menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Đạt Pro

Báo Mỹ: Ông Biden cân nhắc rời cuộc đua vào Nhà Trắng

Tờ New York Times đưa tin Tổng thống Joe Biden bày tỏ với đồng minh rằng có khả năng ông không thể tiếp tục cuộc chạy đua vào Nhà Trắng nếu không dập tắt được quan ngại của cử tri về sức khỏe và sự minh mẫn.

Hôm 3/7, New York Times (NYT) đưa tin Tổng thống Mỹ Joe Biden đã chia sẻ với một đồng minh quan trọng rằng chiến dịch tái tranh cử của ông có nguy cơ không thể vãn hồi nếu ông không dập tắt những lo ngại về khả năng lãnh đạo đất nước trong những ngày tới.

Đồng minh này cho biết đương kim Tổng thống Mỹ vẫn muốn tiếp tục tranh cử, nhưng hiểu rằng ông cần thể hiện thật tốt trước công chúng trong vài ngày tới sau màn tranh luận gây thất vọng với đối thủ Donald Trump tuần trước.

Đặc biệt, ông Biden cần chú trọng tới cuộc phỏng vấn ngày 5/7 với người dẫn chương trình của đài ABC News và các buổi vận động cử tri ở Pennsylvania và Wisconsin. Tuy nhiên, buổi phóng vấn đó sẽ không diễn ra trực tiếp. Phần một sẽ được công chiếu vào ngày 5/7, phần tiếp theo vào ngày 7/7.

Người đồng minh giấu tên nói tiếp: “Ông Biden hiểu rằng nếu có hai sự kiện đáng thất vọng như màn tranh luận tuần trước, ông sẽ ở trong tình thế rất khác vào cuối tuần này”.

NYT dẫn lời một trong những cố vấn hàng đầu của ông Biden cho biết đương kim tổng thống “nhận thức rất rõ các thách thức chính trị mà ông đối mặt”.

Cũng trong ngày 3/7, tờ CNN đăng tin ông Biden đã thừa nhận vị thế bấp bênh của mình với đồng minh. Nguồn tin của CNN nói: “Ông Biden hiểu được tình hình. Ông ấy có nhận thức tinh tường”.

Tin của CNN được đăng sau NYT. Không rõ hai tờ báo có đưa tin về cùng một trò chuyện hay không.

Ông Biden vẫn bình tĩnh khi nói chuyện với nhân viên chiến dịch tranh cử vào ngày 3/7 rằng ông vẫn ở lại cuộc đua vào Nhà Trắng.

Một quan chức thuật lại lời của ông Biden với NBC News: “Tôi sẽ nói điều này rõ ràng, đơn giản và thẳng thắn nhất có thể: Tôi vẫn đang tranh cử. Không ai yêu cầu tôi rời đi… Tôi sẽ ở lại cuộc đua này đến cùng và tôi sẽ chiến thắng”.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre khẳng định trong cuộc họp báo ngắn vào chiều ngày 3/7 rằng ông Biden “hoàn toàn không” tính đến việc ngừng tranh cử.

Trước đó, người phát ngôn Andrew Bates của ông Biden cũng phủ nhận bài viết của NYT. Ông Bates viết trên mạng xã hội X: “Tuyên bố của NYT là sai. Nếu NYT chờ hơn 7 phút để chúng tôi phản hồi thì chúng tôi đã nói với họ như vậy”.

Trong cuộc tranh luận với ông Trump tuần trước, ông Biden có nhiều lần nói vấp và không bác bỏ được những tuyên bố của đối thủ. Ông Biden 81 tuổi, còn ông Trump cũng chỉ kém ba tuổi.

Vẻ thiếu năng lượng và không tập trung của ông Biden trong cuộc tranh luận đã khiến các đồng minh và nhà tài trợ của ông trở nên lo ngại. Một số người đang bàn bạc liệu ông Biden có nên ngừng nỗ lực tranh cử hay không.

Phần đông trong số họ cũng thảo luận về việc liệu Phó Tổng thống Kamala Harris có thể thay thế ông Biden và trở thành ứng viên tổng thống của Đảng Dân chủ hay không.

Tờ CNBC đưa tin những nhà tài trợ cho các chiến dịch của bà Harris trong quá khứ - bao gồm nỗ lực tranh cử cho chức tổng thống Mỹ năm 2020 và cho chức Thượng nghị sĩ năm 2016 - đã bắt đầu lập chiến lược để giúp bà nhận được đề cử của Đảng Dân chủ nếu ông Biden rời cuộc đua.

Hạ nghị sĩ Lloyd Doggett của bang Texas là một trong số ít người công khai kêu gọi ông Biden dừng cuộc đua vào Nhà Trắng. Một số đồng minh quan trọng khác của ông Biden trong Quốc hội là Hạ nghị sĩ Nancy Pelosi và James Clyburn cũng từ chối bênh vực màn trình diễn của ông trong cuộc tranh luận tuần trước.

Báo Mỹ: Ông Biden cân nhắc rời cuộc đua vào Nhà Trắng

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Hiện nay Sở giao dịch hàng hóa VN mới được cấp phép liên thông trên thị trường hàng hóa quốc tế. Thông qua Sở mình có thể đầu tư trực tiếp trên các sản hàng hóa thế giới, với các sản phẩm thiết yếu như là: Bạc, Cà phê, Nhôm, ...

Bác nào quan tâm có thể nhắn tôi để tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bộ Công Thương để tận dụng cơ hội hiện nay. Với nhiều ưu điểm như: mua bán 2 chiều, T0 ...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Đạt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả