menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Bảo Ngọc (BNA) ước lãi sau thuế quý 2 đạt 16 tỷ đồng, tăng 60% so cùng kỳ

CTCP Đầu tư Sản xuất Bảo Ngọc (HNX: BNA) vừa công bố kết quả ước thực hiện quý 2 với doanh thu đạt 230 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 16 tỷ đồng, lần lượt tăng 10% và 60% so với cùng kỳ năm trước. Với kết quả này, đơn vị đã vượt 25% và 35% kế hoạch đề ra trong quý 2.

Theo chia sẻ của Bảo Ngọc, kết quả tăng trưởng nhờ doanh nghiệp đã thực hiện được mục tiêu kép là kiểm soát dịch bệnh Covid-19 và tăng trưởng sản xuất kinh doanh. Bên cạnh đó, vào đầu tháng 5/2021, Bảo Ngọc tung ra 2 dòng bánh mới để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn. Thêm nữa, nhờ sự nỗ lực đẩy lùi dịch bệnh của Chính phủ và toàn dân nên hoạt động kinh doanh của Bảo Ngọc cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Định hướng phát triển mảng hạt điều ra sao?

Bên cạnh việc phát triển ngành hàng chủ lực là sản xuất và chế biến bánh mì tươi, Công ty còn phát triển thêm mảng hạt điều chế biến và hạt điều xuất khẩu.

Hiện tại, doanh số hạt điều chế biến như hạt điều fomai, hạt điều mật ong... đang chiếm tỷ trọng khoảng 5%/tổng doanh thu của doanh nghiệp, còn mảng hạt điều xuất khẩu đang chiếm 20%/tổng doanh thu.

Bảo Ngọc định hướng tạo ra hệ sinh thái các sản phẩm nông sản của Việt Nam, đưa nông sản nổi tiếng vùng miền giới thiệu thị trường quốc tế và nhập khẩu những bánh kẹo cao cấp nổi tiếng thế giới về Việt Nam.

Đối với dòng hạt điều xuất khẩu, Công ty đã nhận đơn hàng xuất khẩu hạt điều đến hết quý 3/2021.

Liên tục gia tăng điểm bán

Năm 2020, hệ thống phân phối của Bảo Ngọc đạt 36,000 điểm bán toàn quốc qua kênh MT và GT (kênh bán hàng truyền thống và hiện đại). Năm 2021, Bảo Ngọc dự kiến mở thêm 20,000 điểm bán nữa, chủ yếu tập trung mở rộng khu vực phía nam và miền Trung.

Vào quý 2/2021, Bảo Ngọc đã đưa nhà máy Miền Trung vào hoạt động. Theo chia sẻ từ Chủ tịch Lê Đức Thuấn: “Nhà máy này sẽ sản xuất 1,000 tấn sản phẩm bánh tươi cho 6 tháng cuối năm 2021, đem về doanh thu 50 tỷ đồng”.

Triển khai dự án phần mềm ERP

Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, năm 2021, tình hình kinh tế Việt Nam sẽ sáng sủa hơn, tăng trưởng kinh tế sẽ đạt trên 6%. Để đạt được kết quả trên, dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam và các nước phải được khống chế tốt, giao thương giữa các quốc gia khôi phục lại bình thường. Thực tế, khi nhiều ngành kinh tế Việt Nam đang trên đà phục hồi khá nhanh thì cuối tháng 1/2021, dịch bệnh bùng phát trở lại ở một số tỉnh, thành khiến nhiều doanh nghiệp phải “gồng mình” thực hiện 2 nhiệm vụ lớn cùng lúc. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất là phòng, chống dịch, vì có phòng, chống dịch tốt mới đảm bảo được sản xuất, kinh doanh. Do đó, Bảo Ngọc tiếp tục đề cao “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa lo sản xuất, kinh doanh.

Công ty thực hiện khá nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên nhà máy tại Miền Bắc, nhà máy tại Miền Nam và nhà máy tại Miền Trung vẫn hoạt động ổn định và liên tục không ngừng nghỉ.

Đối với ngành bánh tươi (tiêu dùng nhanh) thì dịch bệnh không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sản xuất kinh doanh, thậm chí dịch bệnh còn tạo cơ hội cho doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh bằng cách cung cấp ra thị trường những sản phẩm chất lượng và nhanh nhất để đáp ứng thực phẩm cho bà con nhân dân trong những khu cách ly và phong tỏa.

Bên cạnh đó, sáng ngày 13/5, tại trụ sở của Bảo Ngọc, lễ khởi động dự án “Đầu tư hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể - SAP ERP” giữa Bảo Ngọc và FPT đã diễn ra, đánh dấu bước hợp tác về đầu tư ứng dụng công nghệ thông tin nhằm hiện đại hóa quy trình quản lý tại doanh nghiệp.

Bảo Ngọc (BNA) ước lãi sau thuế quý 2 đạt 16 tỷ đồng, tăng 60% so cùng kỳ

Chia sẻ trong buổi lễ, ông Lê Đức Thuấn - Chủ tịch HĐQT của Bảo Ngọc - cho biết dự án là một nội dung quan trọng nằm trong lộ trình chuyển đổi số của doanh nghiệp, và “là bước đi cần thiết của Bảo Ngọc trong tương lai”. Trên đà tăng trưởng hiện tại, Bảo Ngọc cần liên tục đổi mới để giữ nhịp phát triển, đồng thời việc triển khai hệ thống quản trị doanh nghiệp tổng thể sẽ tiếp sức để đơn vị có thể bứt phá trong thời gian tới. Dự án dự kiến được triển khai trong vòng 8 tháng với các giai đoạn cụ thể, cùng với đó là nhận được sự cam kết của lãnh đạo 2 bên để thống nhất đưa dự án cán đích đúng hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại