menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Kiều Trang

Bão lửa tiếp tục giội xuống miền đông, Donetsk và Lugansk khẩn cầu TT Putin hỗ trợ quân sự

Tình hình ở Donbass vẫn rất căng thẳng khi chính quyền Kiev được cho là vẫn tiếp tục phát động nhiều cuộc tấn công vào khu vực này.

Theo thông báo từ nước Cộng hòa nhân dân tự xưng Lugansk, chỉ riêng trong ngày qua, các lực lượng Ukraine đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn ít nhất 114 lần.

Mới đây, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, những người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk và Lugansk đã kêu gọi Tổng thống Putin hỗ trợ đẩy lùi sự gây hấn của các lực lượng vũ trang Ukraine, nhằm tránh thương vong cho dân thường và ngăn chặn thảm họa nhân đạo ở Donbass.

Ông Peskov cho hay: “Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin đã nhận được thư kêu gọi từ người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk, Leonid Pasechnik và người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Denis Pushilin. Những Người đứng đầu các nước cộng hòa này thay mặt cho chính họ và dân tộc của họ, một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn đối với Tổng thống Nga về sự công nhận các quốc gia của họ”.

Theo ông Peskov, trong lời kêu gọi, nói rằng, "do tình hình trở nên trầm trọng hơn và mối đe dọa từ chính quyền Kiev, cư dân của DPR và LPR buộc phải rời bỏ nhà cửa và di tản sang Nga. Các lực lượng vũ trang Ukraine đang phá hủy cơ sở hạ tầng dân dụng và công nghiệp của các nước cộng hòa, trường học, bệnh viện và nhà trẻ. Thường dân đang chết, bao gồm cả trẻ em" "Các hành động của chế độ Kiev là minh chứng cho việc không sẵn sàng kết thúc chiến tranh ở Donbass".

Thư kêu gọi cho biết, lực lượng Ukraine đang tăng cường sự hiện diện của họ trên đường liên lạc, nhận được sự hỗ trợ quân sự từ Mỹ và các nước phương Tây khác. Chế độ Kiev chắc chắn là nhằm vào một giải pháp sức mạnh cho cuộc xung đột.

Như ông Peskov đã lưu ý, liên quan đến tình hình hiện tại và để ngăn chặn cái chết của dân thường và một thảm họa nhân đạo, những người đứng đầu Donetsk và Lugansk Pushilin và Pasechnik đã đề nghị Tổng thống Putin "trên cơ sở điều 3 và 4 của thỏa thuận hữu nghị, hợp tác và tương trợ giữa Liên bang Nga và các nước cộng hòa "để hỗ trợ đẩy lùi sự gây hấn của các lực lượng vũ trang và các đội quân của Ukraine.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả