menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Mạnh Cường Pro

“Bank - Chứng" Khởi nghĩa - sắc xanh tràn ngập thị trường

Sau phiên giảm sâu về ngưỡng tâm lý 1000, VNINDEX đã có phiên hồi phục khá ấn tượng. Đà tăng bắt đầu ngay từ khi mở cửa và duy trì trong suốt thời gian giao dịch. Hết ATC, chỉ số đóng cửa tại mốc 1034.82, tăng 28,61 điểm, tương đương 2,84%. Sắc xanh lan tỏa ở hầu hết các nhóm ngành, tiêu biểu nhất phải kể đến nhóm Ngân hàng, Chứng khoán, Thép. Thanh khoản giảm nhẹ so với phiên qua, với giá trị hơn 11 nghìn tỷ đồng.

VNINDEX đang có dấu hiệu phân kỳ dương RSI, manh nha của việc tạo đáy, những phiên bật xanh đầu tiên như này chúng ta luôn cần lưu ý để chọn đúng thời điểm quay trở lại nếu thị trường tạo đáy thành công. Tạm thời quan sát thêm 1-2 phiên tạo sự phân hóa, cũng như confirm đúng xu hướng thị trường (tránh rủi ro trường hợp xuất hiện 1 phiên xanh xong giảm tiếp như phiên 30/09; 5&10/10) chúng ta sẽ giải ngân. Ai thận trọng hơn có thể chờ VNINDEX vượt hẳn xu hướng giảm, chấp nhận cho nhóm tạo đáy trước chạy trước 1 nhịp đổi lấy sự an toàn từ thị trường chung.

“Bank - Chứng" Khởi nghĩa - sắc xanh tràn ngập thị trường

Đánh giá trạng thái các nhóm ngành:

+ Chứng khoán, Ngân hàng, Bất động sản: Sau phiên lau sàn hàng loạt, nay các nhóm này đã nổi dậy khởi nghĩa. Nhiều cổ phiếu tăng hết biên độ xuất hiện, đặc biệt trong nhóm Ngân hàng. Bên cạnh đó, vẫn tồn tại một vài mã giảm điểm như HDC, DRH nhưng cũng không làm mờ nhạt đi sự tích cực trong phiên nay. Mặc dù trở lại khá mạnh mẽ nhưng chúng ta vẫn cần đề cao cảnh giác, bài học từ phiên 5/10 hay 10/10 vẫn còn nguyên giá trị. Cần theo dõi thêm phản ứng để có thể đánh giá đà giảm đã được ngăn chặn hay chưa.

+ Thép: Một lần nữa, nhóm Thép lại cho thấy được sức mạnh của mình. Sắc xanh và tím phủ kín nhóm ngành, bất ngờ nhất là lão tướng HPG bật tăng hết biên độ. Một số cổ phiếu trong nhóm đang xuất hiện những tín hiệu khá tích cực như phân kỳ dương trên RSI, vượt trend giảm ngắn hạn và bật tăng trước thị trường chung. Điều đó phần nào đang cho thấy cổ phiếu, nhóm ngành đang có xu hướng tạo đáy trước chỉ số. Chúng ta nên dành sự quan tâm đặc biệt đến nhóm ngành này.

+ Dầu khí: Kết thúc phiên nay, cổ phiếu trong nhóm ngập tràn sắc xanh. Mặc dù không có được đà tăng ấn tượng như Bank – Chứng – Thép nhưng đây cũng là một trong những nhóm đáng chú ý trong thời gian tới, khi một số cổ phiếu trong nhóm đã có dấu hiệu dừng đà giảm, đi ngang tích lũy vài phiên nay. Để an toàn hơn trong chiều giải ngân chúng ta chờ thêm tín hiệu confirm thị trường tạo đáy thành công.

+ Điện, Cảng, Thủy sản, Dệt may, Bán lẻ, Bảo hiểm, Phân bón: Đồng thuận với đa số các nhóm ngành, hầu hết cổ phiếu trong nhóm đóng cửa với chiều tăng điểm, trong đó CMX, FRT, DCM, DPM tăng hết biên độ. Ở chiều ngược lại, lác đác một vài mã giảm như PC1, PHP, HAX,… Hiện tại các nhóm ngành chưa có sự phân hóa rõ ràng, do đó nên đứng ngoài quan sát thêm.

+ Xây dựng – Đầu tư công, Thực phẩm: Là nhóm ngành có trạng thái yếu thời điểm hiện tại. Khi chỉ số có sự điều chỉnh số mã sàn luôn chiếm tỷ trọng lớn trong nhóm, khi thị trường hồi phục đà tăng của nhóm cũng không mấy thuyết phục. Tạm thời, hạn chế tham gia với nhóm này cho đến khi những tín hiệu tích cực xuất hiện trở lại.

Một số cổ phiếu đáng chú ý: HSG, NKG, KDH, VCI, GIL, TNG, HAH.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Mạnh Cường Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
10 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại