menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Duyên Pro

Bản xem trước của Cục Dự trữ Liên bang

Rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ cuộc họp gần đây nhất của Fed và dữ liệu kinh tế mới nhất đã có tác động đáng kể đến kỳ vọng của thị trường, đúng như dự đoán. Chủ tịch Powell và nhóm của ông đã nói rõ trong vài tháng qua rằng quyết định chính sách của họ sẽ phụ thuộc vào dữ liệu và trong hầu hết 8 tháng qua, chúng ta đã chứng kiến ​​lạm phát vượt khỏi tầm kiểm soát còn thị trường lao động cực kỳ thắt chặt.

Dữ liệu NFP tháng 10 là lần đầu tiên cho thấy điểm yếu trong luận điệu diều hâu của Fed. Mặc dù có nhiều việc làm được tạo thêm trong tháng, nhưng tỷ lệ thất nghiệp đã tăng từ 3,5% lên 3,7%, mức tăng lớn hơn so với dự đoán của thị trường. Sau đó, chỉ số CPI tháng 10 cho thấy cả lạm phát tiêu dùng chính và lạm phát cơ bản đều giảm đáng kể xuống 7,7% và 6,3% tương ứng, cả hai đều thấp hơn nhiều so với ước tính của thị trường.

PPI của Hoa Kỳ cũng giảm trong tháng 10, điều này khẳng định rằng giá đã giảm ngay từ đầu dây chuyền sản xuất. Các chỉ số về tâm lý như PMI cũng đã giảm, cùng với dữ liệu nhà ở cho thấy nền kinh tế Mỹ có thể đã thoát khỏi thời kỳ quá nóng.

Điều đó nói rằng, dữ liệu việc làm mới nhất đã cho thấy nhiều việc làm hơn dự kiến ​​​​được bổ sung vào tháng 11, bên cạnh các chỉ số GDP và PCE mạnh mẽ đáng ngạc nhiên, điều này đã khiến thị trường bối rối về suy nghĩ của Fed trước cuộc họp.

Bất chấp điều đó, các thị trường đang định giá 80% cơ hội tăng 50 điểm cơ bản so với chỉ 20% cho 75 điểm cơ bản, có nghĩa là họ vẫn tự tin rằng hội đồng quản trị thấy đủ lý do để giảm tốc độ tăng lãi suất.

Với những nhận xét gần đây từ Powell, vấn đề không phải là tốc độ tăng lãi suất, vốn là thước đo chính cho đến nay, mà là lãi suất sẽ duy trì trong bao lâu. Đó là lý do tại sao các dự đoán được cập nhật sẽ rất quan trọng tại cuộc họp này và mặc dù biểu đồ dấu chấm không phải lúc nào cũng là một công cụ dự đoán chính xác về lãi suất trong tương lai, nhưng nó cung cấp thông tin chi tiết về cách các thành viên Fed đang hình dung đường cong lãi suất trong những tháng tới và liệu điều đó có xung đột hay không. với đường cong lãi suất được ngụ ý bởi các thị trường.

CPI tháng 11 được công bố vào tối qua đã giảm mạnh xuống 7,1%, thấp hơn dự báo của thị trường là 7,3%. So với tháng trước, CPI chỉ tăng 0,1%, thấp nhất trong 3 tháng và cũng thấp hơn dự báo 0,3%. Điều này đã củng cố thêm rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ làm chậm chiến dịch tăng lãi suất của họ.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Trong giai đoạn lạm phát vẫn đang ở mức cao mà tình hình suy thoái ngày càng thấy rõ hơn thì thị trường hàng hóa đã và đang mang lại những cơ hội có tiềm năng lớn. Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam đã được Bộ Công Thương cấp phép liên thông quốc tế với các thị trường hàng hóa như CBOT, COMEX, NYMEX... Thông qua đó những sản phẩm hàng hóa thiết yếu như Dầu thô, xăng, quặng sắt, bạc, bạch kim, .... đã được cho phép giao dịch hợp pháp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mỹ Duyên Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại