Độc Lập cũng bao gồm những khu phòng lớn, phòng chiến tranh, hầm ngầm và bảo tàng với những hiện vật thú vị.

Phía sau là Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, giúp du khách có cơ hội tìm hiểu thêm về lịch sử Việt Nam.

Địa đạo Củ Chi, Đồng băng sông Cửu Long

Các tour du lịch sẽ đón bạn từ khách sạn đến điểm tham quan lịch sử Địa đạo Củ Chi, giúp bạn có thêm thông tin từ hướng dẫn viên địa phương. Không gian đường hầm rất hạn chế và nhỏ được xem là khám phá khá bất ngờ và thú vị với khách tham quan đến đây, đặc biệt là hiểu thêm về lịch sử chiến tranh mà người dân Việt Nam đã trải qua.

Báo quốc tế gợi ý 9 điều thú vị nhất nên làm ở thành phố Hồ Chí Minh

Hầm Củ Chi.Ảnh: DAPHNUSIA IMAGES / SHUTTERSTOCK.COM

Một gợi ý tuyệt vời khác đáng để ghé thăm là đi thuyền trên Đồng bằng sông Cửu Long rộng lớn. Với diện tích 39.194,6 km², đây là đồng bằng lớn thứ ba trên thế giới và thường được gọi là vựa lúa của Việt Nam, được bao quanh bởi những cánh đồng lúa trải dài trên khắp đồng bằng. Những ngôi làng, chợ nổi, đầm lầy và chùa chiền nằm rải rác trên nhiều nhánh sông và vô số hòn đảo. Tất cả giúp du khách có được được khám phá tốt nhất bằng thuyền.

Ngoài ra, một chuyến du thuyền trên sông cũng rất thú vị, đặc biệt là sau bữa tối. Thành phố Hồ Chí Minh có rất nhiều nhà cao tầng lung linh về đêm, giúp chuyến du ngoạn trên biển khá lãng mạn. Tòa nhà chọc trời không thể bỏ qua là Tháp Bitexco, nơi có đài quan sát tuyệt vời.

Chợ Bến Thành, Chùa Ngọc Hoàng và trải nghiệm tour ẩm thực và Chợ đường phố

Chợ Bến Thành được biết đến là chợ lâu đời ở Việt Nam, được xây dựng lại vào năm 1870. Đây là một khu chợ nhộn nhịp không chỉ cho người dân địa phương đến mua thực phẩm tươi sống, quần áo và đồ dùng nhà bếp mà còn là điểm đến quen thuộc của khách du lịch để mua quà lưu niệm.

Báo quốc tế gợi ý 9 điều thú vị nhất nên làm ở thành phố Hồ Chí Minh

Chợ Bến Thành. Ảnh: DENIS MOSKVINOV / SHUTTERSTOCK.COM

"Tôi phải thừa nhận rằng tôi đã mua quá nhiều tác phẩm nghệ thuật sơn mài, giá gác đũa, bát và thậm chí cả một chiếc tủ sơn mài lớn đến nỗi phải sắp xếp việc vận chuyển hàng hóa của mình. Tất cả còn đẹp lung linh. Nếu bạn đã yêu thích đồ sơn mài, tại sao không ghé thăm một xưởng sơn mài như một phần của chuyến tham quan mua sắm?", tác giả gợi ý bày tỏ thích thú với đồ sơn mài của Việt Nam.

Bên cạnh đó, nằm trong ốc đảo xanh nhỏ ngay trong thành phố, chùa Ngọc Hoàng là một trong những ngôi chùa cổ linh thiêng với nhiều du khách ghé qua. Có rất nhiều thứ để tham quan ở đây.

Báo quốc tế gợi ý 9 điều thú vị nhất nên làm ở thành phố Hồ Chí Minh

Chùa Ngọc Hoàng. Ảnh:HUONG D. NGUYEN / SHUTTERSTOCK.COM

"Một trong những điều yêu thích nhất của tôi về Việt Nam là món ăn. Đó là nơi tôi bắt gặp món phở đầu tiên, thứ mà tôi vẫn ăn thường xuyên và chả giò. Ẩm thực Việt Nam nhẹ nhàng, tốt cho sức khỏe và đơn giản là ngon miệng. Tại sao không bắt đầu với một chuyến tham quan ẩm thực, vừa học vừa ăn?", tác giả viết khi nhắc đến ẩm thực của Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại