menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Lương

Bao giờ Delta AirLine trở lại?

Hãng hàng không quốc tế của Mỹ đang lỗ đến 1,2 tỷ USD trong quý đầu tiên, nhiều hơn so dự kiến, liệu họ có thể trở lại khi sự phục hồi của du lịch hàng không khởi sắc?

Mới đây, Delta là hãng hàng không đầu tiên của Mỹ công bố kết quả kinh doanh quý I.Tuy nhiên, không phải chỉ mình họ bị lỗ, tất cả những người chơi khác dự kiến cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn chưa được không chế một cách hoàn toàn.

Có thể nói, các hãng hàng không Mỹ đang tìm cách phục hồi sau năm tồi tệ nhất trong lịch sử của họ.Delta đã mất hơn 12 tỷ USD vào năm 2020, phần lớn là do chi phí tái cơ cấu, nhưng họ đã phục hồi phần lớn nhờ hơn 11 tỷ USD tiền mặt từ các khoản vay cứu trợ đại dịch liên bang.

Bên cạnh đó, công ty đã cắt giảm chi phí lao động bằng cách thuyết phục 18.000 công nhân, tương đương với 1/5 lực lượng lao động, nghỉ không lương hoặc nghỉ hưu sớm vào năm ngoái.Ngoài ra, thêm vào 13.000 người khác đã nghỉ không lương trong quý đầu tiên.

Rõ ràng, nếu không có các khoản viện trợ liên bang và các khoản cho vay khác, khoản lỗ trong quý đầu tiên của Delta sẽ là 2,9 tỷ USD.Doanh thu giảm 60% so với năm 2019, xuống còn 4,15 tỷ USD, tuy rằng thấp nhưng cũng đã đánh bại kỳ vọng của các nhà phân tích là 3,94 tỷ USD.

Trên thực tế, Delta Airline là hãng hàng không chủ yếu dựa vào du lịch, vốn vẫn còn rơi vào tình trạng “trầm cảm”. Theo các chuyên gia phân tích, du lịch quốc tế sẽ trở lại còn chậm hơn nữa.Và nếu các chính phủ nới lỏng các hạn chế, việc đi lại giữa Mỹ và Vương quốc Anh có thể phục hồi nhanh chóng, nhưng các chuyến du lịch quan trọng đến lục địa Châu Âu, Châu Á và Nam Mỹ có thể phải mất từ sáu tháng đến một năm nữa.

Bao giờ Delta AirLine trở lại?

Delta Airline là hãng hàng không chủ yếu dựa vào du lịch quốc tế.

Peter McNally, một nhà phân tích của công ty nghiên cứu Third Bridge cho rằng: “Sự phục hồi hoàn toàn sẽ đến sớm hơn đối với các hãng hàng không giải trí và muộn hơn đối với các hãng hàng không quốc tế và kinh doanh đường dài như kiểu Delta, American và United.Và con số doanh thu quốc tế trong quý đầu tiên của Delta thật khủng khiếp".

Tuy vậy, Delta đang hy vọng lượng hành khách sẽ phục hồi sau Ngày Quốc tế Lao động ngày 1 tháng 5 này.Một công bố từ Delta cho biết, doanh số bán vé đã mạnh hơn trong hai tuần qua so với bất kỳ thời điểm nào kể từ khi đại dịch tấn công Mỹ năm ngoái.Cho đến nay, hầu hết những người lên máy bay là du khách đặt các chuyến đi đến núi, bãi biển và khu nghỉ dưỡng.

Có thể thấy, lượng hành khách tăng lên, kết hợp với chi phí lao động và nhiên liệu giảm, đã giúp Delta tạo ra 4 triệu USD tiền mặt mỗi ngày vào tháng 3 sau một khoảng thời gian dài đốt tiền mặt trong năm qua.

Giám đốc điều hành Ed Bastian cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Rõ ràng là công việc kinh doanh của chúng tôi đang có bước ngoặt và chúng tôi đang chuyển sang giai đoạn phục hồi tích cực.Chúng tôi đang nhìn thấy hoạt động kinh doanh tiếp tục được cải thiện khi niềm tin của người tiêu dùng tăng lên”.

Bao giờ Delta AirLine trở lại?

Giám đốc điều hành Delta AirLine, Ed Bastian.

Tuy nhiên, có một mối đe dọa mà Delta và các hãng hàng không khác đang nhìn thấy đó là sự hồi sinh của các làn sóng virus.Delta đang kỳ vọng nhìn thấy “một con đường dẫn đến lợi nhuận trong quý tháng 9” khi giả định rằng nước Mỹ sẽ đạt được cái gọi là “miễn dịch cộng đồng”, nhưng điều này còn tùy thuộc nhiều vào việc tiêm chủng vắc-xin COVID-19 của nước Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả