Bảo hiểm nói đã chi, khách hàng nói chưa
Công ty đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc và bảo vệ quyền lợi khách hàng.
"Tôi chưa nhận được tiền bảo hiểm (BH) nhưng phía công ty nói đã chi rồi". Đây là phản ánh của bà Nguyễn Thị Quới (quận 7, TP HCM) trong đơn gửi Báo Người Lao Động phản ánh về việc Công ty CP BH nhân thọ Phú Hưng (Công ty Phú Hưng; quận 7, TP HCM) không chi tiền BH.
Theo bà Quới, tháng 1-2021, con trai bà là Phạm Thanh Tuấn mua BH nhân thọ của Công ty Phú Hưng với thỏa thuận: Công ty Phú Hưng có trách nhiệm chi trả tiền BH là 500 triệu đồng cho Tuấn trong trường hợp Tuấn tử vong hoặc bị tai nạn thương tật và bà Quới là người thụ hưởng quyền lợi BH.
Tháng 8-2021, Tuấn mất. Sau đó, bà Nguyễn Thị Huệ, Nguyễn Thị Kim Hoàng (đại lý BH của Công ty Phú Hưng) yêu cầu bà Quới cung cấp thông tin về sự kiện BH và chứng minh nhân dân bản chính của bà Quới để làm thủ tục nhận tiền BH.
Vài tháng sau, do không nhận được thông tin chi bồi thường từ Công ty Phú Hưng, bà Quới đã liên lạc với công ty thì được trả lời công ty đã chi bồi thường.
"Từ khi cung cấp hồ sơ cho đại lý để làm thủ tục nhận bồi thường, tôi chưa hề ký vào bất cứ văn bản bản nào liên quan đến việc chi bồi thường, cũng không chỉ định tài khoản ngân hàng để nhận tiền BH. Thế nhưng Công ty Phú Hưng trả lời đã chi bồi thường. Tôi mong các cơ quan chức năng can thiệp để bảo vệ quyền lợi cho tôi" - bà Quới nói.
Vợ chồng bà Quới trình bày búc xúc tại Báo Người Lao Động
Đại diện Công ty Phú Hưng cho biết tháng 10-2021, nhận được yêu cầu chi BH, công ty đã thẩm định hồ sơ của người thụ hưởng tên là Nguyễn Thị Quới. Tháng 3-2022, công ty có thông báo kết quả giải quyết quyền lợi BH tử vong là hơn 485 triệu đồng. Trong tháng 3-2022, công ty đã chuyển số tiền BH hơn 485 triệu đồng vào tài khoản mang tên bà Nguyễn Thị Quới mở tại một ngân hàng có chi nhánh ở tỉnh An Giang. Tuy nhiên, tháng 4-2022, Công ty Phú Hưng nhận được đơn khiếu nại của bà Quới về việc chưa nhận tiền BH.
Công ty đã nhiều lần gặp, trao đổi và giải thích với bà Quới. Công ty cũng đã làm việc với Công an quận 7, Công an TP Long Xuyên; đồng thời gửi yêu cầu xác thực chữ ký của bà Quới đến Viện Khoa học hình sự tại TP HCM. Kết quả, chữ ký trên hồ sơ là do cùng một người ký.
Hiện công ty đang phối hợp với cơ quan chức năng để làm sáng tỏ vụ việc và bảo vệ quyền lợi khách hàng.
Đọc hồ sơ của bà Nguyễn Thị Quới, luật sư Hoàng Trung Kiên (Đoàn Luật sư TP HCM) cho biết cần làm rõ một số vấn đề: Sao kê tài khoản nhận tiền, trích xuất camera tại ngân hàng, chữ ký, giấy tờ cá nhân khi rút tiền ở ngân hàng; công ty khẳng định đã nhận hồ sơ đề nghị chi tiền BH của bà Quới, vì sao không cung cấp bộ hồ sơ này cho bà Quới xem lại và xác nhận. Ngoài ra, khi Công ty Phú Hưng thực hiện giám định chữ ký của bà Quới, vì sao không mời bà Quới lên ký mẫu làm căn cứ giám định chữ ký, không thông báo việc giám định chữ ký cho bà Quới...
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận