menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thế Duyệt Pro

Bản vị vàng

Chế độ bản vị vàng, một tiêu chuẩn tài chính quốc tế từng chi phối nền kinh tế toàn cầu, dựa trên việc sử dụng vàng làm cơ sở cho cung ứng tiền tệ và định giá tỷ giá hối đoái.

Bản vị vàng
Khái niệm:

Bản vị vàng (hay Gold Standard) là một hệ thống tiền tệ, trong đó giá trị của tiền tệ một quốc gia được định giá dựa trên một lượng vàng nhất định.

Trong chế độ này, các quốc gia cam kết hoán đổi tiền giấy của mình lấy vàng theo tỷ lệ cố định đã được thỏa thuận.Mỗi quốc gia đặt ra một mức giá cố định cho vàng và duy trì việc mua bán vàng theo mức giá này. Giá cố định này sau đó sẽ được sử dụng làm cơ sở để xác định giá trị của tiền tệ quốc gia, đảm bảo tính ổn định và dễ dự đoán cho nền kinh tế.

Đặc điểm của chế độ bản vị vàng
1. Chính phủ cam kết với người dân có thể quy đổi tiền sang vàng hoặc ngược lại bất cứ khi nào.
2. Nhờ có chế độ bản vị vàng, các nước không thể tùy tiện in thêm tiền giấy. Điều này giúp giá trị của đồng tiền được ổn định, hạn chế tối đa lạm phát.
3. Người dân ngày càng tin tưởng đồng tiền hơn, sẵn sàng đổi vàng lấy tiền. Khi người dân sử dụng tiền sẽ giúp thúc đẩy mua bán trao đổi hàng hóa, kích thích tăng trưởng kinh tế.

Việt Nam đang theo chế độ bản vị vàng 79% vì giống đặc điểm của chế độ bản vị vàng do đó Việt Nam mãi mãi không có siêu lạm phát. Chế độ bản vị vàng vẫn còn tồn tại trên thế giới. Các nước theo chế độ XHCN vẫn duy trì như Nga, Trung Quốc, Việt Nam. Nhà nước Việt Nam vẫn duy trì chế độ tiền tệ là bản vị vàng chiếm 75%, bản vị USD chiếm 25%. Đấy là cách tốt nhất chống tấn công tiền tệ từ các quỹ đầu cơ tấn công vào hệ thống tiền tệ Việt Nam.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phạm Thế Duyệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,329.67

+2.06 (+0.09%)

Biểu đồ mã Gold
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả