menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Báo Anh: Liên minh Nga-Trung Quốc, con át chủ bài của Moscow trong đối thoại với phương Tây

Tờ Daily Telegraph của Anh nhận định, tuyên bố chung Nga-Trung Quốc thể hiện sự chuyển đổi về cơ bản sang một cấu trúc mới trong quan hệ quốc tế.

Báo Anh: Liên minh Nga-Trung Quốc, con át chủ bài của Moscow trong đối thoại với phương Tây
Tổng thống Nga Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Bắc Kinh, ngày 4/2. (Nguồn: AP)

Theo bài viết, cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo ở Bắc Kinh, diễn ra trong bối cảnh "căng thẳng quốc tế nghiêm trọng", đánh dấu sự khởi đầu "kỷ nguyên địa chính trị mới".

Bài báo lưu ý rằng "kể từ bây giờ, sự thống trị toàn cầu của phương Tây do Mỹ lãnh đạo sẽ không còn được coi là đương nhiên, điều này sẽ không được chấp nhận".

Theo quan điểm của tác giả bài viết, "sau nhiều thập niên", Nga và Trung Quốc “đã vươn dậy và giờ đây sẽ xoay chuyển trật tự thế giới vốn đã phát triển sau Chiến tranh Lạnh”.

Bài viết xem Tổng thống Putin là "người chiến thắng trực tiếp" trong tình huống này.

Tác giả bài viết cho rằng, liên minh Nga-Trung sẽ củng cố vị thế của hai nước trên chính trường thế giới, cũng như giảm nhẹ hậu quả của các lệnh trừng phạt tiềm tàng từ phương Tây khi Nga xâm lược Ukraine.

Hai bên cũng nhắc lại việc Bắc Kinh ủng hộ các yêu cầu của Nga đối với Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) về đảm bảo an ninh. Moscow có thể sử dụng điều này như một con át chủ bài trong cuộc đối thoại với các quốc gia phương Tây.

Trước đó, trong tuyên bố chung sau cuộc gặp tại Bắc Kinh, hai ông Putin và Tập Cận Bình đã kêu gọi tất cả các nước tăng cường đối thoại và cùng thịnh vượng, đề cao các giá trị của con người, tôn trọng quyền của các nước được tự lựa chọn con đường phát triển của riêng mình.

Theo Sputnik

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả