menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Chính

Bảo hiểm PVI: (PVI): Nắm 15% thị phần bảo hiểm phi nhân thọ, Petrovietnam chuẩn bị thoái vốn

Bảo hiểm PVI hiện giữ vị thế số một trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ với thị phần 15%.

Bảo hiểm PVI cho biết đang giữ vững vị thế số một trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ với thị phần 15%; đồng thời, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đang lên kế hoạch thoái vốn tại công ty, dự kiến thực hiện trong giai đoạn 2024 - 2025.

Công ty Cổ phần PVI (Bảo hiểm PVI, mã cổ phiếu PVI - sàn HNX) vừa tổ chức thành công Hội nghị Nhà Đầu tư với chủ đề “Dẫn đầu thị trường, cùng kiến tạo tương lai”.

Tại Hội nghị, ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI đã cung cấp nhiều thông tin liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp nói riêng và ngành bảo hiểm nói chung.

Theo báo cáo thường niên về thị trường bảo hiểm Việt Nam, tỷ lệ thâm nhập thị trường của ngành hiện nay còn khá thấp.

Trong khi đó, dung lượng thị trường được dự báo có thể đạt tới 4 tỷ USD trong năm 2027. Đây sẽ là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong ngành bảo hiểm. Đồng thời, triển vọng của ngành bảo hiểm cũng được hỗ trợ bởi các yếu tố vĩ mô về khung pháp lý, tăng trưởng sức mua của hộ gia đình và sự phát triển của quá trình chuyển đổi số.

Với xuất phát điểm là một công ty bảo hiểm nội ngành thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam), Bảo hiểm PVI đã tạo nên những lợi thế riêng biệt về các sản phẩm bảo hiểm kỹ thuật, công nghiệp, dầu khí, hàng không và năng lượng, ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI cho biết.

Theo Bảo hiểm PVI, trong năm 2024, mảng bảo hiểm của công ty tiếp tục duy trì được xếp hạng A (xuất sắc) với triển vọng ổn định; mảng tái bảo hiểm được Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế AM Best nâng hạng năng lực tín dụng dài hạn tổ chức phát hành mức bbb từ Ổn định lên Tích cực. Ngoài ra, A.M.Best cũng xếp hạng năng lực tài chính của mảng tái bảo hiểm là B++ (Tốt) với triển vọng ổn định.

Từ những thành tựu kể trên, trong 2 năm 2022 và 2023, Bảo hiểm PVI đã giữ vững vị thế số một trong ngành bảo hiểm phi nhân thọ với thị phần 15%.

Bảo hiểm PVI: (PVI): Nắm 15% thị phần bảo hiểm phi nhân thọ, Petrovietnam chuẩn bị thoái vốn

Diễn biến giá và khối lượng giao dịch cổ phiếu PVI của Bảo hiểm PVI trong 12 tháng qua. (Nguồn: TradingView)

Chia sẻ thêm về triển vọng phát triển của công ty trong thời gian tới, ban lãnh đạo Bảo hiểm PVI cho biết, công ty có lợi thế vượt trội trong việc gia tăng hợp tác với các đối tác lớn ở trong và ngoài nước nhờ duy trì danh mục đầu tư an toàn, thanh khoản và năng lực tái bảo hiểm vững mạnh.

Hiện Bảo hiểm PVI kỳ vọng thu về mức lợi nhuận tái bảo hiểm cao, qua đó giữ vững vị thế dẫn đầu trên thị trường ở các lĩnh vực kinh doanh thương mại và công nghiệp.

Xét về kết quả kinh doanh, trong quý 1/2024, Bảo hiểm PVI ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.478 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế đạt 446 tỷ đồng, lần lượt tăng 50% và 40% so với cùng kỳ năm trước.

Trao đổi với các nhà đầu tư, lãnh đạo Bảo hiểm PVI cho biết công ty đang chuẩn bị các bước cho việc chuyển sàn, đưa cổ phiếu PVI sang niêm yết trên sàn HoSE. Đồng thời, công ty tiếp tục duy trì chính sách chi trả cổ tức cao và ổn định, trong năm 2024, Bảo hiểm PVI đặt mục tiêu chi trả cổ tức bằng tiền mặt tối thiểu 28,5%. Các năm gần đây, tỷ lệ cổ tức của Bảo hiểm PVI luôn được duy trì ở mức 20 đến trên 30%/năm.

Trong một diễn biến có liên quan, kế hoạch thoái vốn tại Bảo hiểm PVI của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrrovietnam) đã được Chính Phủ phê duyệt, dự kiến triển khai trong giai đoạn 2024 - 2025. Hiện Petrrovietnam đang sở hữu 35% vốn tại Bảo hiểm PVI, tương đương gần 82 triệu cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

58.50

-0.30 (-0.51%)

Biểu đồ mã PVI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả