menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Duy Viết Pro

Bản tin thị trường ngày 18/2?

TTCK Mỹ có phiên giảm điểm mạnh trước những lo ngại về bóng ma tình hình Ukraina (cái này báo giật tít thôi nha), các chỉ số chính giảm 1.8-2.8%, nhưng hiện giờ thì chỉ số tương lai đã tăng lại

Mỹ

- Câu chuyện Ukraina có phải nguyên nhân chính không, vì cho dù xung đột Nga và Ukraina xảy ra thì mức độ ảnh hưởng với Mỹ cũng không quá nghiêm trọng, mà bản chất đằng sau là một đợt bán tháo đón đầu lần tăng LS đầu tiên vào tháng 3/2022 và kết thúc chương trình mua trái phiếu của FED.

Bản tin thị trường ngày 18/2?

Coin giảm mạnh, Vàng tăng mạnh, dầu ổn định do còn nhiều tác động trái chiều khác nhau;

Giá dầu

- EIA báo cáo tổng tồn kho các sản phẩm dầu mỏ Mỹ giảm 12.5 triệu thùng/tuần qua, xuống còn 1,745.787 triệu thùng cuối tuần trước.

- Nhu cầu dầu Mỹ tiếp tục tăng kỷ lục, đạt trên 22 triệu thùng/ngày (trên trung bình 4 tuần), cao nhất mọi thời đại nha (xem chart dưới);

- Câu chuyện dầu còn ảnh hưởng của xung đột Nga-Ukraina = mai Biden sẽ có một cuộc họp với lãnh đạo Ukraina, Đức, Pháp, Canada, Anh, Ý, Ba lan, Romania, EU và Nato để thảo luận về vấn đề này.

- Vấn đề Iran, lãnh đạo Iran bảo các anh đừng có trừng phạt kinh tế tôi nữa, vì không có tác dụng đâu, chúng tôi có thể tự chủ sản xuất trong nước, cộng với các biện phát ngoại giao và có nhiều anh em quốc tế tốt vẫn đang hỗ trợ.

Nguồn thạo tin cho biết, đàm phán về hạt nhân Iran có thể sắp đạt được, nhưng các nhà phê bình Mỹ đang bắt đầu nổi lên tranh luận. Ngoài ra hai bên vẫn còn tranh luận về vấn đề tù binh này nọ, cung còn khó khăn đấy = và nói chung cung của Iran nếu có ra thì cũng nửa sau 2022 là nhanh nhất, nên cứ yên tâm.

Việt Nam

- Chúng ta quan tâm nhất là Việt Nam, thì TTCK Việt Nam đang tích lũy nhờ sự phục hồi nhóm BĐS, tuy nhiên nhóm này dự báo chỉ như cá nhảy trên thớt, nhanh tay còn giữ lại được cái nịt;

- Câu chuyện lãi suất và lạm phát của Mỹ bước đầu chỉ ảnh hưởng tâm lý tới VN là chính, chưa đáng ngại, nhưng về dài hạn nó là câu chuyện quốc tế và sẽ còn ảnh hưởng tới triển vọng.

Vẫn duy trì quan điểm VNINDEX hướng tới 1600 điểm trong 2022 và đặc biệt cho tới nửa cuối tháng 3/2022 vẫn còn đầu tư tốt, năm nay sẽ là năm biến động mạnh.

Việc TTCK điều chỉnh hiện nay mang tính chất tâm lý nhiều hơn là cơ bản, nên NĐT cần thận trọng khi giải ngân vào nhóm cổ phiếu đầu cơ nhé.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Duy Viết Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
4 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại