menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hưng Pro

Bảng lương phi nông nghiệp: Điều gì tiếp theo cho đồng bạc xanh?

Đồng đô la Mỹ dường như sẵn sàng tiếp tục giảm giá sau dữ liệu kinh tế mới nhất. Mặt khác, đồng euro đã được định giá dựa trên khả năng tăng lãi suất hơn nữa từ ECB.

Trong khi đó, hỗ trợ kiểm tra XAU/USD

Tuần này chứng kiến ​​những biến động đáng chú ý trên thị trường Forex toàn cầu, đặc biệt với việc công bố dữ liệu từ cả Mỹ và Khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Giữa những diễn biến này, đồng đô la Mỹ có dấu hiệu dễ bị tổn thương trong ngắn hạn khi so sánh với các loại tiền tệ chính trên toàn cầu. Do đó, đồng bạc xanh dường như sẵn sàng giảm giá sau chuỗi tăng đáng chú ý kéo dài 6 tuần. Chỉ số này, vốn từng giữ ở mức 103,66, đã trải qua mức giảm khiêm tốn nửa điểm hàng tuần và có khả năng chấm dứt xu hướng tích cực này nếu nó đóng cửa dưới 104,1.

Điều đó chủ yếu là do trong suốt tuần qua, dữ liệu kinh tế Mỹ cho thấy khả năng xảy ra suy thoái. Đáng chú ý, cả số liệu về Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và Bảng lương phi nông nghiệp ADP của Hoa Kỳ đều không như mong đợi. Ngược lại, dữ liệu công bố gần đây cho thấy chi phí tiêu dùng cá nhân phù hợp với dự báo trong khi đơn xin trợ cấp thất nghiệp vẫn ở dưới mức dự kiến.

Chuyển trọng tâm sang Khu vực đồng Euro, lạm phát cơ bản vẫn phù hợp với dự báo, trong khi Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hàng năm vượt quá mong đợi 0,2%. Tình hình hiện tại ở châu Âu đã làm dấy lên nghi ngờ về khả năng Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) duy trì lãi suất không đổi trong tháng 9.

Bây giờ, hãy đi sâu vào các khía cạnh kỹ thuật của chuyển động DXY dựa trên những phát triển mới nhất.

Tuần trước, DXY đã thoát ra khỏi kênh ngang giảm giá với giá trị đóng cửa là 104 nhưng dường như có xu hướng kiểm tra lại ranh giới trên của kênh này trong tuần này, cho thấy sự nới lỏng nhẹ. Mặc dù vẫn chưa có xác nhận cụ thể về sự bứt phá đi lên của DXY, nhưng việc đạt được mức 105 có tầm quan trọng trong việc xác nhận sức mạnh của đồng đô la.

Tuy nhiên, nếu giá thị trường có khả năng Hoa Kỳ duy trì lãi suất vào tháng 9, chúng ta có thể quan sát thấy DXY tiếp tục giảm, quay trở lại mô hình kênh. Từ quan điểm kỹ thuật, mức quan trọng cần theo dõi là 103, mức này có thể xác định hướng đi tiếp theo của chỉ số.

Bảng lương phi nông nghiệp: Điều gì tiếp theo cho đồng bạc xanh?

Biểu đồ hàng ngày DXY

Nếu đồng đô la có xu hướng suy yếu trong những ngày tới, khả năng DXY giảm xuống giới hạn 100 sẽ tăng lên tùy thuộc vào diễn biến của kênh hiện tại. Ở chiều hướng tăng, chúng tôi tiếp tục tuân theo giới hạn 105 như một điểm đột phá. Tuy nhiên, theo dữ liệu hiện tại, khả năng điều chỉnh lớn hơn khả năng tăng giá.

Điều gì tiếp theo đối với EUR/USD?

EUR /USD đã có động thái quay trở lại kênh trong tuần này sau khi vi phạm dải dưới của kênh tăng dần vào tuần trước và kiểm tra dải 1,07. Để đồng euro mạnh lên, nó cần lấy lại mức 1,09 USD, nhưng những động thái hướng tới khu vực này khá yếu trong tuần này.

Nhu cầu đối với đồng euro có thể tăng lên có thể là chất xúc tác cho sự đảo ngược xu hướng EUR/USD nếu những lời hoa mỹ diều hâu liên quan đến việc tăng lãi suất của ECB vào tháng 9 vẫn tiếp tục. Trong trường hợp cuối cùng, điều quan trọng đối với EUR/USD là phải đóng cửa hàng tuần trên mức 1,0860.

Bảng lương phi nông nghiệp: Điều gì tiếp theo cho đồng bạc xanh?

Biểu đồ hàng ngày EUR/USD

Sau khi khởi đầu trên 1,086 USD vào tuần tới, vùng kháng cự trong phạm vi 1,09 USD - 1,096 USD sẽ được theo dõi chặt chẽ để đề phòng các nỗ lực đảo ngược xu hướng. Khi cặp tiền đóng cửa hàng ngày trên mức 1,096, chúng ta có thể thấy sự bắt đầu của làn sóng đi lên cuối cùng trong xu hướng tăng năm 2023. Điều này có thể kích hoạt sự chuyển động của EUR/USD hướng tới phạm vi 1,13 - 1,14. Ở khu vực phía dưới, mức 1,08 tiếp tục được coi là mức hỗ trợ chính.

Điều gì tiếp theo cho XAU/USD?

Ounce vàng có xu hướng đảo ngược xu hướng giảm đã tiếp tục kể từ tháng 5, với mức hỗ trợ ở khu vực 1.880 USD vào giữa tháng 8.

Bảng lương phi nông nghiệp: Điều gì tiếp theo cho đồng bạc xanh?

Biểu đồ hàng ngày XAU/USD

Nỗ lực phục hồi của XAU/USD, tiếp tục trong tuần này sau khi tăng tốc vào tuần trước, có dấu hiệu phá vỡ xu hướng giảm ngắn hạn. Diễn biến hỗn hợp của nền kinh tế toàn cầu có thể khiến các nhà đầu tư một lần nữa coi vàng là nơi trú ẩn an toàn. Trong trường hợp này, khu vực trung bình 1.970 USD có thể mang tính quyết định cho việc tiếp tục tăng giá. Trong trường hợp đóng cửa hàng tuần trên giá trị này, chúng ta có thể thấy rằng vàng ounce có thể tiến vào khu vực 2.000 USD một lần nữa. Nếu xu hướng tiếp tục, chúng ta có thể thấy các mức kỷ lục tiếp theo có thể xảy ra trong phạm vi $2,130 - $2,200.

Ở khu vực phía dưới, các giá trị EMA ngắn hạn kéo dài đến 1.925 USD tạo thành vùng hỗ trợ cho vàng. XAU/USD, sẽ rút về vùng âm dưới giá trị này, có thể tiếp tục giảm giá về khu vực 1.800 USD tùy thuộc vào xu hướng giảm.

Thành Hưng

______________________________________________________________________________

Nhà đầu tư có thể tham gia giao dịch trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công Thương. Với nhiều ưu điểm như: Mua bán 2 chiều, T0, miễn lãi margin ... Liên hệ với tôi để hợp tác và nhận các tư vấn tốt nhất về thị trường hàng hoá ( Chi tiết dưới phần Comment )

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hưng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại