menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tywin Lannister

Báo Anh: Ukraine tức giận về “món quà” EU dành cho Tổng thống Putin

Theo báo Daily Express, các chính trị gia và chuyên gia Ukraine đã rất tức giận trước quyết định hỗ trợ các dự án khí đốt của Liên minh châu Âu (EU), điều được xem như "món quà" dành cho Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trước đó, Nghị viện châu Âu (EP) đã ủng hộ việc mở rộng hệ thống phân loại của EU - cơ quan phân loại xác định các dự án năng lượng nào sẽ nhận được tài trợ và hỗ trợ, trong đó có khí đốt tự nhiên và năng lượng hạt nhân.

Nghị sĩ Ukraine Inna Sovsun bình luận: “Hôm nay ông Putin rất vui khi xoa tay. 361 nghị sĩ EP đã bỏ phiếu phản đối và bỏ phiếu trắng trao cho ông ấy một món quà khổng lồ, gọi khí đốt và điện hạt nhân là các dự án ‘xanh’”.

Trong khi đó, bà Svetlana Krakovskaya, một nhà khí hậu học người Ukraine và là thành viên của Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu, cho biết cuộc xung đột ở Ukraine đang được tài trợ bởi "nhiên liệu hóa thạch làm khí hậu nóng lên”. Bà nói: “Tôi bị sốc… EP vừa bỏ phiếu tăng tài trợ hàng tỷ USD cho khí hóa thạch từ Nga. Làm sao điều này phù hợp với quan điểm của châu Âu để bảo vệ hành tinh của chúng ta và hỗ trợ Ukraine?”.

Tờ Daily Express nhấn mạnh, Đức - nước nhận 1/3 lượng khí đốt từ Nga, đã yêu cầu đưa khí đốt tự nhiên vào bảng phân loại - có nghĩa là nước này "có thể tiếp tục gửi hàng tỷ USD tới Moskva”. Báo trên lưu ý Berlin đang cố gắng biện minh cho lập trường của mình, lập luận rằng khí đốt nên được sử dụng như một loại nhiên liệu chuyển tiếp sẽ giúp châu Âu rời xa các nguồn năng lượng bẩn nhất trên con đường không phát thải.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại