menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Báo quốc tế gợi ý 5 điểm đến gắn liền với du lịch bền vững ở Việt Nam

Theo trang Vietcetera, khám phá những điểm nóng du lịch sinh thái ở Việt Nam sẽ mang đến cho du khách trải nghiệm hoàn hảo kết hợp giữa vẻ đẹp tự nhiên và du lịch bền vững.

Việt Nam, vùng đất mang vẻ đẹp ngoạn mục và những kỳ quan văn hóa, hiện nắm giữ kho tàng những viên ngọc quý đang chờ được khám phá.

Từ Bắc và Nam, du khách có thể cảm nhận những vẻ đẹp sinh thái của Việt Nam. Đó chính là sự kết hợp hài hòa giữa những kỳ quan thiên nhiên đầy cảm hứng và hoạt động khám phá có trách nhiệm.

Hồ Ba Bể - hồ tự nhiên lớn nhất Việt Nam

Báo quốc tế gợi ý 5 điểm đến gắn liền với du lịch bền vững ở Việt Nam

Hồ Ba Bể ví như kiệt tác thiên nhiên chứa đựng di sản văn hóa dường như không bị ảnh hưởng bởi thời gian. Nguồn: Shutterstock

Vườn quốc gia Ba Bể, ốc đảo đa dạng sinh học cận nhiệt đới, mang đến một hành trình khám phá dành cho những du khách có ý thức bảo tồn sinh thái hoặc đang tìm kiếm sự kết nối sâu sắc với thiên nhiên. Là một quần thể sông, hồ và rừng thường xanh vùng thấp, hồ Ba Bể hé lộ một kiệt tác thiên nhiên chứa đựng di sản văn hóa dường như còn nguyên vẹn theo thời gian.

Hồ Ba Bể lấp lánh như một viên ngọc giữa khung cảnh xanh tươi, mang đến không gian tôn nghiêm thanh bình, nơi du khách có thể hòa mình vào sự tĩnh lặng của thiên nhiên. Đây là một trong những hồ nước ngọt tự nhiên lớn nhất và cao nhất Việt Nam, nằm ở độ cao khoảng 178m so với mực nước biển, có chiều dài lên tới 8 km và chiều rộng 500m.

Hồ trải dài trên 23.000 ha thác nước tuyệt đẹp, sông sâu, thung lũng, hồ và hang động, tất cả đều nằm giữa những đỉnh núi cao chót vót. Năm 2011, vườn được công nhận là vùng đất ngập nước có tầm quan trọng quốc tế, đứng thứ 3 ở Việt Nam và thứ 1938 trên thế giới.

Vườn quốc gia cũng là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật và động vật đáng chú ý, trong đó có nhiều loài quý hiếm và có nguy cơ tuyệt chủng. Từ loài voọc Francois đến các giống lan rực rỡ, công viên thể hiện sự đa dạng sinh học đáng kinh ngạc cần được bảo tồn cẩn thận. Đây cũng là quê hương của người Tày, một trong những nhóm dân tộc thiểu số lớn nhất ở miền bắc Việt Nam, mang đến trải nghiệm ý nghĩa khác.

Ruộng bậc thang Pù Luông

Báo quốc tế gợi ý 5 điểm đến gắn liền với du lịch bền vững ở Việt Nam

Khu bảo tồn thiên nhiên tự hào nhất là những ruộng bậc thang được trồng trọt tuyệt đẹp mang đến tầm nhìn tuyệt đẹp từ sườn núi. Nguồn: Shutterstock

Nằm ở tỉnh Thanh Hóa, chỉ cách Hà Nội khoảng 150 km, Pù Luông được thiên nhiên ưu đãi với nguồn tài nguyên thiên nhiên dồi dào khiến nơi đây trở thành một trong những thắng cảnh đáng yêu nhất của đất nước. Khu vực này đặc biệt với 4 thôn và làng của người dân tộc Thái đen và trắng. Ở Pù Luông, cuộc sống chậm rãi và nhàn nhã, một sự tương phản rõ rệt với các đô thị Việt Nam mà hầu hết khách du lịch đều đến.

Khu bảo tồn thiên nhiên tự hào nhất là những ruộng bậc thang tuyệt đẹp từ sườn núi. Du khách có thể quan sát thấy cuộc sống của người nông dân trên những thửa ruộng bậc thang. Nơi này, giống như Sapa, cảnh quan là những gì bạn có thể thấy trên bưu thiếp Việt Nam hoặc thậm chí còn đẹp hơn nhiều.

Pù Luông cũng là nơi có thác Thác Hiêu nổi tiếng, gồm hai dòng suối gặp nhau và tạo thành một hồ lớn. Đây là điểm đến lý tưởng để giải tỏa sau chuyến đi bộ ngắn qua cánh đồng lúa.

Đắk Lắk – vùng đất của cà phê Việt Nam

Báo quốc tế gợi ý 5 điểm đến gắn liền với du lịch bền vững ở Việt Nam

Tỉnh này được thiên nhiên ưu đãi với đất đai màu mỡ, khí hậu lý tưởng và di sản văn hóa phong phú gắn liền với nghề trồng cà phê. | Nguồn: Shutterstock

Nằm trong khung cảnh tươi tốt của Tây Nguyên đầy mê hoặc, Đắk Lắk nổi tiếng là trái tim của văn hóa cà phê Việt Nam. Tỉnh này được thiên nhiên ưu đãi với đất đai màu mỡ, khí hậu lý tưởng và di sản văn hóa phong phú gắn liền với nghề trồng cà phê.

Những đồn điền cà phê ở Đăk Lăk trải dài ngút tầm mắt, tô điểm cho khung cảnh những sắc xanh. Những người nông dân trồng cà phê ở đây là những người có niềm đam mê với hạt cà phê chất lượng đã nuôi dưỡng ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Họ làm việc từ bình minh đến hoàng hôn để đảm bảo rằng mỗi tách cà phê được pha đều mang tinh hoa của nền văn hóa cà phê phong phú nổi tiếng nhất Việt Nam.

Đến Đắk Lắk, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế ở vùng đất cà phê. Từ mùi thơm tràn ngập không khí trong quá trình rang cho đến hương vị sảng khoái của một tách cà phê mới pha, mỗi bước đi đều trở thành một hành trình đầy giác quan.

Chợ nổi Cái Bè rực rỡ sắc màu

Báo quốc tế gợi ý 5 điểm đến gắn liền với du lịch bền vững ở Việt Nam

Tiếng trò chuyện sôi nổi giữa các thương lái và hương thơm của trái cây chắc chắn sẽ là cách tuyệt vời nhất để chào đón ngày mới. | Nguồn: Shutterstock

Cái Bè, một thị trấn duyên dáng ven sông Mê Kông, nổi tiếng với chợ nổi sôi động. Thị trấn mang đến cái nhìn thoáng qua về nhịp sống nhẹ nhàng dọc theo các tuyến đường thủy, nơi truyền thống và thương mại được thể hiện đầy đủ.

Hàng chục chiếc thuyền chở đầy sản phẩm tươi sống, hoa đầy màu sắc và đồ thủ công địa phương là trung tâm của thị trấn nhỏ nhộn nhịp này. Các hoạt động giao thương bắt đầu ngay khi mặt trời buổi sáng chiếu sáng dòng sông. Tiếng trò chuyện sôi nổi giữa các thương lái và hương thơm của trái cây chắc chắn sẽ là cách tuyệt vời nhất để chào đón ngày mới.

Ngoài chợ nổi, vườn cây xanh tươi, cánh đồng lúa tươi tốt và những ngôi nhà sàn như đưa du khách lạc vào mê cung. Tất cả những hoạt động này là truyền thống lâu đời đã được bảo tồn qua nhiều thế hệ.

Đây được xem là một cuộc hành trình hấp dẫn quay ngược thời gian, phản ánh cuộc sống nông thôn Việt Nam được duy trì một cách chu đáo. Những món ăn ngon ở Cái Bè cũng không thể bỏ qua. Mỗi món ăn sẽ kể một câu chuyện về vùng đất màu mỡ và sự khéo léo của những đầu bếp địa phương đã hoàn thiện nghề theo thời gian.

Côn Đảo và sứ mệnh bảo tồn rùa

Báo quốc tế gợi ý 5 điểm đến gắn liền với du lịch bền vững ở Việt Nam

Côn Đảo được biết đến với những nỗ lực bảo tồn rùa. Mhững bãi biển sạch sẽ là nơi làm tổ của một số loài rùa biển. Nguồn: Six Senses With Dao

Côn Đảo là quần đảo hoang sơ nằm ngoài khơi bờ biển phía Đông Nam của Việt Nam. Điểm đến được ví như một viên ngọc ẩn nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, lịch sử phong phú và bầu không khí thanh bình.

Sức hấp dẫn của hòn đảo nằm ở cảnh quan hoang sơ, nơi nước màu ngọc lam gặp cát trắng mịn và những khu rừng rậm rạp với hệ động thực vật đa dạng. Quần đảo này cũng là nơi có những rạn san hô nguyên sơ, khiến nơi đây trở thành thiên đường cho những người đam mê lặn bằng ống thở và lặn biển.

Côn Đảo cũng là tỉnh gương mẫu về cam kết bảo tồn. Quần đảo tự hào có các khu bảo tồn, bao gồm Vườn Quốc gia Côn Đảo, nơi có những khu rừng tươi tốt là nơi sinh sống của các loài quý hiếm, trong đó có loài voọc Côn Đảo. Quần đảo cũng được biết đến với những nỗ lực bảo tồn rùa, với những bãi biển sạch sẽ là nơi làm tổ của một số loài rùa biển. Các tổ chức và tình nguyện viên địa phương không ngừng theo dõi các hoạt động làm tổ, bảo vệ tổ khỏi những kẻ săn mồi và thả những con non ra biển.

Côn Đảo là một ví dụ điển hình về mô hình du lịch có trách nhiệm. Sự hiện diện của rùa biển và việc tận mắt chứng kiến chúng đào tổ trên bờ cát hay chứng kiến những sinh vật nhỏ bé dũng cảm tìm đường đến môi trường sống tự nhiên của chúng là một lời nhắc nhở kỳ diệu về mối liên kết giữa mọi sự sống trên hành tinh. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ ghi dấu ấn sâu sắc cho du khách về tầm quan trọng của việc bảo tồn các đại dương./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại