menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Huy Hoàng

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp có thúc đẩy đồng Đô la tăng thêm?

Tương ứng ở mức 60,000 đô la và 2,030 đô la cuối tuần trước, Bitcoin và Ethereum đã điều chỉnh từ đỉnh mới nhất sau đó hồi phục trở lại ngay lập tức. Trong khi đó, sự đi lên của các đồng tiền điện tử khác là vô cùng ấn tượng.

Tháng 3 năm ngoái, Bitcoin đã giao dịch ở mức thấp nhất là 4.210 đô la và Ethereum chạm đáy ở mức 124.50 đô la. Cả 2 đều đã tăng gấp 10 lần kể cả sau những lần điều chỉnh gần đây từ đỉnh kỷ lục.

Các nhà đầu tư tin rằng giá sẽ tiếp tục tăng trong tương lai lập luận rằng vốn hóa thị trường vẫn đang khá nhỏ ở mức 2 nghìn tỷ đô la. Xét cho cùng, chỉ riêng định giá của Apple (NASDAQ: AAPL) cũng đã đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la. Ở một chiều hướng khác, một số nhà phê bình cho rằng các token không có giá trị nội tại và cuối cùng sẽ trở nên vô giá trị. Tất nhiên, thị trường cần người mua và người bán, nhưng bối cảnh tiền tệ kỹ thuật số bao gồm nhiều thái cực.

Mỗi khi Bitcoin lập đỉnh mới, tiếng hô hào của phe tăng giá lại lớn hơn, trong khi phe giảm giá lại lấn áp trong các đợt điều chỉnh.

Tôi có quan điểm trung lập đối với tài sản kỹ thuật số. Tôi tôn trọng các xu hướng vì chúng phản ánh sự khôn ngoan của đám đông. Và đám đông tiếp tục nói rằng chúng ta vẫn chưa nhìn thấy đỉnh của các loại tiền kỹ thuật số.

Tiền điện tử đang nỗ lực để được chấp thuận một cách chính thống

Tiền điện tử đang xây dựng nền tảng quan trọng. Ngày càng có nhiều công ty chấp nhận thanh toán bằng đồng tiền này.

Tính đến cuối tháng 3 năm 2021, danh sách các công ty chấp nhận tiền điện tử bao gồm Microsoft (NASDAQ: MSFT), AT&T (NYSE: T) và nhiều công ty khác.

Gần đây, Tesla (NASDAQ: TSLA) đã thông báo rằng họ sẽ chấp nhận Bitcoin làm phương tiện thanh toán cho các mẫu xe điện của công ty. Các đội thể thao ở Mỹ cũng đang chấp nhận Bitcoin. Miami Dolphins dự định cho phép khán giả tại sân nhà có thể thanh toán bằng Litecoin và Bitcoin. Dallas Mavericks và Oakland A's cũng chấp nhận tiền điện tử.

Khi danh sách tiếp tục kéo dài, tiền điện tử sẽ nhận được những sự hỗ trợ cần thiết để thách thức tiền truyền thống.

Chính phủ là rào cản trong khi các doanh nghiệp công nghệ đóng vai trò hỗ trợ tiền điện tử

Mỹ, Châu Âu và các chính phủ khác đã bày tỏ lo ngại về việc sử dụng tiền điện tử một cách “bất chính”. Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen và Chủ tịch ECB Christine Lagarde đã nói rằng sự biến động và mục đích “kinh doanh hài hước” của đồng tiền là lý do chính của sự phản đối.

Các chính phủ kiểm soát nguồn cung tiền thông qua thị trường tiền tệ truyền thống. Vì tiền tệ kỹ thuật số là một phương tiện trao đổi toàn cầu hoạt động xuyên biên giới mà không có sự can thiệp từ các chính phủ hoặc ngân hàng trung ương, chúng đại diện cho mối đe dọa đối với việc kiểm soát nguồn cung tiền ở các quốc gia và trên toàn thế giới.

Hơn nữa, triết lý đằng sau loại tài sản tiền điện tử là loại bỏ quyền kiểm soát của chính phủ đối với tiền tệ. Do đó, các chính phủ sẽ tiếp tục phản đối Bitcoin và hơn 9,100 đồng tiền khác trong khi các loại tiền kỹ thuật số sẽ chống lại mọi quy định và nỗ lực kiểm soát thị trường của chính phủ.

Chính phủ đang là rào cản đối với tiền điện tử, đồng thời tạo nên một cuộc chiến khi ngày càng nhiều người chấp nhận đồng tiền.

Trong khi đó, những người sáng lập và CEO (HN:CEO) của các doanh nghiệp có công nghệ đột phá đang đứng về phía còn lại. Elon Musk của Tesla, một DaVinci hay ít nhất là Thomas Edison thời hiện đại, đã đầu tư 1.5 tỷ đô la tiền mặt của Tesla vào Bitcoin. Jack Dorsey, người sáng lập và CEO của Twitter (NYSE: TWTR) và Square (NYSE: SQ), đã mua 220 triệu đô la Bitcoin.

Một số công ty công nghệ hàng đầu không đơn thuần chỉ chấp nhận các đồng tiền điện tử; họ còn là những nhà đầu tư, nắm giữ các vị thế rủi ro đáng kể của các đồng tiền đầy biến động.Bitcoin điều chỉnh khiến lo ngại về biến động quay trở lại; Cơ hội hay lời cảnh báo?

Bitcoin tiếp tục xu hướng tăng mở đầu quý 2 năm 2021. Đồng tiền điện tử dẫn đầu tiếp tục tạo ra các đáy và đỉnh cao hơn.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp có thúc đẩy đồng Đô la tăng thêm?
Bitcoin Futures Daily

Vào ngày 15/3, hợp đồng tương lai Bitcoin tháng 4 trên CME đã tạo đỉnh mọi thời đại mới ở mức 62,080 đô la. Mười ngày sau, vào ngày 25/3, hợp đồng điều chỉnh xuống 50,595 đô la, giảm 18.5% so với đỉnh. Trong khi đó, Bitcoin phục hồi lên khoảng 60,000 đô la vào ngày 1/4. Sự biến động của đồng tiền là vô cùng đáng sợ.

Biến động quá mức có xu hướng xảy ra trên các thị trường có thanh khoản thấp. Hiện tượng trắng bên bán thường xảy ra trong thời kỳ tăng giá và lực mua cạn kiệt khi giá bắt đầu giảm.

Các ngân hàng trung ương và chính phủ quản lý thị trường ngoại hối toàn cầu bằng cách phối hợp can thiệp để đảm bảo sự ổn định và hạn chế biến động của đồng tiền này so với đồng tiền khác. Chính phủ sẽ tiếp tục tranh luận rằng các loại tiền kỹ thuật số có biến động giá quá lớn để trở thành một phương tiện trao đổi hiệu quả.

Trong khi đó, những người yêu thích tiền điện tử sẽ chỉ ra rằng tiền điện tử phản ánh giá trị thực tế, trong khi giá trị của dollar, euro và các công cụ ngoại hối toàn cầu khác bị thao túng vì lợi ích của chính phủ phát hành đồng tiền pháp định.

Thời gian sẽ trả lời cho câu hỏi liệu mức độ biến động cao là cơ hội để các nhà đầu tư mua vào khi giảm giá hay là dấu hiệu cảnh báo về các vấn đề sắp xảy ra đối với tiền điện tử.

Tương lai nhiều trở ngại của Ethereum

Hợp đồng tương lai Ethereum bắt đầu giao dịch trên CME vào ngày 8/2. Khi hợp đồng tương lai Bitcoin lần đầu xuất hiện vào cuối năm 2017, giá đã được đẩy lên hơn 20,000 đô la cho mỗi token. Ethereum đã trải qua một đợt tăng tương tự, với đỉnh kỷ lục là 2,057.75 USD vào ngày 19 tháng 2 trước khi giảm 29,3% xuống 1,454.75 USD vào ngày 26 tháng 2.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp có thúc đẩy đồng Đô la tăng thêm?
Ethereum Futures Daily

Biểu đồ cho thấy hợp đồng tương lai Ethereum đã phục hồi nhẹ trên mức 2000 đô la vào ngày 1 tháng 4. Trong khi sự phục hồi lại hạn chế hơn nhiều đối với Bitcoin, xu hướng tăng với đáy cao hơn đang xuất hiện đối với Ethereum kể từ cuối tháng Hai.

Bất kỳ ai giao dịch hoặc đầu tư vào Bitcoin, Ethereum hoặc bất kỳ đồng tiền nào trong số 9,100 đồng tiền điện tử cần phải nhận ra rằng sự biến động có thể tăng lên khi các chính phủ và ngân hàng trung ương tìm cách để trở nên linh hoạt hơn nhằm mục đích kiểm soát nguồn cung tiền trên toàn thế giới. Con đường phía trước sẽ gặp rất nhiều trở ngại.

Tuy nhiên, khi mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp chấp nhận phương thức thanh toán bằng tiền điện tử, số lượng các nhà đầu tư lớn lại càng gia tăng. Mặc dù con số vốn hóa thị trường của tiền điện tử là 2 nghìn tỷ đô la vào quý 1/2021 nghe có vẻ cao ngất trời, nhưng thực chất nó vẫn còn rất thấp. Xét đến việc chính phủ Mỹ vừa chi 1,9 nghìn tỷ đô la cho gói kích thích mới nhất, và sẽ chi thêm hơn 2 nghìn tỷ đô la cho việc xây dựng lại cơ sở hạ tầng. Đồng thời, vốn hóa thị trường của Apple cũng ở trên mức 2 nghìn tỷ đô la.

Các loại tiền điện tử vẫn còn khả năng tăng cao hơn nữa. Con đường đi lên sẽ rất nguy hiểm khi thị trường đang hướng đến sự duy trì ổn định. Mặc dù xu hướng tăng trở nên lớn hơn, rủi ro suy thoái tương tự cũng sẽ tăng theo mức giá.

Các loại tiền kỹ thuật số cho thấy tác động của công nghệ đối với hệ thống ngân hàng và tiền tệ. Đừng mong đợi các chính phủ sớm chấp nhận loại tài sản này. Họ sẽ tiếp tục đấu tranh để giành quyền kiểm soát dòng tiền trên thế giới, điều này sẽ chỉ khiến sự biến động giá trở nên trầm trọng thêm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại