menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Bản tin tổng kết giao dịch và nhận định thị trường tuần 13.6-17.6.2022

2 cây nến Doji và điều gì tiếp theo với thị trường chung?

• TỔNG KẾT GIAO DỊCH

Tuần vừa qua, các kịch bản đóng tuần và diễn biến trong tuần không có bất ngờ so với view đầu tuần trước đó của chúng tôi.

Vindex có những ngày đầu tuần tích cực, sau đó rũ nhúng xuống vùng 1260 điểm, trùng với MA20 và kéo lên, phiên cuối tuần gặp áp lực chốt lời tạo cây nến Doji 4 giá thứ 2 trong nhịp hồi phục

- Đóng tuần: Vnindex giảm nhẹ 3.9 điểm ( 0.3% và tiếp tục đóng ở dưới 1300 điểm, cùng với thanh khoản gia tăng so với tuần trước đó; Vn30 giảm 1.71 điểm ( 0.13%), Hnx Index giảm hơn 4 điểm.

- Cá nhân trong nước mua ròng tuần thứ 3 liên tiếp, nhưng với giá trị mua ròng đã giảm đáng kể.

- Khối ngoại tiếp tục mua ròng hơn 700 tỷ.

- Tự doanh bán ròng gần 600 tỷ.

- Các nhóm ngành tăng mạnh thời gian gần đây như Thủy sản, cảng, bán lẻ, dầu khí, phân bón, hóa chất bị áp lực chốt lời mạnh trở lại khi có mức tăng mạnh những tuần trước đó.

- Giá trị giao dịch và giá trị khớp lệnh tăng trung bình hơn 10% so với tuần trước đó.

• QUAN ĐIỂM HIỆN TẠI :

+ Góc độ vĩ mô:

- Vĩ mô thế giới đang có rất nhiều lo ngại, từ công bố lạm phát Mỹ tăng cao nhất 40 năm, dự kiến Fed tiếp tục tăng lãi suất ở mốc cao, Châu âu cũng sẽ bắt đầu kết thúc các trương trình kích thích kinh tế, và bắt đầu vào chu kỳ thắt chặt tiền tệ, rủi ro chiến sự NGA – UKRAINE ….

- Góc nhìn vĩ mô Việt nam hiện tại có thể nói, đang lạc nhịp với vĩ mô thế giới, và tại Việt nam vẫn trọng tâm vào các câu chuyện kiềm chế bóng bóng đầu cơ vào các loại tài sản rủi ro như chứng khoán và bất động sản. Chứng khoán là phong vũ biểu của nền kinh tế, một số câu hỏi đặt ra như nền kinh tế VN đang cực tốt, không có lý do gì chứng khoán lại giảm trung hạn được cả.

Thế nhưng sự vận động của thị trường chứng khoán luôn có một lý do hợp lý đằng sau và trước sau gì lý do giải thích cũng sẽ xuất hiện trên media, và chúng ta cố đi tìm kiếm một lý do hợp lý cho sự vận động của thị trường là điều không thể và không cần thiết.

- Vĩ mô Việt nam hiện tại, có một số điểm tích cực như nền kinh tế vẫn sẽ hồi phục và tăng trưởng top đầu Châu á năm 2022.

- Câu chuyện các gói kích thích kinh tế trong nước, hạ lãi suất ưu tiên các ngành nghề sản xuất, xuất khẩu.

- Tăng trưởng doanh nghiệp đâu đó vẫn rất tốt, và những doanh nghiệp có tiền mặt cao, nợ ít, những doanh nghiệp đồng pha với sự phục hồi kinh tế sẽ được dòng tiền lớn tìm tới trú ẩn.

+ GÓC ĐỘ KỸ THUẬT :

- Nhìn trên chart tuần, Vnindex những tuần tiếp sau dễ hướng về kiểm tra lại mốc sâu nhất là đáy trước đó tức vùng 1160-1200, sau khi trải qua 4 tuần phục hồi, và sự hồi phục theo tuần phải xảy ra xác suất cao theo mẫu hình 2 đáy W trong kịch bản tích cực. Kịch bản tiêu cực hơn nếu không có đáy w sẽ là đáy ABC trên chart tuần. ( điều này chúng ta sẽ cùng quan sát vận động tại vùng đáy 1160-1200 ).

- Góc độ chart tháng : Tháng 6 xác suất cao vẫn là tháng giảm điểm ( đóng tháng là cây nến đỏ ) tại các vùng điểm đáy trước đó 1160-1200 điểm ). Và nhìn xa hơn, khi nhịp hồi theo đáy w hoặc đáy ABC xảy ra trên chart tuần, sẽ trùng với thời điểm rất dễ xảy ra sự hồi phục theo tháng trên chart tháng. ( đâu đó sẽ có tối thiểu 2 tháng phục hồi bằng 2 cây nến xanh trên chart tháng ) . Kịch bản lạc quan xảy ra, Chúng tôi kỳ vọng đó sẽ là tháng 7 và tháng 8. Tất nhiên đây chỉ là dự báo trong kịch bản chart tuần xảy ra đáy W.

• CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH :

- Ngắn hạn : Với vị thế lớn tiền, Vnindex khi di chuyển về vùng điểm số 1200, có thể bắt đầu giải ngân ngắn hạn, chọn lọc kỹ các cổ phiếu về vùng hỗ trợ khi vẫn giữ được trend tăng.

- Trung dài hạn : Gần như sẽ không thay đổi trong chiến lược giao dịch của CPGInvest lên cho khách hàng. Những doanh nghiệp được tầm soát hết quý 3 vẫn là tâm điểm để giữ tỷ trọng 30% NAV.

- Tiếp tục là giai đoạn, đánh bắt dứt khoát, để ăn những nhịp hồi, khi thị trường giảm sâu chắc chắn sẽ hồi lại, và bám vào dự báo kịch bản hồi W theo tuần của chúng tôi. Đặc biệt xa hơn là view nhịp hồi theo tháng ( nếu xảy ra hồi theo tháng, sẽ rất mạnh và % hồi phục sẽ còn lớn hơn những nhịp vừa rồi ). Có thể full tỷ trọng nếu kịch bản này xảy ra.

Chân thành!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại