menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoa Thanh

Bang Victoria (Australia) đối mặt với nguy cơ thiếu thực phẩm do Covid-19

Dư luận Australia đang lo ngại nguy cơ thiếu thực phẩm do các biện pháp cứng rắn chống Covid-19.

Các biện pháp chống dịch Covid-19 nghiêm ngặt đang được thực hiện tại bang Victoria của Australia, trong đó bao gồm việc đóng cửa tất cả các doanh nghiệp không thiết yếu và duy trì giãn cách xã hội tại các cơ sở chế biến thực phẩm, đang khiến dư luận lo ngại về nguy cơ khan hiếm thực phẩm trong thời gian tới.

Vào tối chủ nhật vừa qua (2/8), bang Victoria đã công bố tình trạng thảm họa trên toàn bang trong thời gian 6 tuần và áp dụng lệnh giới nghiêm vào buổi tối tại thành phố Melbourne. Và kể từ ngày 6/8, bang này sẽ đóng cửa các cơ sở kinh doanh không thiết yếu để ngăn chặn dịch Covid-19 lan rộng.

Tuy không nằm trong danh sách doanh nghiệp phải đóng cửa do dịch Covid-19, nhưng các cơ sở kinh doanh thực phẩm như chế biến thịt, hải sản, sữa, trái cây và rau củ sẽ chỉ có thể hoạt động với 1/3 công suất do phải áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Và đến nay một số cửa hàng và siêu thị đã áp dụng quy định hạn chế số lượng thực phẩm bán cho khách hàng. Trước tình trạng này, dư luận đang lo ngại người dân bang Victoria và các bang khác tại Australia có thể phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực trong thời gian sắp tới.

Chính quyền bang Victoria ngày hôm qua đã lên tiếng trấn an người dân khi cho biết các doanh nghiệp sẽ cung cấp đủ thực phẩm đáp ứng nhu cầu của người dân trong vài tuần và người dân không nên hoảng loạn mua tích trữ. Tuy nhiên chính quyền cũng thừa nhận rằng sẽ không thể đảm bảo đủ số lượng hàng hóa người tiêu dùng muốn mua.

Một thông tin khác đáng chú ý cho rằng Australia cũng có thể rơi vào tình trạng thiếu lương thực do thiếu lao động thời vụ để thu hoạch nông sản vào mùa Hè tới. Thống kê cho thấy, vào mùa thu hoạch nông sản mỗi năm, Australia cần đến 40.000 lao động thời vụ người nước ngoài. Nhưng dịch Covid-19 đã khiến khá nhiều lao động thời vụ nước ngoài phải rời khỏi nước này.

Hiện không có số liệu chính xác về số lao động thời vụ còn ở lại Australia, nhưng một thống kê không đầy đủ cho thấy hiện có khoảng 7.000 lao động thời vụ đang làm việc tại Australia từ sau khi nước này đóng cửa biên giới đến nay. Chính phủ Australia và các địa phương đang xem xét bổ sung lao động thời vụ từ các quốc đảo Thái Bình Dương và các nước trong khu vực, tuy nhiên với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay thì việc thực hiện kế hoạch này sẽ không dễ dàng./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại