menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Đức Lương Pro

Bảng cân đối kế toán của FED là gì?

Bảng cân đối kế toán của Fed (tiếng Anh: Fed Balance Sheet) là một báo cáo tài chính phản ánh tài sản và nợ phải trả của Cục Dự trữ Liên bang (Fed), phác thảo các yếu tố ảnh hưởng đến cả nguồn cung và sự hấp thụ nguồn vốn của Fed.

Bảng cân đối kế toán của FED là gì?

Khái niệm

Bảng cân đối kế toán của Fed (Bảng cân đối kế toán của Cục Dự trữ Liên Bang) trong tiếng Anh là Fed Balance Sheet.

Bảng cân đối của Fed là một báo cáo tài chính phản ánh tài sản và nợ phải trả của Cục Dự trữ Liên bang (Fed).

Bảng cân đối kế toán của FED là gì?

Tại Mỹ, Fed là ngân hàng Trung ương do Quốc hội thành lập năm 1913 để đảm bảo sự ổn định và an toàn của các cấu trúc tài chính và tiền tệ của quốc gia.

Nội dung

Bảng cân đối kế toán của Fed là một báo cáo phác thảo các yếu tố ảnh hưởng đến cả nguồn cung và sự hấp thụ nguồn vốn của Fed. Bảng cân đối kế toán của Fed tiết lộ các phương tiện mà Fed sử dụng để bơm tiền vào nền kinh tế. Báo cáo được chính thức gọi là "Các yếu tố ảnh hưởng đến số dư dự trữ" (Factors Affecting Reserve Balances).

Bảng cân đối kế toán của FED là gì?

Được phát hành vào thứ Năm hàng tuần, bảng cân đối kế toán hàng tuần liệt kê tất cả các tài sản và nợ phải trả, cung cấp một báo cáo hợp nhất về tình trạng của tất cả 12 Ngân hàng Dự trữ Liên bang khu vực.

- Tài sản của Fed chủ yếu là chứng khoán chính phủ và các khoản cho ngân hàng khu vực vay.

- Nợ phải trả của nó bao gồm tiền tệ của Mỹ đang lưu hành. Các khoản nợ khác bao gồm tiền được giữ trong tài khoản dự trữ của các ngân hàng thành viên và các tổ chức nhận tiền gửi của Mỹ.

Báo cáo bảng cân đối hàng tuần trở nên phổ biến trên các phương tiện truyền thông trong cuộc khủng hoảng tài chính bắt đầu từ năm 2007. Khi đưa ra sự nới lỏng định lượng để đối phó với cuộc khủng hoảng tài chính, bảng cân đối của Fed đã cho các nhà phân tích ý tưởng về phạm vi và qui mô hoạt động trên thị trường của tại thời điểm đó.

Tổng kết: Cuối năm 2023 dự kiến Fed sẽ hạ bảng cân đối kế toán xuống 7500 tỷ $ , năm 2024 xuống 6.4 tỷ $ và năm 2025 là 5.9 tỷ $.

Việc Fed giảm bảng cân đối tài sản xuống thông qua kênh bán lại các trái phiếu chính phủ cho NHTM thì chắc chắn lượng tiền sẽ giảm xuống.

Chúng ta đều biết năm 2023 sẽ là năm khó về lãi suất khi lãi suất duy trì trên 4% . Ai cũng mong là NH sẽ bơm tiền. Nhưng bối cảnh rất rõ ràng là Fed sẽ hút tiền thì chúng ta sẽ không mong điều đó xảy ra. Nên bối cảnh năm 2023 sẽ phải thận trọng nhiều.

Nguồn: Trần Đức Lương

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại