menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Hoàng Pro

Báo cáo cung cầu thế giới (WASDE) tối nay

Báo cáo WASDE được Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ (USDA) công bố định kỳ hàng tháng, thường vào 23h tối thứ tư tuần thứ hai của tháng. Báo cáo WASDE thể hiện cán cân cung – cầu sản lượng nông nghiệp thế giới, có mức độ ảnh hưởng rất mạnh, có khả năng làm đảo chiều và định hình xu hướng mới cho hàng hóa trong phạm vi các sản phẩm bị ảnh hưởng, bao gồm: Lúa mì, ngô, gạo, ngũ cốc, bông, hạt có dầu…

Báo cáo cung cầu thế giới (WASDE) tối nay
Báo cáo cung cầu thế giới (WASDE) tối nay

Báo cáo cung cầu được cập nhật ngay trên website của USDA ngay khi được công bố. Trước báo cáo, Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam thuộc Bộ Công thương luôn có nhắc nhở đối với nhà đầu tư là nên thận trọng tránh rủi ro. Một số nhà đầu tư an toàn thì chọn “tránh bão” bằng cách tất toán toàn bộ vị thế trước 23h và đi ngủ sớm, hoặc ngồi ngắm thị trường. Nhà đầu tư còn lại thì tìm tòi nhiều hơn các cơ hội bằng cách xem báo cáo và các ước lượng trước khi báo cáo xảy ra. Nhà đầu tư được khuyến khích theo dõi con số sản lượng mùa vụ và tồn kho cuối vụ so với báo cáo kỳ trước. Nếu giảm so với kỳ trước, tức là nguồn cung giảm, xu hướng giá sẽ tăng lên, vì tồn kho giảm thì Mỹ sẽ ưu tiên mua tích trữ, nhu cầu tiêu thụ tăng nên giá tăng. Ngược lại, những con số biết nói tăng so với kỳ trước, tức là nguồn cung tăng, cung dư, cầu giảm, xu hướng giá sẽ giảm, vì các nhà bán hàng sẽ tìm cách sales off cũng như những chính sách bán hàng khác để bán ra.

Báo cáo cũng có những thông tin tham khảo giá trị như là thời tiết và môi trường, giúp nhà đầu tư dễ dàng dự đoán sản lượng mùa vụ. Trong báo cáo cũng có mục phân tích, nhận định của chuyên gia, giúp nhà đầu tư có thông tin hưu ích để có chiến lược giao dịch phù hợp.

Báo cáo cung cầu thế giới (WASDE) tối nay

Ngay khi báo cáo vừa ra, giá đã biến động mạnh, nhảy vọt tăng hoặc giảm khó lường và có thể xuất hiện GAP. Ví dụ như đậu tương, một ngày có thể dao động 20 giá, mỗi giá 50$, tương đương lợi nhuận 1000$ / hợp đồng; ngay khoảnh khắc ra báo cáo tháng 9 vừa rồi, đậu tương di chuyển 80 giá, lợi nhuận tương đương 4000$ chỉ trong 5 phút. Nhà đầu tư nếu lựa chọn giao dịch theo tin tức báo cáo thì nên lưu ý đặt lệnh chờ limit và cũng đồng thời đặt lệnh TP và SL luôn, vì giá sẽ đi rất nhanh và mạnh nên thậm chí lệnh market cũng không khớp được vùng giá mong muốn. Lợi nhuận cao – rủi ro lớn, bài toán đầu tư luôn là như vậy. Biến động thị trường giúp cho thời gian đạt target lợi nhuận nhanh hơn, nhưng cũng dễ làm nhà đầu tư thua lỗ đậm nếu không biết quản trị vốn. Giao dịch theo báo cáo luôn là con dao hai lưỡi. Hãy chơi khi và chỉ khi hiểu quy luật của nó.

Bạn nhận định báo cáo WASDE tối nay thế nào, vui lòng để lại bình luận nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mai Hoàng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
1 Bình luận 8 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại