menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thế Kha

Bán vàng, USD bị trừ tiền vì ố vỏ, nếp gấp

Tôi đã từ bỏ mua vàng, đôla trữ vì không nói lại những người đứng sau quầy.

"Trước đây ba mẹ tôi hay trữ vàng nhẫn. Sau này tôi có tiền thì gửi ngân hàng, dồn đủ thì mua nhà, mua đất.

Trước dịch Covid-19, tôi xon xen đi mua vàng miếng. Tiệm bảo hết và giới thiệu cái khâu 5 chỉ. Họ bán giá vàng miếng và cam kết thâu lại đúng giá vàng miếng (có cả thẻ từ của cửa tiệm).

Sau dịch, tôi ra bán, họ thâu lại theo giá vàng nhẫn. Tôi đưa thẻ từ ra, nhắc lại lời cam kết lúc bán. Họ nói tỉnh bơ là người khác hứa chứ không phải họ. Người hứa là con trai chủ tiệm, người thâu lại là em gái ruột chủ tiệm. Vậy mà làm như không quen được thì đến chịu. Thế là từ đó tôi cạch mặt các tiệm vàng.

Tôi cũng từng trữ đôla, mua về, bỏ vô hộp, để trong két. Tới chừng đem ra giao dịch lại, họ bảo ố 5 tờ, trừ mỗi tờ 5 nghìn đồng. Cũng chẳng "mập béo" gì 25 nghìn đồng, nhưng tôi thấy lời nói họ ố, uy tín làm ăn của họ ố, chứ chẳng có tờ đôla nào ố ở đây cả. Nên cũng nghỉ chơi đôla lâu rồi.

Bây giờ vàng hay đôla lên hay xuống, tôi đều mặc kệ".

Độc giả Minh Phương cho biết lý do gửi tiền tiết kiệm, tích đủ thì mua đất chứ không mua vàng, đôla để tích lũy vì kiểu gì bán ra cũng lỗ. Chia sẻ này sau bài viết Nghịch lý giá vàng - 'thấp chẳng ai màng, lập đỉnh tranh mua'.

Trước đó, một độc giả cũng chia sẻ việc bị trừ 450 nghìn đồng khi đi bán 3 lượng vàng, vì vỏ nhựa bị ố.

*Bạn có bị trừ tiền ố vỏ nhựa khi bán vàng, nếp gấp trên tờ đôla khi đi đổi tiền? Quan điểm của bạn về những việc đó thế nào?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả