menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Cát Lợi Pro

Bản Tin Nhóm Kim Loại Ngày 16/08/2024

TIN TỨC

Chỉ số đô la ( DXY00 ) hôm nay tăng +0,47% do các báo cáo kinh tế Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến, có xu hướng diều hâu đối với chính sách của Fed và điều đó đã đẩy lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng mạnh +10 điểm cơ bản. Các báo cáo kinh tế hôm nay đã giúp giảm kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC ngày 17-18 tháng 9 xuống còn 28% từ mức 75% của tuần trước.

Đợt tăng giá cổ phiếu hôm nay đang hạn chế nhu cầu thanh khoản đối với đồng đô la. Ngoài ra, các bình luận ôn hòa của Fed đã làm suy yếu đồng đô la khi Chủ tịch Fed Atlanta Bostic cho biết ông “mở lòng” với việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9, và Chủ tịch Fed St. Louis Musalem cho biết, “Thời điểm có thể sắp đến khi việc điều chỉnh chính sách hạn chế vừa phải có thể là phù hợp”.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu hàng tuần của Hoa Kỳ bất ngờ giảm -7.000 xuống mức thấp nhất trong 5 tuần là 227.000, cho thấy thị trường lao động mạnh hơn kỳ vọng tăng lên 235.000.

Doanh số bán lẻ tháng 7 của Hoa Kỳ tăng +1,0% so với tháng trước, mạnh hơn kỳ vọng là +0,4% so với tháng trước và là mức tăng lớn nhất trong 1 năm rưỡi. Doanh số bán lẻ tháng 7 không tính ô tô tăng +0,4% so với tháng trước, mạnh hơn kỳ vọng là +0,1% so với tháng trước.

Cuộc khảo sát triển vọng kinh doanh của Fed Philadelphia tháng 8 tại Hoa Kỳ giảm -20,9 xuống mức thấp nhất trong 7 tháng là -7,0, yếu hơn kỳ vọng là 5,2.

Khảo sát sản xuất của US Aug Empire cho thấy điều kiện kinh doanh chung tăng +1,9 lên -4,7, mạnh hơn kỳ vọng là -6,0.

Sản lượng sản xuất của Hoa Kỳ trong tháng 7 giảm -0,3% so với tháng trước, đúng như dự kiến.

Chỉ số thị trường nhà ở NAHB tháng 8 của Hoa Kỳ bất ngờ giảm -2 xuống mức thấp nhất trong 8 tháng là 39, yếu hơn kỳ vọng tăng lên 43.

Chủ tịch Fed Atlanta Bostic cho biết ông “sẵn sàng” cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và Fed không thể “chậm trễ” trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ trong bối cảnh có dấu hiệu thị trường lao động đang hạ nhiệt.

Chủ tịch Fed St. Louis Musalem cho biết theo quan điểm của ông, “Rủi ro đối với cả hai bên trong nhiệm vụ của Fed có vẻ cân bằng hơn. Theo đó, thời điểm điều chỉnh chính sách hạn chế vừa phải có thể phù hợp khi chúng ta tiến gần đến các cuộc họp trong tương lai”.

Các bình luận ôn hòa của Fed hôm nay là tín hiệu lạc quan cho nhu cầu vàng như một kho lưu trữ giá trị sau khi Chủ tịch Fed Atlanta Bostic cho biết ông “mở lòng” với việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9 và Chủ tịch Fed St. Louis Musalem cho biết, “thời điểm có thể sắp đến khi việc điều chỉnh chính sách hạn chế vừa phải có thể là phù hợp”. Ngoài ra, nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý vẫn mạnh vì một cuộc tấn công của Iran vào Israel có thể sắp xảy ra để trả đũa cho vụ ám sát gần đây đối với một nhà lãnh đạo chính trị Hamas ở Tehran. Bạc đã nhận được sự hỗ trợ hôm nay sau khi GDP của Nhật Bản trong quý 2 tăng nhanh hơn dự kiến ​​và từ các báo cáo kinh tế tốt hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ, vốn là tín hiệu tích cực cho nhu cầu kim loại công nghiệp.

Đồng đô la mạnh hơn hôm nay và lợi suất trái phiếu chính phủ toàn cầu cao hơn đang gây bất lợi cho giá kim loại quý. Ngoài ra, các báo cáo kinh tế Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến ​​hôm nay đã làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản tại cuộc họp FOMC vào tháng tới xuống còn 28%, giảm so với mức 75% của tuần trước, một yếu tố gây bất lợi cho vàng. Đợt tăng giá hôm nay của S&P 500 lên mức cao nhất trong 2 tuần cũng đã hạn chế nhu cầu trú ẩn an toàn đối với kim loại quý.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

BẠC

Bản Tin Nhóm Kim Loại Ngày 16/08/2024

Mặt hàng kim loại Bạc đã có phiên tăng mạnh, xác nhận cấu trúc tăng tiếp tục.

Lưu ý:

– Mọi thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, Quý Nhà Đầu tư nên xem xét kỹ lưỡng để đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

– Luôn ưu tiên quản trị vốn để tối thiểu hóa rủi ro và từ đó có thể kiếm lợi nhuận một cách bền vững từ thị trường.

– Quý Nhà Đầu tư nên tìm kiếm một đội tư vấn, phân tích, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để từ đó có thể kiếm được lợi nhuận từ thị trường. Đừng ngừng ngại liên hệ cho chúng tôi – Công ty Cổ phần Giao dịch Hàng hóa Gia Cát Lợi qua thông tin bên dưới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Gia Cát Lợi Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

2,880.00

+92.00 (+3.30%)

Biểu đồ mã Steel
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả