menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

'Bao nhiêu người mua được nhà chỉ bằng tiền lương?'

Các bạn trẻ nên ngừng than vãn tiền lương không đủ mua nhà, vì thế hệ đi trước phải cày cuốc nhiều việc mới mua được.

Dạo gần đây, tôi thấy mọi người chia sẻ khá nhiều về việc mua nhà đất bây giờ khó khăn, mặc dù thế hệ Gen Z bây giờ kiếm tiền dễ nhưng vẫn chật vật mua nhà.

Theo tôi thì thời nào cũng thế thôi, ai cũng phải vất vả kiếm tiền và tích lũy cả, và yếu tố con người và khả năng là điều cốt lõi, còn phần trăm may mắn và thời thế chỉ đóng số ít.

Tôi thế hệ 8X, ngày trước bọn tôi còn học tiếng Anh chỉ trên những quyển từ điển Anh -Việt mua tại tiệm sách dày cộm, tra từ đến mỏi cả mắt chứ không có công nghệ thông tin, 4G tra cứu dễ dàng bằng điện thoại thông minh như hiện nay.

Ngày nay việc trau dồi kiến thức và vốn kỹ năng sẽ nhanh và hiệu quả hơn rất nhiều. Điều quan trọng là các bạn có muốn làm hay không mà thôi.

Ngoài kiến thức, tôi nghĩ chưa thể quyết định được 90% vấn đề sẽ thành công hay không mà đó là kỹ năng cuộc sống, cách các bạn xử lý tình huống trên mọi phương diện: nói chuyện, ứng xử, thái độ. Những kỹ năng này hầu như đều trên thực tế mà hình thành.

Có thể là trong cuộc sống, có thể là từ gia đình bố mẹ mình, hoặc có thể lả ngay ngồi trên ghế đại học các bạn cũng được hình thành vì môi trường đại học hay trường học đều xuất phát từ những tiêu chuẩn kỹ năng cuộc sống cộng đồng hình thành chứ không phải bạn nghĩ rằng đi học đại học thầy cô chỉ dạy ta những vốn kiến thức trong sách vở.

Việc kết hợp giữa kiến thức và các kỹ năng cuộc sống bạn sẽ đủ mạnh để đứng vững trên đôi chân của mình để chọn đường đi cho phù hợp. Khi nền móng đã tốt thì mọi kết cấu con đường ra sao cũng rất vững chãi.

Còn lại 10% dành cho sự may mắn trong đó cũng có lệ thuộc vào sự nhạy bén thị trường để bạn biến sự may mắn đó thuộc về mình.

Khi đứng vững thì việc tạo ra nguồn thu nhập vô thời hạn, sẽ rất đơn giản, như tôi cũng nỗ lực từ số không, tích lũy kinh doanh mà tự mua được bất động sản. Giống như chiếc lò xo, khi có điểm tựa bạn sẽ tự khắc bật lên nhanh.

Dù xuất phát điểm không tốt, sau khi kiếm được tiền, tôi tái đầu tư vào ngành nghề đã học hơn là kiếm tiền nhờ BĐS tăng giá. 19

Chỉ trông chờ vào việc làm công ăn lương để thực hiện mọi giấc mơ mua nhà đất thì là điều không tưởng. Vì hiếm có ai mua được nhà đất bằng tiền lương người khác trả cho mình cả, tuy nhiên việc thành công trong kinh doanh hay sản xuất không phải ai cũng làm được.

Nhà đất chính là phần thưởng xứng đáng cho người biết nỗ lực và nhạy bén. Khi có trong tay 1 đồng họ đã nghĩ đến việc sử dụng 1 đồng đó sinh lời ra sao theo cấp số nhân, chứ không phải có 1 đồng đã tiêu mất 2 đồng mất cả gốc thì còn đâu ra để mua nhà đất. Mà giá nhà đất thì thời nào cũng thế luôn luôn là tài sản giá trị và bền vững.

Các nước phương Tây hiện đại tiên tiến hơn mà nhà đất vẫn luôn là tài sản giá trị mà người giàu sở hữu. Cho nên cũng đừng mong là thuế đất xuất hiện để giảm tải giá nhà đất để mình có thể mua được mà thay vào đó là phải thay đổi nỗ lực và nhạy bén theo thị trường thì mới theo kịp được.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại