menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Bạo loạn Đồi Capitol: Tổng thống đắc cử Biden đổ lỗi cho ông Trump, chính thức đề cử Bộ trưởng Tư Pháp

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden đã chỉ trích những kẻ nổi loạn xông vào Đồi Capitol là 'những phần tử khủng bố trong nước'.

Theo ông Biden, cuộc biểu tình của những người ủng hộ Tổng thống Trump "vốn xâm phạm an ninh của Quốc hội hôm 6/1 không phải là mất trật tự... mà đó là sự hỗn loạn".

Những người tập trung đông đảo trên Đồi Capitol có ý định làm ngắt quãng phiên họp chung của Quốc hội để xác nhận chiến thắng của ông Biden trước ông Trump trong cuộc bầu cử, không phải là những người biểu tình... mà là một đám đông náo loạn, những kẻ nổi dậy, những phần tử khủng bố trong nước.

Tổng thống đắc cử Biden nhấn mạnh, những hành động mà Tổng thống Trump thực hiện trong suốt nhiệm kỳ tổng thống "đã trực tiếp dẫn đến tình trạng lộn xộn ở Washington".

Trong khi đó, cùng ngày, Tổng thống đắc cử Biden đã giới thiệu thẩm phán Merrick Garland vào vị trí Bộ trưởng Tư pháp.

Theo ông Biden, một thẩm phán giàu kinh nghiệm sẽ giúp phi chính trị hóa Bộ Tư pháp và khôi phục pháp quyền sau "bốn năm vô pháp" dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Nếu được Thượng viện xác nhận, nhiều khả năng ông Garland sẽ đảm nhận vị trí đứng đầu ngành tư pháp vào thời điểm quan trọng đối với nước Mỹ và đối mặt những thách thức liên quan đến quyền công dân, cuộc điều tra thuế hình sự đang diễn ra đối với Hunter Biden, con trai của ông Joe Biden và lời kêu gọi từ nhiều thành viên đảng Dân chủ đòi luận tội Trump sau khi ông này rời nhiệm sở.

Bên cạnh các vấn đề cụ thể nêu trên, tân Bộ trưởng Tư pháp cũng sẽ vất vả để khôi phục niềm tin của người dân.

Ngoài ông Merrick Garland, ông Biden cũng giới thiệu ba người khác cho các vị trí cấp cao của Bộ Tư pháp, bao gồm cố vấn an ninh nội địa của chính quyền Obama, bà Lisa Monaco vào vị trí thứ trưởng; cựu giám đốc dân quyền Bộ Tư pháp Vanita Gupta làm trợ lý Bộ trưởng; chủ tịch Ủy ban luật sư về quyền dân sự theo luật Kristen Clarke làm trợ lý tổng chưởng lý về quyền dân sự.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại