menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link

Bánh Tráng Giang Mỹ - Nâng tầm ẩm thực truyền thống Việt

Đầu tháng 7/2024, anh Nguyễn V.H (Hà Nội) loay hoay tìm địa điểm tổ chức sinh nhật cho con. Bố mẹ anh muốn ăn món Việt, vợ chồng anh lại muốn một không gian rộng rãi nhưng cũng đủ tính riêng tư. Tìm được một nhà hàng như vậy quả không dễ dàng.

Bánh Tráng Giang Mỹ - Nâng tầm ẩm thực truyền thống Việt
Bánh Tráng Giang Mỹ - Nâng tầm ẩm thực truyền thống Việt

Rồi anh biết đến Bánh Tráng Giang Mỹ - nhà hàng chuyên ẩm thực Việt Nam truyền thống. Không gian sang trọng và ấm cúng cùng đa dạng món ăn đậm đà của 3 miền đất nước giúp vợ chồng anh “ghi điểm” tuyệt đối trong mắt bố mẹ hai bên. Bữa tiệc được tổ chức trong phòng riêng VIP rộng rãi nên trẻ con có thể vui đùa thoải mái mà anh cũng không cần lo về chi phí.

Ít ai biết được, ý tưởng cho thương hiệu Bánh Tráng Giang Mỹ cũng xuất phát từ nỗi niềm của một người bố trẻ hơn 4 năm về trước. Là người yêu ẩm thực Việt, anh Tạ Quang Mạnh đau đáu khi con mình ưa chuộng các món ăn của nước ngoài mà hiếm khi đòi bố cho đi ăn món Việt.

“Là một người cha, tôi muốn các con biết, hiểu và có cơ hội tiếp nối truyền thống và nguồn cội. Là một người con Việt Nam, tôi có khát vọng nâng tầm ẩm thực truyền thống”, anh Mạnh - nhà sáng lập Bánh Tráng Giang Mỹ chia sẻ.

Năm 2020, quy mô thị trường ẩm thực Việt Nam rất lớn nhưng đồ ăn Việt gần như không có chỗ đứng. Người Việt vẫn yêu món ăn Việt nhưng đa phần ăn ở quán vỉa hè trong khi rất ít người lựa chọn đi ăn đồ Việt ở nhà hàng. Cũng vì vậy mà hầu hết nhà hàng ẩm thực Việt đều không tồn tại được lâu bền ở cả hai miền Nam, Bắc.

Bánh Tráng Giang Mỹ - Nâng tầm ẩm thực truyền thống Việt
Bánh Tráng Giang Mỹ - Nâng tầm ẩm thực truyền thống Việt

“2 năm đầu khởi nghiệp, tôi mới thực sự thấm được kinh doanh ẩm thực Việt rất cồng kềnh, phức tạp”, nhà sáng lập Bánh Tráng Giang Mỹ chia sẻ.

Ngoài các chủ quán đã lớn tuổi làm duy nhất một món suốt mấy chục năm trời, việc đảm bảo trải nghiệm “10 lần như 1” ở một hay một chuỗi nhà hàng đồ ăn Việt là rất khó. Trong khi đó, muốn đi xa và bền vững thì giữ đúng cam kết với khách hàng là điều tiên quyết.

Thay vì ngủ đông như nhiều thương hiệu khác, anh Mạnh và cộng sự dành trọn 2 năm đại dịch để tìm kiếm mặt bằng đẹp và “ủ mưu” đưa Bánh Tráng Giang Mỹ đi xa bởi nếu giữ cách làm cũ thì không thể thực hiện tham vọng.

Thay vì chế biến toàn bộ menu tại từng nhà hàng, họ xây các bếp tổng để chế biến một số món theo tiêu chuẩn rất cao của Giang Mỹ nhằm đảm bảo chất lượng đồng bộ.

Đội ngũ lãnh đạo Bánh Tráng Giang Mỹ chú trọng đầu tư công nghệ để gia tăng trải nghiệm cho khách hàng từ những điểm chạm đầu tiên và quản lý dễ dàng theo thời gian thực, qua đó giảm thiểu sai số. Nổi bật có thể kể đến là việc áp dụng mã QR để xếp chỗ và cho khách gọi món, tối ưu hóa vận hành ở bếp trong, quy trình kiểm soát vận hành nội bộ…

“Quy trình và công nghệ giúp chúng tôi tối ưu vận hành toàn bộ chuỗi và trên từng điểm bán, đặc biệt là chi phí dành cho marketing”, anh Nguyễn Minh Trí, CTO Bánh Tráng Giang Mỹ nói.

Họ đầu tư vào các nhà hàng có vị trí đắc địa, diện tích lớn hàng nghìn mét vuông để phục vụ đa dạng khách hàng khác nhau, từ khách hàng cá nhân cho đến nhóm nhỏ, gia đình, tiếp khách, liên hoan công ty, tiệc tùng…

Ẩm thực Việt giờ đây đã được đưa lên bàn tiệc!

Bánh Tráng Giang Mỹ - Nâng tầm ẩm thực truyền thống Việt

Với nhà sáng lập Bánh Tráng Giang Mỹ, hành trang quan trọng nhất chính là khát khao học hỏi. Anh chủ động tiếp cận những người giỏi và kể cho họ nghe về “đứa con đẻ” của mình. Đó cũng là cơ duyên kết nối anh và Chủ tịch 24hMoney Phan Minh Tâm.

Cơ duyên này mở ra cho anh góc nhìn mới và tạo động lực để anh quyết định chuyển mình sang hướng đi táo bạo.

Anh Mạnh cho biết, toàn bộ lợi nhuận của Bánh Tráng Giang Mỹ đến nay đều được tái đầu tư để gia tăng trải nghiệm cho nhân viên và khách hàng.

Với anh, nâng tầm Giang Mỹ đồng nghĩa với nâng tầm những con người ở Giang Mỹ, bao gồm cả người lãnh đạo.

Chính tư duy phát triển, sự quyết liệt và kiên định hướng đến mục tiêu của nhà sáng lập cộng với kết quả đạt được là doanh thu tăng 10 lần chỉ sau 2 năm thay đổi là yếu tố khiến Giang Mỹ được chọn vào Danh mục đầu tư của 24hMoney với tầm nhìn tăng trưởng đột phá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả