menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Lê Thanh Toàn

Báo cáo chính sách tiền tệ bán niên cho Quốc hội

Trước Ủy ban Ngân hàng, Nhà ở và Đô thị, Thượng viện Hoa Kỳ, Washington, DC

(Đêm hôm qua Chủ tịch Jerome H. Powell có bài phát biểu, chúng tôi xin lượt dịch và gởi đến quý đọc giả)

Rất mong quý bạn, đọc chậm, hiểu từ từ và dùng tư duy tối thiểu để tự vấn những điều sau có lợi gì cho bản thân và cũng tự tìm thông tin để đọc và lần sau. Cũng nói rõ: Các bạn có thể dùng công cụ Google dịch để chuyển ngữ và đọc cho nhanh và không cần đợi chúng tôi đọc, dịch và chia sẻ cho những lần tiếp theo.

Trích dẫn:

Chủ tịch Powell đã đệ trình những nhận xét giống hệt lên Ủy ban Dịch vụ Tài chính, Hạ viện Hoa Kỳ vào ngày 10 tháng 7 năm 2024.

Thưa Chủ tịch Brown, Thành viên cấp cao Scott và các thành viên khác của Ủy ban, tôi đánh giá cao cơ hội được trình bày Báo cáo chính sách tiền tệ bán niên của Cục Dự trữ Liên bang .

Cục Dự trữ Liên bang vẫn tập trung hoàn toàn vào nhiệm vụ kép của chúng tôi là thúc đẩy việc làm tối đa và giá cả ổn định vì lợi ích của người dân Mỹ. Trong hai năm qua, nền kinh tế đã đạt được tiến triển đáng kể hướng tới mục tiêu lạm phát 2 phần trăm của Cục Dự trữ Liên bang và các điều kiện thị trường lao động đã hạ nhiệt trong khi vẫn mạnh mẽ. Phản ánh những diễn biến này, rủi ro trong việc đạt được mục tiêu việc làm và lạm phát của chúng tôi đang cân bằng tốt hơn.

Tôi sẽ xem xét tình hình kinh tế hiện tại trước khi chuyển sang chính sách tiền tệ.

Tình hình kinh tế hiện tại và triển vọng

Các chỉ số gần đây cho thấy nền kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục mở rộng với tốc độ vững chắc. Tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội dường như đã chậm lại trong nửa đầu năm nay sau sức mạnh ấn tượng trong nửa cuối năm ngoái. (chuyện này là bình thường hàng năm, H2 thường tốt hơn H1). Tuy nhiên, nhu cầu trong nước của tư nhân vẫn mạnh mẽ, với mức tăng chậm hơn nhưng vẫn vững chắc trong chi tiêu của người tiêu dùng. Chúng tôi cũng đã chứng kiến ​​mức tăng trưởng vừa phải trong chi tiêu vốn và sự gia tăng trong đầu tư nhà ở cho đến nay trong năm nay. Việc cải thiện điều kiện cung đã hỗ trợ nhu cầu phục hồi và hiệu suất mạnh mẽ của nền kinh tế Hoa Kỳ trong năm qua.

Trên thị trường lao động, một loạt các chỉ số cho thấy rằng các điều kiện đã trở lại gần như trước đại dịch: mạnh mẽ, nhưng không quá nóng. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng cao hơn nhưng vẫn ở mức thấp là 4,1 phần trăm vào tháng 6. Việc làm trong bảng lương tăng trung bình 222.000 việc làm mỗi tháng trong nửa đầu năm. Việc tạo ra việc làm mạnh mẽ trong vài năm qua đi kèm với sự gia tăng nguồn cung lao động, phản ánh sự gia tăng trong lực lượng lao động tham gia vào lực lượng lao động trong số những cá nhân từ 25 đến 54 tuổi và tốc độ nhập cư mạnh mẽ. Do đó, khoảng cách việc làm so với người lao động đã giảm đáng kể so với mức đỉnh điểm và hiện chỉ cao hơn một chút so với mức năm 2019. Tăng trưởng tiền lương danh nghĩa đã chậm lại trong năm qua. Thị trường lao động mạnh mẽ đã giúp thu hẹp sự chênh lệch lâu dài về việc làm và thu nhập giữa các nhóm nhân khẩu học.

Lạm phát đã giảm đáng kể trong vài năm qua nhưng vẫn cao hơn mục tiêu dài hạn của Ủy ban là 2 phần trăm. Tổng giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) tăng 2,6 phần trăm trong 12 tháng kết thúc vào tháng 5. Giá PCE cốt lõi, không bao gồm các loại thực phẩm và năng lượng dễ biến động, cũng tăng 2,6 phần trăm. Sau khi không đạt được tiến triển nào hướng tới mục tiêu lạm phát 2 phần trăm của chúng tôi vào đầu năm nay, các số liệu hàng tháng gần đây nhất đã cho thấy sự tiến triển khiêm tốn hơn nữa. Kỳ vọng lạm phát dài hạn dường như vẫn được neo giữ tốt, như được phản ánh trong một loạt các cuộc khảo sát về hộ gia đình, doanh nghiệp và nhà dự báo, cũng như các biện pháp từ thị trường tài chính.

Chính sách tiền tệ

Các hành động chính sách tiền tệ của chúng tôi được hướng dẫn bởi nhiệm vụ kép của chúng tôi là thúc đẩy việc làm tối đa và giá cả ổn định cho người dân Mỹ. Để hỗ trợ các mục tiêu này, Ủy ban đã duy trì phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang ở mức 5-1/4 đến 5-1/2 phần trăm kể từ tháng 7 năm ngoái, sau khi đã thắt chặt đáng kể lập trường của chính sách tiền tệ trong năm rưỡi trước đó. Chúng tôi cũng đã tiếp tục giảm lượng chứng khoán nắm giữ. Tại cuộc họp tháng 5, chúng tôi đã quyết định làm chậm tốc độ bán ra khỏi bảng cân đối kế toán bắt đầu từ tháng 6, phù hợp với các kế hoạch đã công bố trước đó. Lập trường chính sách tiền tệ hạn chế của chúng tôi đang giúp cân bằng tốt hơn các điều kiện cung và cầu và tạo áp lực giảm lạm phát.

Ủy ban đã tuyên bố rằng chúng tôi không kỳ vọng sẽ phù hợp để giảm phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang cho đến khi chúng tôi có được sự tự tin lớn hơn rằng lạm phát đang tiến triển bền vững hướng tới 2 phần trăm. Dữ liệu đầu vào cho quý đầu tiên của năm nay không hỗ trợ sự tự tin lớn hơn như vậy. Tuy nhiên, các số liệu lạm phát gần đây nhất đã cho thấy một số tiến triển khiêm tốn hơn nữa và nhiều dữ liệu tốt hơn sẽ củng cố sự tự tin của chúng tôi rằng lạm phát đang tiến triển bền vững hướng tới 2 phần trăm.

Chúng tôi tiếp tục đưa ra quyết định qua từng cuộc họp. Chúng tôi biết rằng việc giảm hạn chế chính sách quá sớm hoặc quá nhiều có thể làm đình trệ hoặc thậm chí đảo ngược tiến trình mà chúng tôi đã thấy về lạm phát. Đồng thời, xét đến tiến trình đạt được trong việc hạ thấp lạm phát và làm mát thị trường lao động trong hai năm qua, lạm phát gia tăng không phải là rủi ro duy nhất mà chúng tôi phải đối mặt. Việc giảm hạn chế chính sách quá muộn hoặc quá ít có thể làm suy yếu không đáng có hoạt động kinh tế và việc làm. Khi xem xét các điều chỉnh đối với phạm vi mục tiêu cho lãi suất quỹ liên bang, Ủy ban sẽ tiếp tục thực hành đánh giá cẩn thận dữ liệu đầu vào và tác động của chúng đối với triển vọng đang phát triển, sự cân bằng của các rủi ro và lộ trình thích hợp của chính sách tiền tệ.

Quốc hội đã giao phó cho Cục Dự trữ Liên bang quyền độc lập hoạt động cần thiết để có một viễn cảnh dài hạn hơn trong việc theo đuổi nhiệm vụ kép của chúng tôi là việc làm tối đa và giá cả ổn định. Chúng tôi vẫn cam kết đưa lạm phát trở lại mục tiêu 2 phần trăm và duy trì kỳ vọng lạm phát dài hạn được neo giữ tốt. Việc khôi phục sự ổn định giá cả là điều cần thiết để đạt được việc làm tối đa và giá cả ổn định trong dài hạn. Thành công của chúng tôi trong việc thực hiện các mục tiêu này có ý nghĩa đối với tất cả người Mỹ.

Tôi xin kết luận bằng cách nhấn mạnh rằng chúng tôi hiểu rằng hành động của chúng tôi ảnh hưởng đến cộng đồng, gia đình và doanh nghiệp trên khắp đất nước. Mọi việc chúng tôi làm đều nhằm phục vụ cho sứ mệnh công cộng của chúng tôi.

Cảm ơn bạn. Tôi rất vui khi được trả lời câu hỏi của bạn.

Cập nhật lần cuối: 10 tháng 7 năm 2024

Nhà Cố Vấn Già

Chúng tôi để link nguồn dưới phần bình luận

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phan Lê Thanh Toàn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả