menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Lê Quang Pro

Bạn xứng đáng bao nhiêu tiền trên TTCK?

TT một tuần qua là một bài học tương đối lớn đối với NĐT cá nhân, nó trả bằng tiền bạc và công sức gần như là 1 tháng qua, nếu bạn là người tham gia TT trong suốt 1 tháng TT qua.

TT cho chúng ta cái cảm giác sợ mất hàng khi mà mỗi khi chúng ta bán thì CP sau đó sẽ tăng ngay, dần dần cho chúng ta thói quen sợ mất hàng và cảm giá thật khó khăn khi bán CP.

Không những thế, việc chốt lãi của chúng ta dường như trở nên khó khăn hơn và đa phần đều muốn được bán ngay đỉnh, cảm giác tiếc nuối xuất hiện khi chúng ta bán CP mà CP vẫn tiếp tục tăng.

Từ đó dần hình thành thói quen sợ mất hàng, nhưng đôi khi mất tiền trên TT CK còn đáng sợ hơn.

Jesse Livermore có từng viết “ Tiền sẽ ở lại với bạn đến khi nào bạn còn bảo vệ nó”

VẬY BÀI HỌC Ở ĐÂY LÀ GÌ VÀ BẠN XỨNG ĐÁNG BAO NHIÊU TIỀN TRÊN TTCK ?

Kiềm tiền trên TTCK không khó, việc khó ở đây là làm sao giữ dược tiền

Trong thị trường Uptrend, khi bạn mua sai TT sẽ sửa sai cho bạn

Khi TT tăng, đa số chúng ta sẽ kiếm được tiền. Nhưng đó chỉ là 1/2 hành trình bạn đi,1/2 hành trình còn lại là giữ Tiền và tối đa hóa LN. Và đa số sẽ thất bại ở lại đây.

Khi TT rơi vào downtrend như 2022, đa số NĐT sẽ mất hết toàn bộ số lãi họ đã kiếm được trong 2 năm tăng trước đó, và điều tối tệ hơn là đa số đều thua lỗ nặng nề.

Câu chuyện này không mới, nó có thực và là sự thật hiển nhiên, sau một vài tháng tăng giá của TT, bài học này dần bị lãng quên.

Vậy điểm mấu chốt vấn đề ở đây là gì?

Đó là ở giữa 1 bên là năng lực cá nhân và 1 bên là tham vọng vượt xa năng lực cá nhân khi TT tăng điểm. Khi mà chúng ta kiếm tiền trên TT CK quá dễ, nó vượt quá năng lực cá nhân của bản thân.

Bản chất tham lam thì chúng ta ai cũng có thừa nhưng năng lực quản trị, sự hiểu biết của mỗi người luôn bị giới hạn.

Đó là lúc bạn sẽ và sắp gặp thảm hoạ và mất tiền

Giao dịch chứng khoán thật sự rất cảm xúc

Tại vì ở đây bạn bỏ tiền mồ hôi, bỏ cái tôi, quan điểm cá nhân vào đó, nên thật khó khăn khi cắt lỗ hay thừa nhận mình sai, vì vậy tâm lý cá nhân luôn tồn tại trong quá trình giao dịch

Chừng nào chưa hiểu và chưa kiểm soát được tâm lý là những ngày tháng khó khăn và những thảm hoạ vẫn đang chờ.

Suy cho cùng việc cải thiện năng lực cá nhân bằng kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm và kiểm soát tâm lý giao dịch vẫn là thứ chúng ta cần nâng cao và cải thiện qua thời gian để có thể thành công dược trên TT CK này.

Năng lực trên TTCK đo bằng gì ?

- Kiến thức:

+ Khi chúng ta sinh ra, kiến thức không tự nhiên mà có, để có thể tích lũy kiến thức cho bản thân chúng ta phải trải qua quá trình học tập, lao động, nhận thức và tiếp thu từ sách vở, báo chí cũng nhù từ kinh nghiệm, kiến thức sống.

+ Kiến thức cũng giống như một tấm giấy thông hành giúp chúng ta bước vào cuộc sống. Ai càng có nhiều sự hiểu biết người ấy càng dễ nắm bắt được nhiều cơ hội trong cuộc sống .

+ Kiến thức là gốc và là nguồn cơn của mọi của cải , bạn có thể gặp may trong 1 thời điểm nhưng điều đó sẽ không xảy ra thường xuyên, chỉ có tri thức thực sự mới giúp tạo dựng sự bền vững dù bất cứ lĩnh vực nào chứ không riêng gì chứng khoán

- Kinh nghiệm:

+ Kinh nghiệm chính là tri thức, sự am hiểu của mỗi con người về một vấn đề mà chính họ đã trải qua, đã đối mặt nghiệm trực tiếp với nó. Nói một cách đầy đủ hơn, kinh nghiệm là tập hợp các tri thức cảm tính, chúng được con người thu thập thông qua những hoạt động thực tiễn.

+ Có đọc hàng nghìn kinh thư, hàng nghìn sách hay thì cũng không bao giờ thay thế được sự trải nghiệm. Nhất là kinh nghiệm thất bại là người thầy vô giá

- Nghị lực:

+ Nghị lực là động lực, niềm tin, sức mạnh giúp chúng ta vượt qua biết bao những khó khăn, thử thách trong cuộc sống của mình, động lực giúp ích cho cuộc sống, con người cũng như tạo nên nhiều giá trị to lớn cho cuộc sống của mình

+ Nghị lực, muốn tiến xa bất cứ lĩnh vực chuyên môn nào. Bạn phải bền bĩ, nhiều người rất thông minh và học rất giỏi nhưng họ không thành công. Cái mà họ gặp là nghị lực theo đuổi đến cùng. Đa số sẽ bỏ cuộc khi gặp những thất bại, trở ngại tạm thời. Nhưng họ đâu biết đó là lúc họ sắp chuyển biến lớn.

Tóm lại là: luôn học hỏi không ngừng để nâng tầm bản thân vì đó là cách giúp bạn nâng cao năng lực. Giúp bạn kiếm được tiền trên tt và đặc biệt là giúp bạn giữ được chúng

"Thị trường đầu cơ sinh ra trong sự ảm đạm, lớn lên bằng sự hoài nghi, phát triển nhờ sự lạc quan và chết bởi sự thỏa mãn"

Bạn xứng đáng bao nhiêu tiền trên TTCK?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trí Lê Quang Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả