menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Bảo hiểm liên kết đầu tư: Lợi và bất lợi

Trong quá trình hành nghề cố vấn tài chính, tôi nhận được rất nhiều quan tâm của các bạn trẻ về bảo hiểm liên kết đầu tư. Sau khi nghe tôi chia sẻ các loại hình bảo hiểm: tử kỳ, hỗn hợp, liên kết chung hay liên kết đầu tư. Sau khi nghe chia sẻ xong, 100% khách hàng chọn sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư.

Sau đây, tôi sẽ chia sẻ những điều tôi cố vấn cho khách hàng những điều lợi và bất lợi trong phiên cố vấn của mình. Với tôi, việc có tham gia bảo hiểm được hay không không quan trọng bằng khách hàng của tôi phải hiểu vì vậy, tôi chia sẻ trên tinh thần trung thực tuyệt đối, tham gia được thì tham gia, không tham gia được do có vấn đề về sức khoẻ, tôi sẽ hướng dẫn những cách khác để có kế hoạch phòng thủ về tài chính trên con đường đi đến tự do tài chính. Còn nếu không có thu nhập thì tôi cũng đành chịu vì không có cách gì giúp được.

Trong 3 bài viết sắp đến bài 52 đến bài 54, tôi sẽ tập trung vào 10 vấn đề nêu sau và mong quý bạn theo dõi và nâng cấp sự hiểu biết và kiến thức của bản thân.

Sau đây là 3 ý đầu tiên trong loạt bài về sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư này.

1. LỢI NHUẬN NHIỀU HƠN

Có một thực tế đã được chứng minh ở Việt Nam và trên thế giới, lợi nhuận của các sản phẩm bảo hiểm liên kết đầu tư luôn cao hơn các loại hình bảo hiểm khác. Các bạn có thể tìm hiểu kết quả của các quỹ liên kết chung của các hãng bảo hiểm.

Nếu bạn sợ và lo lắng việc lời lỗ của các quỹ này, bạn có thể chọn quỹ bảo toàn: quỹ đầu tư và trái phiếu. Sản phẩm đầu tư vào quỹ này cũng gần giống tương tự sản phẩm bảo hiểm liên kết chung (chỉ đầu tư duy nhất vào trái phiếu hay tiền gởi ở các tổ chức tín dụng…). Nhìn vào kết quả trong quá khứ, chúng ta dễ dàng nhận thấy các sản phẩm bảo hiểm liên kết chung chia 4,5% đến 5,5% thường niên thì quỹ bảo toàn của các hãng bảo hiểm chia 5,9 đến 6,2% trong các năm qua. Tuy lợi nhuận này không nhiều nhưng nếu mỗi năm chênh lệch 1% trên tổng giá trị quỹ trong vài chục năm thì con số này là không nhỏ.

Việc tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư với quỹ bảo toàn, giúp bạn có thời gian học và nâng cấp bản thân và khi đã đủ tự tin, bạn có thể chuyển sang đầu tư ở quỹ hỗn hợp (trái phiếu + cổ phiếu) hay quỹ đầu tư cổ phiếu để có lợi nhuận từ 11 đến 15% / năm.

Thời điểm này tháng 02|2022, Việt Nam đã là nền kinh tế lớn thứ 38 trên gần 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Nếu là thời gian 10 đến 50 năm sắp tới, chúng ta sẽ chứng kiến nền kinh tế Việt Nam không ngừng phát triển và vươn lên thành nước phát triển vào năm 2045 là năm kỷ niệm 100 năm thành lập nước. Chính vì vậy nếu bạn có tham gia bảo hiểm liên kết đầu tư với quỹ cổ phiếu, bạn cũng không lo gì với thời hạn dài cả.

2. ĐÓNG PHÍ NGẮN HƠN

Với lợi nhuận tôi trình bày trong phần 1 nêu trên sẽ giúp tài khoản về đầu tư của khách hàng nhanh đạt mục tiêu về tài chính hơn. Thường Bộ Tài Chính chỉ cho phép minh hoạ từ 4 đến 9% nhưng thực tế lợi nhuận từ 11 đến 15% vì vậy việc khách hàng sớm đạt được mục tiêu tài chính cá nhân hơn sơ với minh hoạ quyền lợi. Khi đã sớm đạt mục tiêu tài chính cá nhân, khách hàng an tâm thực hiện những mục tiêu khác trong rổ tài chính gia đình như: các loại hình bất động sản, chứng khoán, tài sản khác…

3. THỜI GIAN BẢO HIỂM DÀI HƠN

Nếu khách hàng tuân thủ đóng phí 20 năm như các hợp đồng khác, giá trị tài khoản sẽ cao hơn. Khi giá trị tài khoản quỹ cao hơn, thời gian được bảo vệ tài chính và các quyền lợi sống khác sẽ được kéo dài ra dài nhất và có thể đảm bảo các quyền lợi sống như chăm sóc sức khoẻ, tai nạn, viện phí hay bệnh hiểm nghèo đến 75 tuổi và các quyền lợi bảo vệ thu nhập hay tử vong đến trọn đời.

Ở đây quan trọng nhất là quyền lợi chăm sóc sức khoẻ, bởi mỗi chúng ta có đi làm, chúng ta có thể có các thẻ chăm sóc sức khoẻ của các công ty cung cấp nhưng rồi ai cũng sẽ về hưu vì vậy chỉ có bảo hiểm nhân thọ mới giúp bạn có quyền lợi chăm sóc sức khoẻ tới năm 75 tuổi.

Điểm yếu: Nếu bạn ngừng việc đóng phí thường niên, bạn vẫn được bảo vệ các quyền lợi sống phụ thuộc và vận hành sản phẩm của các hãng bảo hiểm. Bạn cần xác nhận lại với nhà hành nghề để đảm bảo quyền lợi cho chính bản thân và gia đình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

7 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại