menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Duy Viết Pro

Bản tin ngày 2/3 có gì?

Nổi bật nhất tối qua là TTCK Mỹ giảm mạnh = nguyên nhân được cho là ảnh hưởng của xung đột Nga-Ukraina khiến cho giá nguyên liệu tăng cao, cộng với nhiều bất ổn hơn.

Mỹ:

- Lợi suất trái phiếu giảm một phần được hiểu là cầu trái phiếu tăng mạnh khiến yield giảm, cầu tăng mạnh do đầu thì có thể là từ 2 nguyên nhân:

+ Nhiều bất ổn hơn khiến các tổ chức tài chính lựa chọn giải ngân nhiều hơn vào kênh trái phiếu = đẩy cầu tăng

+ Lạm phát tăng, nhiều bất ổn cho phục hồi kinh tế nên giới đầu tư nghĩ rằng việc nâng lãi suất có thể sẽ được lùi lại = lâu nay đợi nâng LS mà giờ lại lùi thì thôi múc luôn trái phiếu đi, chờ chi.

- Đối với mấy nước EU thì lợi suất giảm nhiều có thể còn thêm một nguyên nhân là nhiều bất ổn khiến NHTW phải bơm thêm tiền ra hệ thống ngân hàng = tăng cầu trái phiếu;

Dầu mỏ

- Giá dầu vượt 106$/thùng do ảnh hưởng bởi nhiều nguyên nhân, trong đó sự leo thang căng thẳng Nga-Ukraina (phương Tây) ngày càng tăng. Các quốc gia cấm không phận với Nga và Nga làm ngược lại, đường bay chắc dài hơn nhiều, đã vậy UK còn leo thang hơn bằng các không cho tàu nào liên quan đến Nga cập cảng của mình = NĐT hết sức quan sát tình hình này, nếu cứ leo thang thế này coi sẽ vượt khỏi phạm vi "quy ước", khủng hoảng kép mất thôi.

- Ngoài ra, API công bố số liệu tuần trước thì tồn kho dầu Mỹ giảm hơn 6.1 triệu thùng, xăng thì giảm hơn 2.5 triệu thùng = nhìn chung kho chiến lược và thương mại của Mỹ giảm đến mức kỷ lục rồi, không biết có phải họ cố ý bán lúc giá dầu cao không hay là do sản xuất không kịp.

EIA thì nói anh em yên tâm, không lo thiếu dầu nhé!

Việt Nam

- Việt Nam vẫn đang tích cực đẩy nhanh các gói đầu tư công thể kéo nền kinh tế đi lên, nhưng áp lực lạm phát bên ngoài ngày một cao.

- Hiện tại, tình hình TG đang tập trung ở Nga-Ukraina nên VN vẫn tranh thủ xuất khẩu, vẫn tranh thủ phát triển kinh tế được, nhưng nhìn dài hơn nếu căng thẳng còn kéo dài sẽ kéo chi phí shipping tăng, và dòng vốn dịch chuyển cũng ảnh hưởng tới VN = cái này hiện tại chưa có đáng lo;

NĐT đoạn này nên giữ một tỷ trọng ít margin (tốt nhất không dùng và còn có tiền dự phòng nữa cho yên tâm), nếu trong vòng 1 tuần này có bên nào đó giảm leo thang căng thẳng thì tình hình sẽ ổn thì TTCK sẽ hồi sinh trở lại.

Còn đầu tư ngành nào thì vẫn nghĩ là VLXD (đá, thép...liên quan đầu tư công), dầu khí (sắp có nhiều dự án - nhưng chú ý biến động giá oil).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Trịnh Duy Viết Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại