menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Quốc Bảo

Báo Mỹ nói về tàu hỏa hơi nước hạng sang sắp chạy tại Việt Nam

Trên tàu hơi nước Revolution Express, du khách thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt đẹp tại nhiều khu vực của miền Trung. Tàu hoạt động nhờ 2 đầu tàu hơi nước cổ điển từ những năm 1960.

Những người đam mê du lịch bằng tàu hỏa và yêu thích lịch sử sẽ có một trải nghiệm mới ở Đông Nam Á khi đoàn tàu hơi nước từ những năm 1960 đã được tân trang, chuẩn bị đi vào hoạt động tại Việt Nam, theo CNN.

Theo đó, Công ty cổ phần dịch vụ du lịch đường sắt Đông Dương (Việt Nam) đạt được thỏa thuận hợp tác với thương hiệu khách sạn cao cấp Wafaifo Optimisers để quản lý chuyến tàu hơi nước Revolution Express.

Hai đầu máy xe lửa Revolution Express là những đoàn tàu hơi nước còn hoạt động cuối cùng ở Việt Nam, có “niên đại” từ thời Pháp thuộc.

Các đoàn tàu được khôi phục lại tình trạng hoạt động bằng cách thay thế với các bộ phận nguyên bản. Chúng được chế tạo bởi những kỹ sư chuyên dụng cuối cùng còn làm việc cho hệ thống đường sắt quốc gia.

Hiện tại, các chuyến tàu gần như đã sẵn sàng vận hành. Dự kiến, những hành trình đầu tiên sẽ khởi hành vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025.

Báo Mỹ nói về tàu hỏa hơi nước hạng sang sắp chạy tại Việt Nam

Tàu Revolution Express sẽ di chuyển dọc theo những ngọn núi ven biển giáp đèo Hải Vân ở miền Trung Việt Nam.

Đại diện Wafaifo Optimizers cho biết hiện vẫn chưa mở bán vé và thông tin về giá cả cũng chưa được tiết lộ. Họ sẽ công bố thông tin đặt chỗ trong vài tháng tới.

Các chuyến tàu sẽ di chuyển từ Đà Nẵng, nơi nổi tiếng với các khu nghỉ mát ven biển, sau đó đi qua cố đô Huế, nơi được biết đến với nhiều cung điện và lăng tẩm hoàng gia tinh xảo.

Mỗi đoàn tàu sẽ có hai toa theo phong cách cổ điển dành cho hành khách, một toa bếp và một toa hành lý. Các bản phác thảo thiết kế cho thấy toa tàu được trang bị nội thất sang trọng với bàn ghế bằng gỗ gụ, điểm nhấn bằng vàng và đồ ốp lát trang trí đậm phong cách Đông Dương.

Cửa sổ lớn ở mọi hướng cho phép du khách có cái nhìn toàn cảnh về thiên nhiên, núi non hùng vĩ. Trên đường đi, tàu chạy ngang qua đèo Hải Vân nổi tiếng với những khung cảnh núi xanh nhấp nhô, mặt biển bao la và làng Lăng Cô nơi nổi danh với cộng đồng ngư dân và hải sản.

Trên tàu cũng có cả những nhân viên mặc trang phục truyền thông và một ban nhạc kèn đồng mặc quân phục để chào đón những vị khách lên tàu.

Báo Mỹ nói về tàu hỏa hơi nước hạng sang sắp chạy tại Việt Nam

Nội thất đoàn tàu được tân trang lại, gợi nhớ về thời kỳ Pháp thuộc.

Mỗi nhà ga dọc tuyến đường sẽ có một nhà hàng theo chủ đề phù hợp, bao gồm một nhà hàng ở Huế với chủ đề cung đình theo lịch sử hoàng gia và một nhà hàng có chủ đề riêng ở khu vực Lăng Cô.

Michael Gebbie, Chủ tịch công ty Dịch vụ Du lịch Đường sắt Đông Dương, cho biết: "Chúng tôi khao khát đem lại những ký ức xưa cũ về hệ thống đường sắt, đánh thức những giai đoạn quan trọng trong lịch sử Việt Nam từ thời đế quốc đến thời thuộc địa và cuối cùng là cuộc đấu tranh giành độc lập".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả