menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Báo cáo KQKD quý I của NVIDIA: Nhu cầu là động lực chính cho tăng trưởng

Cổ phiếu NVIDIA (NASDAQ: NVDA) vừa có một phiên hồi phục mạnh mẽ sau cuộc khủng hoảng sức khỏe toàn cầu hiện nay. Phiên phục hồi này đã tách biệt rõ ràng cổ phiếu của nhà sản xuất chip này khỏi đám đông. Trong khi những công ty khác phải đối mặt với nhu cầu sụt giảm, cổ phiếu của NVIDIA đã tăng hơn 50% trong năm nay, vượt xa chỉ số Chất bán dẫn Philadelphia (giảm khoảng 6% kể từ đầu năm 2020).

Báo cáo KQKD quý I của NVIDIA: Nhu cầu là động lực chính cho tăng trưởng
Cổ phiếu NVDA hàng tuần

Mặc dù nhà sản xuất chip khó có thể thoát khỏi tình trạng suy giảm nhu cầu toàn cầu do đóng cửa COVID-19, các nhà phân tích đang tập trung vào bảng cân đối kế toán, dòng tiền và các loại sản phẩm của công ty. Ba yếu tố ​​của công ty được dự đoán sẽ vẫn mạnh mẽ trong môi trường hiện tại.

NVIDIA là một trong những lựa chọn hàng đầu của Morgan Stanley trong lĩnh vực chất bán dẫn. “Trong những công ty vốn hóa lớn, công ty có khả năng vượt qua khó khăn hiện tại nhất là NVIDIA”, nhà phân tích Joseph Moore đã viết trong một ghi chú gần đây.

Khi công ty công bố báo cáo thu nhập quý đầu tiên vào ngày mai, nhà đầu tư sẽ muốn xem liệu nhu cầu đối với sản phẩm của công ty có đang phục hồi.

Hàng tồn kho và đơn hàng trì hoãn của NVIDIA đã tăng lên kể từ quý 4 năm 2018. Doanh thu của công ty đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự chậm chạp trong toàn ngành, đặc biệt là nhu cầu về chip được sử dụng trong sản xuất game và xử lý dữ liệu - hai đơn vị tạo doanh thu lớn nhất của NVIDIA.

Năm ngoái, cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc và sự suy thoái kinh tế toàn cầu đã khiến một lượng lớn đơn hàng của công ty bị trì hoãn lại. Những khó khăn vĩ mô này đã ngăn chặn sự tăng trưởng của NVIDIA trong ba quý liên tiếp, khi doanh số hàng quý giảm so với một năm trước đó.

Doanh thu dự đoán tăng mạnh

Nhưng trong năm 2020 NVIDIA được dự đoán tăng trưởng mạnh. Vào tháng Hai, công ty đã cung cấp một dự báo doanh thu mạnh mẽ cho quý 1. Công ty đề ra mức doanh thu là 3 tỷ đô la. Nhà sản xuất chip sau đó đã cắt giảm 100 triệu đô la trong dự báo doanh thu do coronavirus.

Tuy nhiên, NVIDIA hoàn toàn không bị động trong tình huống này. Công ty đang thâm nhập vào thị trường trí tuệ nhân tạo và tạo ra một doanh nghiệp trị giá hàng tỷ đô la. Theo Giám đốc điều hành Jensen Huang, nhu cầu của trí tuệ nhân tạo ngày càng tăng.

Phần lớn doanh số bán hàng của công ty vẫn đến từ mảng game PC do chip đồ họa của NVIDIA tạo ra những trải nghiệm chân thực nhất. Các bộ phận GeForce của công ty có giá cao hơn nhiều so với một số loại máy PC.

Khi nhu cầu về chip của NVIDIA có dấu hiệu phục hồi, câu hỏi quan trọng đối với các nhà đầu tư là liệu cổ phiếu của công ty này có thể đi được bao xa.

Hầu hết các nhà phân tích dự kiến ​​kinh doanh chất bán dẫn sẽ cải thiện vào năm 2020, khi lĩnh vực này được dự đoán sẽ tăng trưởng đáng kể từ công nghệ 5G và cơ sở hạ tầng đám mây.

Nhưng một loạt khó khăn vẫn còn chờ đợi ở phía trước cho NVIDIA: vấn đề về định giá là vấn đề gây lo ngại nhất, đặc biệt là liên quan đến định giá các rủi ro như COVID-19. Đồng thời, mối quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc cũng sẽ ảnh hưởng đến định giá.

Chính quyền Trump tuần trước đã cấm bất kỳ nhà sản xuất chip nào của Mỹ sử dụng sản phẩm của công ty Huawei Technologies mà không có sự chấp thuận của chính phủ Hoa Kỳ. Chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ bảo vệ công ty quốc gia của mình, và đe dọa trừng phạt những công ty Hoa Kỳ phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc.

NVIDIA đã đầu tư rất nhiều vào nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nhiều chip được sử dụng để lắp ráp vào các sản phẩm khác ở Trung Quốc, đặc biệt là trong các ngành liên quan đến trí tuệ nhân tạo.

Kết luận

Sau khi cổ phiếu NVIDIA gia tăng mạnh mẽ của cổ phiếu trong năm nay, công ty hiện là một trong những cổ phiếu sản xuấ chip có giá trị cao nhất với P/E là 77.41, gấp hai lần so với tỷ lệ trung bình của nhóm bán dẫn là 38.35. Điều này khiến cổ phiếu dễ bị biến động mạnh nếu KQKD quý I của công ty tiêu cực, đặc biệt là trong môi trường kinh tế và địa chính trị bất ổn như hiện nay.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả