menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Bảo đảm quyền lợi cho công nhân mất việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam

Chiều 13-5, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM, thông tin trong buổi làm việc với cơ quan quản lý nhà nước mới đây, Công ty TNHH PouYuen Việt Nam (quận Bình Tân) cho hay đang gặp khó khăn về sản xuất - kinh doanh nên có kế hoạch sắp xếp lại lao động theo nguyên tắc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng (HĐLĐ).

Số lượng người nghỉ việc sẽ được công ty công bố chính thức sau buổi tiếp xúc và đạt thỏa thuận chấm dứt HĐLĐ với người lao động (NLĐ) vào các ngày 20-5, 3-6. NLĐ đồng thuận nghỉ việc sẽ được công ty chi trả trợ cấp thôi việc cho toàn bộ thời gian làm việc, cứ mỗi năm là 0,8 tháng tiền lương. NLĐ không đồng ý nghỉ việc vẫn được tiếp tục làm việc.

Sau khi đạt thỏa thuận đến khi chấm dứt HĐLĐ, NLĐ sẽ không đến làm việc nhưng vẫn được trả lương, đóng BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp và thanh toán tiền phép năm. Công ty cam kết không chấm dứt HĐLĐ với các trường hợp đang mang thai, nuôi con dưới 12 tháng tuổi, thuộc hộ nghèo, khuyết tật hay các trường hợp trong cùng gia đình (vợ chồng, cha mẹ con cái, anh chị em…). PouYuen Việt Nam sẽ tạo điều kiện để con NLĐ nghỉ việc vẫn được tiếp tục theo học tại trường mẫu giáo của công ty.

Bảo đảm quyền lợi cho công nhân mất việc tại Công ty TNHH PouYuen Việt Nam

Công nhân mất việc tại Công ty TNHH Pouyuen Việt Nam được giới thiệu việc làm. Ảnh: HUỲNH NHƯ

Để bảo đảm quyền lợi cho NLĐ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM đề nghị Công ty PouYuen Việt Nam thực hiện quy trình cắt giảm lao động đúng quy định; chi trả chế độ thôi việc và các khoản liên quan đúng thỏa thuận, thời gian đã cam kết với NLĐ. Ngoài ra, tạo điều kiện để Trung tâm Dịch vụ việc làm thành phố khảo sát nguyện vọng việc làm, đào tạo nghề, tổ chức tư vấn, giới thiệu việc làm, hướng dẫn thực hiện thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho NLĐ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại