menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Trà

Báo Ấn Độ ấn tượng hành trình khám phá miền Trung và Nam Việt Nam bằng xe máy

Theo tờ Outlook India, hành trình Việt Nam sẽ trở nên đáng nhớ khi ghé thăm nhiều điểm đến dọc miền Trung và miền Nam bằng xe máy.

Chuyên trang du lịch này đánh giá, Việt Nam là một quốc gia Đông Nam Á được biết đến với phong cảnh xanh tươi, những thành phố nhộn nhịp và nền văn hóa quyến rũ. Việt Nam cũng có nhiều Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, chẳng hạn như phố cổ Hội An, Vịnh Hạ Long, Thánh địa Mỹ Sơn.... Việt Nam cũng là nơi có truyền thống ẩm thực phong phú, với vô số món ăn ngon, từ phở, bánh mì đến nhiều món đa dạng như bún chả, bánh xèo, nem rán….

Cho dù là những người đang tìm kiếm sự phiêu lưu, khám phá văn hóa, ẩm thực hay chỉ để nghỉ dưỡng, thư giãn, Việt Nam đều có thể thỏa mãn nhu cầu của tất cả mọi người.

Lý do chọn xe máy

Có thể với nhiều du khách, xe máy là một phương tiện lạ lùng và họ chưa từng quen dùng. Nhưng tại Việt Nam, du khách sẽ cần làm quen với xe máy vì người dân ở đây sử dụng xe máy rất nhiều. Từ thành phố đến nông thôn, xe máy là phương tiện giao thông chính. Xe máy được dùng để chở hàng, chở người, thậm chí chở cả gia đình. Tình yêu dành cho xe máy của người Việt đã được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác và phần nào trở thành lối sống và bản sắc riêng. Những chiếc xe máy cũng thể hiện cá tính của người dùng khi có thể được sơn, dán nhiều màu sắc, sử dụng cờ hay đồ trang trí nổi bật.

Báo Ấn Độ ấn tượng hành trình khám phá miền Trung và Nam Việt Nam bằng xe máy
Khám phá bằng xe máy mang lại nhiều trải nghiệm đặc biệt. Ảnh: Outlook India.

Xu hướng sử dụng xe máy cũng là một phần quan trọng của nền kinh tế quốc gia vì xe máy cũng là sinh kế và mang lại thu nhập quan trọng cho nhiều người. Không có gì ngạc nhiên khi người Việt Nam lại có một tình yêu gắn bó và bền vững như vậy đối với xe máy.

Và với xe máy, du khách có thể có được những trải nghiệm giống như người dân địa phương, tận hưởng được những cung đường tuyệt đẹp và thậm chí đi sâu vào những con hẻm, ngõ ngách nhỏ để tìm hiểu đời sống và nhiều giá trị bình dị.

Các điểm đến tuyệt vời để khám phá ở miền Trung và Nam Việt Nam

Trong khi đã có rất nhiều bài viết hay lời khuyên du lịch giới thiệu các cung đường xe máy ở vùng rừng núi phía Bắc Việt Nam, thì còn rất nhiều người chưa biết tới nhiều điểm đến và cung đường ở miền Trung và Nam Việt Nam cũng có vẻ đẹp riêng khi khám phá bằng xe máy. Một trong những điểm đến đầu tiên là Thành phố Hồ Chí Minh - thành phố lớn nhất Việt Nam. Nằm ở phía đông nam Việt Nam, đây là một trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục lớn. TP Hồ Chí Minh cũng là một đô thị nhộn nhịp với hơn 8,5 triệu người và là sự kết hợp giữa nền văn hóa hiện đại và truyền thống giữa nhiều tòa nhà còn lưu giữ kiến trúc cũ chịu ảnh hưởng của phương Tây đến những công trình chọc trời hiện đại của khu vực trung tâm thành phố.

Báo Ấn Độ ấn tượng hành trình khám phá miền Trung và Nam Việt Nam bằng xe máy
Du khách có thể tìm thấy rất nhiều điều để khám phá tại TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Shutterstocks.

Có rất nhiều điểm tham quan lịch sử để khám phá, chẳng hạn như Dinh Độc lập, Nhà thờ Đức Bà và Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. TP Hồ Chí Minh cũng là nơi có rất nhiều món ăn ngon với vô số nhà hàng, quán ăn đường phố và quán cà phê đa dạng phong cách.

Nơi đây cũng là một điểm đến tuyệt vời để mua sắm, với rất nhiều khu chợ, trung tâm mua sắm và cửa hàng. Nơi đây đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi người, từ các mặt hàng cao cấp đến hàng thủ công truyền thống và quà lưu niệm. Thành phố Hồ Chí Minh cũng là một nơi có cuộc sống về đêm sôi động với rất nhiều câu lạc bộ, quán bar và địa điểm biểu diễn nhạc sống.

Điểm đến thứ hai là Đà Nẵng, thành phố lớn thứ ba của Việt Nam và nằm ven bờ Biển Đông. Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng nhờ những bãi biển và cảnh quan tuyệt đẹp. Nơi này có lịch sử lâu đời với nhiều di tích lịch sử, chẳng hạn như Ngũ Hành Sơn và Bảo tàng Chăm. Đà Nẵng còn nổi tiếng với hải sản ngon tại hàng loạt nhà hàng, quán ăn đường phố và quán bar bên bờ biển.

Nơi đây cũng có rất nhiều điểm tham quan và hoạt động trải nghiệm, từ những bãi biển cát trắng đa dạng các môn thể thao dưới nước đến nhiều điểm tham quan như Cầu Rồng và các bảo tàng điêu khắc. Đà Nẵng cũng là một nơi tuyệt vời để mua sắm, với một loạt các chợ, cửa hàng và trung tâm mua sắm.

Một điểm đến nữa cũng được nêu tên là Mũi Né, một thị trấn ven biển nằm ở tỉnh Bình Thuận, Việt Nam. Đây là một điểm đến du lịch nổi tiếng nhờ những bãi biển tuyệt đẹp và có ánh nắng mặt trời quanh năm. Nơi đây có rất nhiều đụn cát đẹp và là địa điểm nổi tiếng để trượt cát và lái xe ô tô mui trần khám phá. Khu vực này cũng là nơi có một số loại hải sản ngon nhất cả nước và được phục vụ tại các nhà hàng và quán bar bên bờ biển.

Mũi Né cũng là một nơi tuyệt vời để thư giãn, với rất nhiều spa và tiệm mát-xa. Du khách cũng có thể khám phá nhiều môn thể thao dưới nước như lướt ván buồm, lướt ván diều và lặn với ống thở.

Từ những bãi biển và cồn cát tuyệt đẹp đến hải sản phong phú và cuộc sống về đêm sôi động, Mũi Né là một điểm đến tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một nơi nghỉ ngơi thư giãn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại