menu
Bán tủ lạnh ở Bắc Cực, liệu có thành công?
Duy Nguyễn Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Bán tủ lạnh ở Bắc Cực, liệu có thành công?

Hãy cùng nghe/ đọc qua câu chuyện này, sẽ không phí thời gian của bạn:

Trong buổi tuyển dụng nhân viên kinh doanh, nhà tuyển dụng đã đưa ra đề bài là: “Giả sử bạn là người bán tủ lạnh, vậy bạn sẽ làm thế nào để bán được tủ lạnh cho tộc người Eskimo quanh năm sống ở vùng băng giá?”.

Giữa vùng đất chìm trong băng tuyết suốt 365 ngày mỗi năm, không biết đến nóng bức hay ấm áp là gì, liệu họ có cần tới một thiết bị làm lạnh nữa hay không?

Trong khi tất cả ứng viên đều cho rằng người Eskimo sinh sống ở khu vực quanh năm băng giá, nhiệt độ có khi xuống đến âm 40 độ C thì chắc chắn họ không có nhu cầu mua tủ lạnh. Không nên phí thời gian vào những khách hàng không có nhu cầu.

Lúc đó, có một ứng viên mạnh dạn đề xuất ý kiến:

- Tôi cho rằng đây là một ý tưởng rất hay và khả thi bởi vì:

+ Thứ nhất, việc sử dụng tủ lạnh hiện đại ngày nay có các công nghệ kháng khuẩn giúp tiêu diệt vi khuẩn và lọc sạch nấm mốc. Điều này đã được khoa học chứng minh, chắc chắn sẽ tốt hơn việc sử dụng băng tuyết để bảo quản thực phẩm.

+ Thứ hai, chúng ta có thể giới thiệu mạnh mẽ về công dụng giữ thức ăn tươi mới mà không hề bị đóng băng trong cái giá rét của băng tuyết bao phủ khắp nơi. Thay vì phải chờ đợi một thời gian rất dài để làm tan băng từ thức ăn và nước uống, những người dân ở đây có thể tiết kiệm khoảng thời gian lãng phí và không sợ làm mất mùi vị của thức ăn nếu được sử dụng tủ lạnh để bảo quản

+ Thứ ba, chúng ta có thể chạy chương trình mua máy sưởi lớn tặng tủ lạnh mini giai đoạn đầu. Vì một nơi lạnh giá như vậy chắc chắn nhu cầu sử dụng máy sưởi sẽ lớn hơn, qua việc bán máy sưởi để người dân sẽ dần tiếp xúc với tủ lạnh, tạo tiền đề cho chiến lược kinh doanh sau này.

Và tất nhiên anh ta trở thành ứng viên duy nhất được chọn.

Nào, hãy cũng phân tích một vài yếu tố và áp dụng chúng vào việc kinh doanh của bạn nhé:

  • Hãy tập cách tư duy ngược bởi vì những cơ hội kinh doanh lớn nhất thường bắt nguồn từ những lối tư duy tưởng như khác thường và khác biệt nhất.
  • Đừng quên tìm hiểu rõ nỗi đau của khách hàng, bán cho họ giải pháp chứ không phải sản phẩm. Chúng ta không thể nào mang tủ lạnh đến Bắc Cực bán vì nó có khả năng làm lạnh rất tốt được, có phải không ạ?
  • Nếu đã xác định được mục tiêu thì hãy nhìn thẳng phía trước mà đi, đừng vì lời khuyên ngăn của người khác mà gác lại ước mơ của chính mình. Nào, nếu đã phân tích kỹ càng, có mục tiêu rõ ràng thì mình cứ làm thôi, những người khác họ bàn tán trong khi họ còn chưa tìm hiểu kỹ, có phải không ạ?

Chúc bạn thành công

Coach Duy Nguyễn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Duy Nguyễn Vip

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả