menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Bản tin và nhận định tuần giao dịch 18.4-22.4.2022

Chào buổi tối chủ nhật Hà Nội mát lạnh cả nhà.

Thời tiết Hà nội và miền Bắc đột nhiên trở lạnh, Ngọc mấy hôm nay có nói vui với bản thân và bạn bè khi ai đó hỏi có khỏe không, dạo này thế nào một câu là: Đang phải đi tất giữa mùa hè Hà nội.

Đó cũng là cảm giác của đa số các nhà đầu tư chứng khoán chúng ta kể từ đầu năm 2022 và tháng 4 này đây, thị trường vẫn chưa thoát khỏi xu hướng vận động với biên độ rộng. Thị trường hồi thì tài khoản hồi ít, mà thị trường giảm thì tài khoản giảm nhiều, ảnh hưởng rất nhiều tới thành quả đầu tư, thậm chí đã bắt đầu có nhiều nhà đầu tư có thâm niên đã rời bỏ cuộc chơi.

TỔNG KẾT TUẦN GIAO DỊCH THỨ 2 CỦA THÁNG 4.2022.

- Các chỉ số chứng khoán Việt nam tiếp tục có một tuần giao dịch không mấy tích cực, cụ thể: Vnindex giảm 23.44 điểm ( 1,58%), Vn30 giảm 30.57 điểm ( 2.01%), HNXindex giảm 37.62 điểm( 4.82%). Giá trị giao dịch tuần qua giảm rất mạnh.

- Giao dịch khối ngoại tuần rồi nếu trừ đi mua lượng lớn MWG, thì khối ngoại vẫn bán ròng hơn 300 tỷ trên cả 3 sàn. Với lực bán tập trung ở HPG, VHM, VND, SSI… trong khi mua ròng mạnh MWG, GEX , NVL.

- Hầu như tất cả các ngành mang tính thị trường như: BANK, CHỨNG KHOÁN, BDS, THÉP, DẦU KHÍ, XÂY DỰNG… đều giảm điểm mạnh.

THẾ NHƯNG TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN TẠI, VẪN ĐÂU ĐÓ NHIỀU NGÀNH VÀ DOANH NGHIỆP ĐANG CHO THẤY TREND TĂNG MẠNH MẼ, BẤT CHẤP THỊ TRƯỜNG CHUNG BIẾN ĐỘNG MẠNH.

- Công nghệ: FPT, CMG, CTR, VGI…

- Bán lẻ: MWG, PET, PNJ, FRT, DGW…

- Thủy sản: ANV, VHC, FMC, ACL, IDI, CMX…

- Năng lượng : CNG, REE…

- Hóa chất, phân bón: DGC, CSV, DPM, DCM, BFC…

- Bảo hiểm: BVH, MIG…

- Cảng biển, Logistic: GMD, SGP, HAH…

Nếu so sánh số ngành tăng điểm với số ngành giảm điểm, đâu có thua kém gì đâu ? mà ai ai cũng kêu là sợ vào cổ nào cũng lỗ là sao ?

XỬ LÝ TÀI KHOẢN THUA LỖ RA SAO TẠI THỜI ĐIỂM NÀY ?

Cho tới bây giờ, Ngọc có thể khẳng định lại một lần nữa, đã nói trong những nhận định ngày, là thị trường chung và các chỉ số, cũng như Vnindex đang giao dịch trong một biên độ rất lớn và cực kỳ khó đánh trong giai đoạn này. Thế nhưng trong tháng 4 này, chiến lược giao dịch và sự cơ cấu các nhóm ngành trong tài khoản cá nhân Ngọc và cho các Anh chị em khách hàng của CPGI đã phần nào có sự đúng đắn khi nắm trong danh mục những cổ phiếu và nhóm ngành tăng điểm tốt bất chấp thị trường chung, tránh xa hàng đầu cơ, và các ngành mang tính chất thị trường.

Trong giai đoạn này, nếu quá để ý tới chỉ số chung, sẽ khiến chúng ta lâm vào một trạng thái và hành động: Khi thị trường tăng, dễ lao vào các cổ phiếu đầu cơ, và mang tính thị trường, và khi thị trường giảm lại dễ bị động, bi quan, chán nản và không tỉnh táo nhìn lại một thực tế đang diễn ra. Là có rất nhiều ngành và các cổ phiếu đang có trend tăng, thậm chí tăng rất mạnh như thể là thị trường chung đang ở xu hướng tăng vậy. Chính vì vậy, Anh chị em nhà đầu tư và khách hàng của CPGI cần bình tĩnh nhìn nhận lại thực tế trên.

=>TƯ DUY ĐÚNG VÀ CHIẾN LƯỢC PHÙ HỢP HIỆN TẠI:

ĐỪNG QUÁ QUAN TÂM TỚI XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG CHUNG VÀ VNINDEX. VÌ RÕ RÀNG THỊ TRƯỜNG CHUNG ĐANG VẬN ĐỘNG ĐI NGANG BIÊN ĐỘ RỘNG VÀ CHƯA HÌNH THÀNH RÕ RÀNG TREND TĂNG HAY GIẢM, VIỆC ĐOÁN NGÀY MAI TĂNG GIẢM KHÔNG GIÚP ÍCH NHIỀU CHO CHIẾN LƯỢC CHỌN DOANH NGHIỆP VÀ CỔ PHIẾU TRONG GIAI ĐOẠN NÀY, MÀ HÃY QUAN TÂM VÀO NGÀNH ĐANG HƯỞNG LỢI, DOANH NGHIỆP ĐANG TĂNG TRƯỞNG, VÀ BỨC TRANH KỸ THUẬT ĐANG TREND MẠNH MẼ.

BỎ QUA CÁC CỔ PHIẾU ĐANG VẬN ĐỘNG CUỐI CHU KỲ, MANG TÍNH THỊ TRƯỜNG VÀ MẠNH DẠN CƠ CẤU VÀO NHỮNG CỔ PHIẾU TREND TĂNG MẠNH MẼ, TÍCH LŨY LẠI VÀ ĐANG Ở CHU KỲ TĂNG TRƯỞNG. BÁM VÀO TRỤC TƯ DUY CỦA NGỌC CHIA SẺ RẤT NHIỀU LẦN: NGÀNH- DOANH NGHIỆP- BỨC TRANH LỚN.

NÓI RIÊNG CHÚT VỀ CỔ PHIẾU NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN:

- Đây có phải là ngành cuối chu kỳ không ? có thể suy nghĩ theo hướng sau : Anh em đang chơi ngắn hạn cổ BDS, hay Nắm giữ dài hạn ? Anh em đang đánh bằng tiền thịt, hay bằng margin ?

- Và trước khi tìm câu trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta hãy nhìn lại lịch sử trên thị trường chứng khoán và của chính ngành BDS: Đã khi nào, một cổ phiếu tăng gấp 5, gâp 10 lần trong một khoảng thời gian ngắn tính bằng tháng mà chưa đi hết giá trị trong tương lai gần hay không ( ở đây Ngọc view 2 quý gần nhất, và có thể cho tối đa 4 quý) trong 1 chu kỳ tăng giá, cũng như một chu kỳ phát triển của doanh nghiệp.

- Rõ ràng là cái chúng ta đang nhìn thấy và Chính phủ cũng nhìn thấy nguy cơ vỡ nợ trái phiếu trong các năm tới do sự phát hành dưới chuẩn trong các năm qua. Vì vậy nếu bây giờ không kiềm chế, siết chặt, điều chỉnh, thì tương lai vài năm tới cũng sẽ bị điều chỉnh, thậm chí khốc liệt hơn nếu xảy ra tình trạng vỡ nợ trái phiếu của một vài doanh nghiệp.

- Vì vậy lựa chọn các cổ phiếu BDS lúc này phải dựa vào các yếu tố kỹ càng sau:

+ Doanh nghiệp đó đang trong chu kỳ bán hàng mạnh, và năng lực bán hàng tốt, các sản phẩm được yêu thích cũng như khu vực khan hiếm nguồn cung. Chứ không phải là những doanh nghiệp đang mới vẽ dự án, hay mới có kế hoạch bước đầu triển khai dự án.

+ Doanh nghiệp đó có tình hình tài chính lành mạnh, không cần pha loãng, phát hành thêm tăng vốn, không cần huy động Trái phiếu mà vẫn đảm bảo tăng trưởng trong tương lai gần.

Một lần nữa chúc Anh em lựa chọn được những doanh nghiệp tuyệt vời trong giai đoạn này và tài khoản an toàn tối đa nhất có thể.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả