menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Thị Oanh Pro

Báo cáo việc làm tháng 11: Tỷ lệ thất nghiệp là mốc quan trọng, liệu Mỹ có rơi vào suy thoái?

Bây giờ thị trường đã quyết định rằng Fed sẽ cắt giảm sớm nhất là vào tháng Ba, không chỉ dựa vào biểu đồ chấm mà còn dựa trên tất cả các tuyên bố công khai gần đây của Fed - thị trường sẽ theo dõi sát sao báo cáo việc làm vào ngày mai, đặc biệt là sự gia tăng liên tục của tỷ lệ thất nghiệp.

Báo cáo việc làm tháng 11: Tỷ lệ thất nghiệp là mốc quan trọng, liệu Mỹ có rơi vào suy thoái?

Các số liệu về thị trường lao động được công bố trong tháng ám chỉ đến điều kiện thị trường lao động đang chậm lại: số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần tăng lên; thước đo về bảng lương của ADP - được xem như là bản xem trước của bảng lương Nonfarm, lại không đạt được kỳ vọng; các cuộc khảo sát kinh doanh cũng lưu ý rằng việc tuyển dụng đang chậm lại. Ngoài ra, chuỗi dữ liệu JOLTS trong tháng 10 chứng kiến ​​​​sự sụt giảm lớn, xác nhận rằng thị trường lao động đang tiến vào giai đoạn mà các quan chức Fed gọi là "cân bằng tốt hơn";

Trong khi đó, thu nhập trung bình theo giờ được dự đoán sẽ tăng trong tháng nhưng tỷ lệ hàng năm dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ. Các quan chức FED đã chỉ ra rằng họ muốn thấy mức tăng trưởng chậm hơn và điều kiện thị trường lao động dịu đi hơn nữa để giúp đưa lạm phát trở lại mục tiêu.

Thị trường kỳ vọng:
+ Bảng lương phi nông nghiệp sẽ được bổ sung 180k vào nền kinh tế Hoa Kỳ vào tháng 11 (trước đó là 150 nghìn); mặc dù đó sẽ là sự tăng tốc về tỷ lệ bổ sung việc làm so với tháng 10, nhưng nó vẫn sẽ thấp hơn mức trung bình gần đây (trung bình 3 tháng 204k, 6 tháng 206k, 12 tháng 243k).
Báo cáo việc làm tháng 11: Tỷ lệ thất nghiệp là mốc quan trọng, liệu Mỹ có rơi vào suy thoái?
+ Tỷ lệ thất nghiệp được dự báo không thay đổi ở mức 3,9% (dự báo của Fed đưa ra vào tháng 9 là 3,8% vào cuối năm 2023 và 4,1% vào cuối năm 2024). Tỷ lệ tham gia không thay đổi ở mức 62,7% (trước đó là 62,7%).
+ Thu nhập trung bình mỗi giờ dự kiến ​​​​sẽ tăng +0,3% M/M, nhưng tỷ lệ hàng năm được cho là sẽ giảm xuống 4,0% so với cùng kỳ từ mức 4,1% trong tháng 10.

Báo cáo việc làm của Mỹ vào thứ Sáu rõ ràng sẽ là một điểm dữ liệu rất quan trọng đối với thị trường toàn cầu. Một báo cáo mạnh mẽ cho thấy sự đảo chiều của những động thái thị trường gần đây và giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế. Với một thị trường lao động vẫn mạnh mẽ ,thị trường có thể định giá lại khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 3 trở lại khoảng 50/50.

Tuy nhiên, nếu báo cáo yếu toàn diện, tôi hy vọng thị trường có thể sẽ mở rộng mạnh mẽ các động thái gần đây và thậm chí có thể bắt đầu đặt ra những câu hỏi như khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng Giêng hoặc liệu mức cắt giảm vào tháng 3 có thể là 50 điểm cơ bản.

Tóm lại: BAD NEWS IS GOOD NEWS !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Tô Thị Oanh Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại