menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Bản tin nhóm kim loại ngày 23/08/2024

TIN TỨC Chỉ số đô la ( DXY00 ) tăng +0,47% vào thứ năm. Đồng đô la đã tăng vừa phải vào thứ năm sau khi lợi suất trái phiếu tăng do những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Fed Kansas City Schmid, người cho biết ông muốn xem thêm dữ liệu kinh tế trước khi ủng hộ bất kỳ quyết định nào về việc bắt đầu cắt giảm lãi suất. Ngoài ra, việc che đậy lệnh bán khống trước những bình luận của Chủ tịch Fed Powell tại hội nghị chuyên đề thường niên của Fed tại Jackson Hole, Wyoming vào thứ sáu đã hỗ trợ đồng đô

Đồng đô la vẫn cao hơn sau khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp liên tục hàng tuần của Hoa Kỳ tăng ít hơn dự kiến, báo hiệu thị trường lao động mạnh hơn, có lợi cho chính sách của Fed. Tuy nhiên, mức tăng của đồng đô la bị hạn chế sau khi chỉ số PMI sản xuất của Hoa Kỳ giảm xuống mức yếu nhất trong 8 tháng. Ngoài ra, những bình luận ôn hòa từ Chủ tịch Fed Philadelphia Harker và Chủ tịch Fed Boston Collin là tiêu cực đối với đồng đô la khi họ cho biết họ ủng hộ việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng tới.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần của Hoa Kỳ tăng +4.000 lên 232.000, đúng như kỳ vọng. Số đơn xin trợ cấp tiếp tục hàng tuần tăng +4.000 lên 1,863 triệu, cho thấy thị trường lao động mạnh hơn kỳ vọng là 1,870 triệu. Chỉ số PMI sản xuất tháng 8 của S&P tại Hoa Kỳ giảm -1,6 xuống 48,0, yếu hơn kỳ vọng là 49,5 và là mức yếu nhất trong 8 tháng. Doanh số bán nhà hiện hữu tại Hoa Kỳ vào tháng 7 tăng +1,3% so với tháng trước lên 3,95 triệu, cao hơn một chút so với kỳ vọng là 3,94 triệu.

Chủ tịch Fed Kansas City Schmid cho biết ông muốn xem thêm dữ liệu kinh tế trước khi ủng hộ bất kỳ quyết định nào về việc bắt đầu cắt giảm lãi suất, vì nhu cầu có thể tăng trở lại nếu Fed không cẩn thận.

Chủ tịch Fed Boston Collin cho biết bà hy vọng Fed sẽ sớm bắt đầu nới lỏng lãi suất và “tốc độ cắt giảm dần dần, có phương pháp” có thể sẽ phù hợp.

Chủ tịch Fed Philadelphia Harker cho biết ông ủng hộ việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 nếu dữ liệu như mong đợi và rằng “một cách tiếp cận chậm rãi, có phương pháp để hạ lãi suất là cách đúng đắn”.

Vàng tháng 12 ( GCZ24 ) đóng cửa giảm -30,80 (-1,21%) và bạc tháng 9 ( SIU24 ) đóng cửa giảm -0,488 (-1,65%). Kim loại quý đóng cửa giảm mạnh vào thứ năm. Giá kim loại quý đã bị suy yếu vào thứ năm do sức mạnh của đồng đô la và lợi suất trái phiếu toàn cầu cao hơn. Ngoài ra, những bình luận diều hâu từ Chủ tịch Fed Kansas City Schmid đã gây áp lực lên vàng khi ông cho biết ông muốn xem thêm dữ liệu kinh tế trước khi ủng hộ bất kỳ quyết định nào về việc bắt đầu cắt giảm lãi suất. Giá bạc đã từ bỏ mức tăng sớm và quay đầu giảm sau khi chỉ số PMI sản xuất của S&P Hoa Kỳ tháng 8 giảm xuống mức yếu nhất trong 8 tháng, một yếu tố tiêu cực đối với nhu cầu kim loại công nghiệp.

Về mặt tích cực, các bình luận ôn hòa hôm thứ Năm từ Chủ tịch Fed Philadelphia Harker và Chủ tịch Fed Boston Collin là tích cực cho nhu cầu vàng như một kho lưu trữ giá trị khi họ nói rằng họ ủng hộ việc cắt giảm lãi suất của Fed vào tháng tới. Ngoài ra, nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý vẫn mạnh mẽ do lo ngại rằng Iran vẫn có thể tấn công Israel để trả đũa cho vụ ám sát gần đây của một nhà lãnh đạo chính trị Hamas tại Tehran.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BẠCH KIM

Bản tin nhóm kim loại ngày 23/08/2024

Mặt hàng giao dịch bạch kim trong phiên giao dịch ngày hôm qua đã phá vỡ và giảm qua khỏi vùng giá tích lũy tăng trước đó, giá đang có nhịp ttawng điều chỉnh. Trong phiên giao dịch hôm nay chúng có thể ưu tiên chờ bán xuống đối với mặt hàng giao dịch này.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
29.38 +0.20 (+0.69%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả