menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Bảo hiểm nỗ lực lấy lại nhịp tăng trưởng tích cực

Mặc dù trong bối cảnh thị trường bảo hiểm gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp bảo hiểm vẫn nỗ lực đổi mới quy trình nghiệp vụ, tập trung kiểm soát chất lượng, thiết lập nhiều quy chuẩn mới, mở rộng thị trường, ra mắt nhiều sản phẩm mới…, nhằm lấy lại niềm tin của khách hàng, hướng đến mục tiêu tăng trưởng dương trong thời gian tới.

Thị trường bảo hiểm tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng âm trong 6 tháng đầu năm 2024, với tổng doanh thu phí bảo hiểm ước đạt 109.100 tỷ đồng, giảm 3,8% so với cùng kỳ.

Tín hiệu tích cực từ thị trường

Đại diện Shinhan Life Việt Nam cho biết, công ty đã chính thức giới thiệu Kênh đại lý bảo hiểm cá nhân (Kênh FC) ra thị trường. Sự ra đời của Kênh FC thể hiện quyết tâm của công ty trong việc thực hiện chiến lược tăng trưởng bền vững và lâu dài tại thị trường Việt Nam, đồng hành và cung cấp cho khách hàng cơ hội tiếp cận các giải pháp bảo vệ tài chính toàn diện và phù hợp nhất.

Mới đây, AIA Việt Nam cũng chính thức ra mắt sản phẩm bảo hiểm sức khỏe mới mang tên Bùng Gia Lực. Đây là một giải pháp bảo hiểm toàn diện, hướng đến việc chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong bối cảnh chi phí y tế và số lượt khám bệnh ngày càng tăng. Sản phẩm Bùng Gia Lực không chỉ dừng lại ở việc bảo vệ sức khỏe hiện tại mà còn chú trọng đến việc duy trì lối sống lành mạnh, năng động.

Một tên tuổi khác là Manulife Việt Nam đã tiên phong đổi mới, áp dụng công nghệ để 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ và chính xác. Theo đó, M-Pro cho phép Manulife Việt Nam đánh giá độc lập nội dung tư vấn của đại lý thuộc tất cả các kênh phân phối trước khi phát hành hợp đồng, đảm bảo 100% khách hàng được tư vấn đầy đủ và chính xác.

Đại diện Chubb Life cho biết, công ty đã chính thức hợp tác với BVBank. Theo thoả thuận hợp tác, BVBank sẽ phân phối tất cả giải pháp bảo hiểm hiện có của Chubb Life Việt Nam thông qua mạng lưới 126 chi nhánh và văn phòng kinh doanh khắp 33 tỉnh thành của BVBank. Qua đó, hơn 1,7 triệu khách hàng của BVBank có thể tiếp cận đa dạng các giải pháp bảo hiểm nhân thọ ưu việt cho các nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tài chính của cá nhân cũng như của người thân trong gia đình.

Đại diện Bảo hiểm BIC cho biết, mới đây công ty đã khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Ninh Bình. Đây là đơn vị thành viên thứ 34 của BIC. Theo đó, sự hiện diện của BIC tại Ninh Bình sẽ giúp nâng cao khả năng đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, cải tiến chất lượng hoạt động chăm sóc khách hàng, mang thương hiệu bảo hiểm BIC tới gần hơn với khách hàng tại địa bàn tỉnh Ninh Bình.

Trước đó, BIC và Viettel Store đã hợp tác ra mắt sản phẩm bảo hiểm y tế bổ trợ. Đây là chương trình hợp tác mở ra dịch vụ mới cho cả BIC và Viettel Store hướng tới các khách hàng cá nhân quan tâm chăm sóc bảo vệ sức khỏe và gia tăng quyền lợi chi trả bảo hiểm ngoài bảo hiểm y tế.

Đại diện Bảo hiểm PJICO cho biết, công ty đã ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập. Với việc ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới cùng kết quả kinh doanh khả quan, PJICO đã và đang thể hiện tầm nhìn dài hạn, nỗ lực thúc đẩy chiến lược chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

Kỳ vọng sớm phục hồi

Ông Bae Seung Jun - Tổng giám đốc Shinhan Life Việt Nam cho biết, con số rất lớn về số tiền đầu tư trở lại nền kinh tế và chi trả quyền lợi bảo hiểm của ngành bảo hiểm nhân thọ mỗi năm đã cho thấy vai trò góp phần ổn định kinh tế vĩ mô cũng như bổ trợ cho các chính sách an sinh xã hội. Hiện tỷ lệ tham gia bảo hiểm nhân thọ của người dân Việt Nam vẫn còn khiêm tốn, chỉ khoảng 11%. Vì thế, công ty luôn có niềm tin rằng, thị trường bảo hiểm nhân thọ sẽ sớm phục hồi và tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

“Trong bối cảnh thị trường còn nhiều thách thức, chúng tôi vẫn tin tưởng sự hợp tác lần này sẽ mang đến thành công trong tương lai, khi cả 2 bên cùng thống nhất về tiêu chí hợp tác, thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước và quan trọng cùng hướng đến việc tạo dựng lợi ích tốt nhất cho khách hàng. Đây cũng là một bước tiến quan trọng để nâng tầm uy tín thương hiệu của cả hai bên tại thị trường Việt Nam” - ông Ngô Minh Sang - Thành viên Ban Điều hành BVBank chia sẻ.

Chia sẻ về quy trình M-Pro, bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Manulife Việt Nam cho biết: “Sau những sự việc diễn ra với ngành bảo hiểm trong năm qua, việc đổi mới để đảm bảo tính minh bạch, chuyên nghiệp nhằm củng cố niềm tin của khách hàng về bảo hiểm là ưu tiên hàng đầu và là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp trong ngành. Manulife Việt Nam tự hào là doanh nghiệp tiên phong trong nỗ lực đổi mới này”.

Đại diện Bảo hiểm PJICO cho biết, công ty xác định phát triển bền vững chính là nền tảng, trụ cột để doanh nghiệp tối ưu hiệu quả hoạt động, hài hòa lợi ích giữa các nhà đầu tư, cổ đông, khách hàng, đồng thời thực thi trách nhiệm xã hội, lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng. Với sự thay đổi này, Bảo hiểm PJICO sẽ tiến bước mạnh mẽ hơn, trở thành biểu tượng của sự tin cậy và chất lượng trong ngành bảo hiểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả