menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Vô Cường

Bao giờ khối ngoại hết bán ròng, xu hướng thị trường tới ra sao và chúng ta cần hành động như thế nào?

Chắc chắn đây là câu hỏi của rất rất nhiều người trên thị trường CK đang muốn tìm câu trả lời.Nguyên nhân tại sao khối khoại bán ròng thì đã có rất nhiều chuyên gia hoặc bài viết đã chỉ ra là ro:

Bao giờ khối ngoại hết bán ròng, xu hướng thị trường tới ra sao và chúng ta cần hành động như thế nào?

Chênh lệch lãi suất thực giữa Việt Nam và Mỹ

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng cao

Chứng khoán mỹ đang hấp dẫn và vì có sự tăng trưởng

Do sự chốt lời từ lúc bắt đáy cuối năm 2022 lúc VNI lúc hơn 800 điểm

Vâng tất cả là nguyên nhân,vậy còn bao giờ khối ngoại hết bán ròng.Bạn cứ hình dung ntn hiện tại TTCK Việt Nam có thể nói là lãi suất điều hành đã hạ đến mức tối đa rồi,các chính sách để hỗ trợ nền kinh tế cũng đã mở hết van rồi.Vậy còn thông tin hay cái gì để hỗ trợ,tích cực hơn cho nền kinh tế cũng như TTCK không?

Trong khi đó bên kia phía Mỹ với các số liệu cho thấy nền kinh tế vẫn rất khỏe và dường như chắc chắn Mỹ sẽ có một cuộc hạ cánh mềm.Và một điều đặc biệt quan trọng là chu kì giảm lãi suất của Fed mới chuẩn bị đi vào chân sóng.Bạn cứ hình dung lúc đó CK Mỹ sẽ giống như CK Việt Nam cách đây khoảng 9 tháng trước khi được giảm lãi suất.Mà trong khi đó Fed có thể kéo dài chu kì giảm lãi suất đến 2 hoặc 3 năm và có thể dài hơn thì cũng chưa ai biết được.Và điều này chắc chắn sẽ tốt cho TTCK Mỹ.

Đến đây chắc nhiều bạn vẫn thắc mắc vậy khi nào thì khối ngoại sẽ hết bán ròng. Đây có lẽ là câu hỏi chắc chẳng có chuyên gia hay một người nào có thể trả lời chính xác được cho bạn. Nhưng tôi sẽ cho bạn một số liệu này để mình cũng có thể tự suy luận ra nhé.Theo thống kê đến cuối năm 2022 thì vốn hóa thị trường CK Việt Nam là khoảng trên 5 triệu nghìn tỉ,trong đó khối ngoại chiếm tỉ trọng là khoảng 18% tức là khối ngoại đang nắm giữ trong tay khoảng 900 nghìn tỉ tiền cp.Mà bây giờ khối ngoại bây giờ cứ miệt mài bán ròng đến khi Fed ngừng giảm lãi suất thì sao.(Đây là giả sử của mình thôi nhé)

Vậy nên chiến lược của chúng ta bây giờ là không nên quá kì vọng đẹp đẽ ở TTCK Việt Nam,nắm giữ tỉ trọng cp vừa phải. Chỉ nên nắm giữ những cp có câu chuyện riêng hoặc những cp mà mình muốn đầu tư dài hạn.Hạn chế trading hoặc chỉ mua vào khi cp của mình theo dõi về vùng hỗ trợ cứng và VNI kiểu như 1030

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả