menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Nguyên Vũ

Báo Mỹ: BRICS có khả năng "soán ngôi" G7

Báo The Hill của Mỹ đã cảnh báo rằng Nhóm các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) có thể mất vị trí lãnh đạo vào tay nhóm các nền kinh tế mới nổi BRICS, do các thành viên G7 không muốn đưa các nước đang phát triển vào nhóm của họ và chỉ tính đến lợi ích của mình trên diễn đàn quốc tế.

Tác giả bài viết lưu ý: “Mặc dù G7 đã mời đại diện của cái gọi là Miền Nam Toàn cầu tham dự cuộc họp với tư cách khách mời đặc biệt, tuy nhiên G7 không bao gồm một quốc gia nào từ khu vực này, có thể trở thành cơ sở để tạo ra một trật tự thế giới mới, thay thế cho trật tự phương Tây”.

Bài báo chỉ ra rằng một bộ phận đáng kể các nước phương Tây có ý định kiềm chế và không muốn tăng tốc sự phát triển toàn cầu. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo phương Tây đang nỗ lực buộc các nước trong Miền Nam Toàn cầu đứng về phía họ, kể cả vấn đề Ukraine, vốn hiếm khi tìm thấy phản ứng tích cực ở các nước đang phát triển. Tác giả bài viết nhấn mạnh rằng Nga và Trung Quốc đã bày tỏ sự quan tâm của họ trong việc mở rộng BRICS, trong khi Argentina và Iran đã nộp đơn ứng cử tư cách thành viên.

Tác giả tổng kết: “Nếu G7 không mời các nước đang phát triển vào hàng ngũ của mình, họ sẽ sớm phải đốt mặt với quan điểm của 6 tỷ dân và một nửa nền kinh tế thế giới”.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng hiện lãnh đạo các nước BRICS đang yêu cầu tạo ra một thế giới đa cực. Ông Putin nói rõ rằng trong quá trình này, người ta cũng có thể trông cậy vào sự giúp đỡ của một số quốc gia ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ Latinh đang theo đuổi chính sách độc lập.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại