menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Báo Nga: Thương vong khủng khiếp của quân đội Nga ở Ukraine là tin giả

Cho đến nay, Bộ Quốc phòng Nga mới chỉ công bố thông tin về con số thương vong trong chiến dịch ở Ukraine một lần duy nhất.

Báo Komsomolskaya Pravda của Nga đã bị tấn công mạng vào hôm 21/3 và một bài báo sai sự thật về con số thương vong của quân đội Nga ở Ukraine đã được đăng trên trang web của tờ báo này, phóng viên thường trú tại Điện Kremlin của Komsomolskaya Pravda cho biết.

Nhà báo Alexander Gamov cho biết, bài báo – đưa tin rằng gần 10.000 quân Nga đã thiệt mạng – là giả mạo và đã bị xóa sau vài phút trực tuyến.

Tuy nhiên, một số phương tiện truyền thông phương Tây vẫn tiếp cận được bài báo trên.

Ông Gamov đã đưa ra lời giải thích cho vụ việc trong cuộc họp trực tuyến hàng ngày của Điện Kremlin sau khi ông Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Putin, cho biết ông không thể bình luận về vụ việc.

Cho đến nay, Bộ Quốc phòng Nga mới chỉ công bố thông tin về con số thương vong trong chiến dịch ở Ukraine một lần duy nhất vào ngày 2/3, với 498 binh sĩ thiệt mạng và 1.597 binh sĩ khác bị thương.

Điện Kremlin bác bỏ cảnh báo của ông Biden về tấn công mạng

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov bác bỏ cảnh báo của Tổng thống Mỹ Joe Biden rằng Nga có thể đang lên kế hoạch tấn công mạng chống lại Mỹ.

Trước đó, hôm 21/3, Tổng thống Biden đã nói tại một cuộc họp với CEO các công ty rằng có thông tin tình báo cho thấy một cuộc tấn công mạng có thể đang được lên kế hoạch. Ông kêu gọi các công ty tư nhân đầu tư vào bảo mật để tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công mạng.

Ông Biden đã ám chỉ rằng tấn công mạng có thể là phản ứng của Nga đối với các lệnh trừng phạt kinh tế do Mỹ áp đặt.

Báo Nga: Thương vong khủng khiếp của quân đội Nga ở Ukraine là tin giả
Hình ảnh vệ tinh, do Maxar Technologies công bố, cho thấy các tòa nhà chung cư bốc cháy ở Mariupol, Ukraine, ngày 19/3/2022. Ảnh: Al Jazeera

Quân đội Ukraine vẫn đang bảo vệ Mariupol

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, các lực lượng Ukraine tiếp tục "đẩy lùi" nỗ lực của Nga nhằm kiểm soát thành phố cảng Mariupol ở miền Đông Nam Ukraine.

Đánh giá tình báo của Anh xác nhận, Bộ Quốc phòng Ukraine tuyên bố vào đầu ngày 22/3 rằng các lực lượng của Ukraine vẫn đang bảo vệ thành phố.

Hôm 20/3, Reuters đưa tin rằng các lực lượng Nga đã kiểm soát các khu vực thuộc Mariupol.

Thành phố cảng đã bị bao vây trong hơn 3 tuần và đã chứng kiến một số trận pháo kích và giao tranh nặng nề nhất trong cuộc chiến.

Ukraine cho biết, các nỗ lực sơ tán dân thường tập trung vào Mariupol nhưng không công bố thỏa thuận mới nào với Nga về các hàng lang sơ tán an toàn.

"Chúng tôi đang tập trung vào việc sơ tán người dân khỏi Mariupol", Phó Thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk cho biết. Khoảng 3.000 người đã được sơ tán khỏi thành phố hôm 21/3

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại